Thứ Tư, 2024-04-24, 10:46 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Tám » 21 » ĐIỀM QUÁI GỞ HÀNỘI GỌI CỰU CHIẾN BINH GẤP RÚT TRỞ LẠI QUÂN NGŨ
5:23 PM
ĐIỀM QUÁI GỞ HÀNỘI GỌI CỰU CHIẾN BINH GẤP RÚT TRỞ LẠI QUÂN NGŨ

LÝ ĐẠI NGUYÊN 


Theo một mẩu tin ngắn của  Diễn Đàn Thảo Luận Chính Trị loan đi vào hồi 3 giờ 13, ngày 19/08/09, do Thu Hiền từ Hànội viết thì: “Tình hình Hànội và các tỉnh phía Bắc trong mấy ngày nay đã trở nên xao động, người dân chưa được thông báo chính thức nào của chính phủ, nhưng lệnh động viên đã bắt đầu ban hành trong từng điạ phương. Tuổi từ 18 tới 50 được điều động đi huấn luyện quân sự gấp rút. Các cựu chiến binh được kêu gọi trở lại trong lực lượng trừ bị. Chương trình huấn luyện quân sự cho các sinh viên, học sinh tăng giờ quân sự”. “Sau năm 1979, Miền Bắc có nhiều chương trình huấn luyện quân sự cho từng tổ dân phố, nhưng các chương trình này đã hủy bỏ từ năm 1985. Chương trình học tập quân sự cho sinh viên, học sinh trước đây chỉ là thực tập bắn súng và ném lựu đạn, nhưng những ngày gần đây chương trình quân sự của sinh viên, học sinh được huấn luyện kỹ hơn, gần với các khóa đào tạo dành cho quân đội chính qui, như kéo pháo và điều chỉnh pháo binh, chiến đấu dưới giao thông hào, đánh và xung phong bằng lưỡi lê…”. Thu Hiền nhận định: “Chúng ta chưa thấy dấu hiệu Trungquốc sẽ xâm lăng Việtnam, nhưng khi đảng CSVN cho tăng quân gấp rút là một dấu hiệu có gì đó bất ổn cho Việtnam”.

Bất ổn cho Việtnam thì rất nhiều, đều do chính sách ngu muội của Việtcộng tạo ra vô số kể, nào là tham nhũng và bao che cho tham nhũng, tạo ra cảnh dân oan, bắt bớ những người đòi hỏi dân chủ, đàn áp tôn giáo…nổi bật là dùng Công An giả làm côn đồ ‘xã hội đen’ đánh đuổi 400 tu sinh thuộc Tăng Đoàn Làng Mai của sư ông Nhất Hạnh, người đã hứng chịu nguồn dư luận oán giận, ghét bỏ của đồng bào Tỵ Nan Cộng Sản và Phật Tử khắp nơi, để giúp Việtcộng thoát khỏi chiếc vòng ‘kim cô’ CPC của Mỹ. Nay được trả công trọng hậu bằng cách là đầu tháng 9 này những tăng sinh tu học bị trục xuất khỏi chùa Bát Nhã Lâm Đồng, mà không biết đi về đâu. Nguy hiểm hơn nữa là bọn Công An Việtcộng lại dùng biện pháp giả côn đồ đánh đập linh mục, giáo dân Tam Tòa tới nền nhà thờ cũ, dựng lều cầu nguyện, rồi đổ cho đây là cuộc xung đột giữa Lương, Giáo. Khiến cho hàng triệu giáo dân Kitô giáo hiệp thông cầu nguyện, và sẵn sàng tử vì đạo. Thêm vào đó, còn một lực lượng trừ bị khổng lồ nữa là các giáo hội dân lập đang là nạn nhân của những cuộc đàn áp như: Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Phật Giáo Hòa Hảo, Cao Đài, các Hội Thánh Tin Lành tại gia lúc nào cũng có thể nhập cuộc.

Đối với truyền thông báo chí, thì Việtcộng chẳng những nắm độc quyền, mà còn nặng tay với ký giả. Bỏ tù, khủng bố những cán bộ cầm viết dám làm trái ý đảng. Mới đây, Nguyễn Tấn Dũng, thủ tướng Việtcộng đã ra quyết định 97. Theo đó “kể từ ngày 15/09/2009, các tổ chức Khoa Học Công Nghệ không được phép công bố công khai những ý kiến phản biện liên quan đến đường lối chính sách của đảng và nhà nước. Những ý kiến như thế nếu có, phải gửi tới các cơ quan đảng và nhà nước có thẩm quyền”. Có nghĩa là để cho các cơ quan này liệng những ý kiến phản biện đó vào thùng rác cho tiện việc sổ sách. Thực ra những ý kiến phản biện của giới trí thức và các nhà khoa học ít khi được xuất hiện công khai trên báo chí của đảng ở trong nước. Thường là đánh du kích chớp nhoáng trên các trang mạng điện tử, để cho dư luận Hảingoại và Quốctế chia sẻ.  Nhất là từ khi những người này tự tuyên bố hình thành một tổ chức độc lập với đảng, nhà nước Việtcộng, gọi là Viện Nghiên Cứu Phát Triển IDS, gồm những học giả từng làm cố vấn cho đảng và chính phủ Hànội về mọi vấn đề như: Gs Hoàng Tụy, Nguyễn Quang A, Phan Đình Diệu, Tương Lai, Lê Đăng Doanh, Phạm Chi Lan, Nguyễn Trung, Nguyên Ngọc… Việtcộng cho tổ chức IDS đó là “hoạt động vượt qua chức năng đăng ký được cho phép”.Vì bọn Mancộng chỉ cần học theo và nghe lệnh quan thầy Trungcộng là đủ. Rõ ràng là Việtcộng quá sợ tổ chức IDS sẽ có ngày trở thành một thực lực điều khiển chính quyền Việtnam, nên Nguyễn Tấn Dũng phải ban hành Quyết Định 97/2009/QĐ-TTg, ký ngày 24/07/09  vi Hiến, lạc hậu này.

