Thứ Năm, 2024-03-28, 7:38 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Năm » 19 » Ân Xá Quốc Tế London biểu tình trước sứ quán CSVN đòi CSVN thả tù chính trị
11:01 AM
Ân Xá Quốc Tế London biểu tình trước sứ quán CSVN đòi CSVN thả tù chính trị

Tin London – VQ Anh: Hôm Chủ Nhật 16/05/2010 tổ chức ÂN XÁ QUỐC TẾ (Amnesty International) đã tổ chức một cuộc biểu tình ngay trước Đại sứ quán CSVN tại London để đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN trả tự do vô điều kiện cho tất cả tù nhân chính trị và tù nhân lương tâm tại Việt Nam. Theo tổ chức nầy cho biết việc giam giữ các tù nhân chính trị và tù nhân lương tâm bằng cách áp đặt một bản án hình sự cho họ là một hành động vi phạm công ước quốc tế. Hàng trăm tờ rơi (Flyer) đã được phát cho bộ hành chung quanh khu vực biểu tình và nhiều người nước ngoài đã tham gia vào việc ký kháng thư gởi nhà cầm quyền CSVN đòi trả tự do toàn diện cho các tù nhân nói trên (hình chụp tờ rơi tiếng Anh đính kèm bên dưới bản tin).

Tổ chức ÂN XÁ QUