Thứ Sáu, 2024-04-19, 2:06 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Năm » 6 » 6 DB Yêu Cầu Mỹ Áp Lực CSVN Thả TS Nguyễn Quốc Quân
7:13 AM
6 DB Yêu Cầu Mỹ Áp Lực CSVN Thả TS Nguyễn Quốc Quân

WASHINGTON - Một nhóm 6 Dân Biểu Liên Bang Hoa Kỳ hôm 4-5-2012 đã gửi thư lên Ngoại Trưởng Hillary Clinton để xin mang lại tự do cho Ts. Nguyễn Quốc Quân, người mới bị công an bắt giữa tháng 4 khi vào VN.

Thư đề ngày 4-5-2012 gửi Ngoại Trưởng Hillary Clinton như sau, bản Việt dịch từ Đảng Việt Tân.

V/v bắt giữ công dân Hoa Kỳ và nhà tranh đấu dân chủ Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân bởi Nhà nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghiã Việt Nam.

Thưa Bà Ngoại Trưởng,

Chúng tôi muốn bày tỏ mối quan tâm sâu xa liên quan đến việc Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân bị bắt giam ngay khi Ông vừa đặt chân xuống Phi Trường Tân Sơn Nhất tại Sài Gòn, Việt Nam, vào ngày 17 Tháng 4 năm 2012 vừa qua.

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân là một cựu giáo sư Trung Học ở Việt Nam, một nhà nghiên cứu toán học và một nhà hoạt động nhân quyền được nể trọng. Tiến sĩ Quân tốt nghiệp bằng Tiến sĩ tại Đại Học North Carolina và hiện cư ngụ tại tiểu bang California.

Là một thành viên của Đảng Việt Tân, một tổ chức có mục tiêu thiết lập nền dân chủ và canh tân nước Việt Nam bằng những phương thức ôn hoà bất bạo động, Tiến sĩ Quân đã rất tích cực trong việc quảng bá những phương thức đấu tranh bất bạo động đến những người hoạt động để mang lại thay đổi chính trị tại Việt Nam.

Chúng tôi vô cùng lo ngại khi đọc được những bài báo trên các cơ quan truyền thông nhà nước cho biết Tiến sĩ Quân bị cáo buộc tội danh "khủng bố” vì đã giữ những tài liệu huấn luyện khả năng lãnh đạo và đấu tranh bất bạo động trong máy laptop của Ông. Tờ Wall Street Journal mới đây đã viết trong bài Quan Điểm là "Hà Nội đã bắt giam các công dân Hoa Kỳ vì những tội danh mà ở trong bất cứ một quốc gia bình thường nào đều không phải là tội”.

Thật không thể chấp nhận được khi trong lúc Việt Nam bày tỏ ý muốn gia tăng quan hệ kinh tế và an ninh với Hoa Kỳ thì Hà Nội lại gia tăng việc đàn áp những người hoạt động ôn hoà bất chấp những quy định luật pháp được cộng đồng thế giới công nhận. Việc bắt giam Tiến sĩ Quân là trường hợp mới nhất về lối hành xử theo kiểu "dùng luật cai trị dân", qua đó nhà cầm quyền Việt Nam lạm dụng những điều luật mơ hồ do chính họ đặt ra để lấy cớ giam giữ những người ôn hoà tranh đấu cho quyền tự do tôn giáo và chính trị.

Chúng tôi kêu gọi Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ mang lại tự do lập tức cho Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân để Ông đoàn tụ với vợ và hai con trai của Ông. Xin cảm ơn thời giờ và sự quan tâm nhanh chóng của Bà trong việc này.

Trân trọng,
Dân Biểu Daniel E. Lungren
Dân Biểu Loretta Sanchez
Dân Biểu Zoe Lofgren
Dân Biểu Brad Sherman
Dân Biểu Ed Royce
Dân Biểu Frank Wolf
Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 1901 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 1
1 Mehwish  
0
Very true! Makes a cnhgae to see someone spell it out like that. :)

Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0