Đấy là ở mấy ngày trước, còn hôm nay thì điềm quái gở lại vừa xuất hiện ngay trên 2 tờ báo nổi tiếng nhất của chế độ là Tuổi Trẻ và Thanh Niên. Cả hai tờ báo ra ngày 18/08/09, cùng cho đăng bài trên trang nhất: Không chấp nhận đường lưỡi bò trong Biển Đông của Trungcộng. Tờ Tuổi Trẻ đăng bài của tác giả Quốc Pháp với tựa đề: “Trung Quốc Yêu Sách 80% Diện Tích Biển Đông: Không Chấp Nhận Đường “lưỡi bò”. Với đoạn kết: “Việc công khai đưa ra yêu sách về đường đứt đoạn (lưỡi bò) vào lúc này chỉ làm cho tình hình trên biển Đông thêm phức tạp, đi ngược lại xu thế và nỗ lực của các nước trong khu vực cũng như cộng đồng quốc tế muốn tìm kiếm một giải pháp ổn định lâu dài cho những tranh chấp biển Đông. Báo Thanh Niên đăng bài của Ts Nguyễn Nhã, tựa đề: “Bản Đồ “đường lưỡi bò”Trên Biển Đông: Bất Chấp Sự Thật Lịch Sử và Pháp Lý Quốc Tế!”. Đính kèm là những ý kiến độc giả, nhất loạt lên án nặng nề việc Trungcộng chiếm Hoàngsa, Trườngsa của Việtnam.

Phải chăng  Ngoại Trưởng Hoakỳ ngày 22/07/09 công khai tuyên bố: “Hoakỳ đã trở lại Á châu”. Và hôm nay ngày 18/08/09, chủ tịch Tiểu Ban Đông Á – Thái Bình Dương, thuộc Ủy ban Đối Ngoại Thượng Viện Hoakỳ, Thượng nghị sĩ Jim Webb cùng người vợ Việtnam là bà Hồng Lê Webb chính thức thăm Việtnam. Ông là một cựu chiến binh Mỹ tham chiến tại Việtnam, từng là trợ tá Bộ Trưởng Quốc Phòng và Bộ Trưởng Hải Quân Hoakỳ. Ông là người đặc biệt quan tâm về việc Trungcộng gia tăng ảnh hưởng tại Biển Đông. Ông tỏ ra lo ngại về khả năng Trungcộng đang ngày càng thu hẹp khoảng cách với Mỹ về sức mạnh hải quân. Ông là một Thượng Nghị Sĩ Dân Chủ có thế giá, một đồng minh thân cận của tổng thống Barack Obama. Nên Việtcộng có thể đã được phép quan thầy Bắckinh cho làm mầu mè với vị Thượng Nghị Sĩ Mỹ từng tuyên bố: “Điều quan trọng cần phải làm rõ là chỉ có Hoakỳ mới có tầm vóc và sức mạnh để đương đầu với Trungquốc trong hoàn cảnh hiện nay”. Hoặc bọn Việtcộng thính mũi, ngửi ra được Trungcộng đã buông tay để cho Kim Chính Nhất Bắc Hàn nói chuyện trực tìếp với Mỹ. Đề cho Quân Phiệt Miến Điện làm hòa với Mỹ, giúp cho quyền lợi của Trungcộng tại Miến không bị đe dọa đổi chủ. Vậy biết đâu, việc Trungcộng không che dấu tham vọng thôn tính Việtnam, chẳng là nhằm đặt giá cao để thoả hiệp với Mỹ về số phận Việtnam và toàn vùng Á châu – Thái Bình Dương? Thực ra chỗ dựa của Trungcộng là thế giới Hồi Giáo để lên mặt với Mỹ đã bị gẫy đổ, vì Trungcộng phạm lỗi đàn áp, tiêu diệt người Uighur Hồi Giáo tại Tâncương, khiến cho Thế Giới Hồi Giáo, kể cả Iran, Ảrập và Bắc Phi cũng thù ghét, tẩy chay hàng hóa, đả đảo, xua đuổi người Tầu. Còn nếu đây là một thủ đoạn nhằm khống chế báo giới, bịt miệng trí thức, giả tạo chiến tranh, có cớ huy động quân đội vào việc tiêu diệt phong trào tôn giáo đối kháng, thì bọn Mancộng ngu si đang tự châm lửa đốt mình vậy.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 771 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Tám 2009  »
SuMoTuWeThFrSa
      1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0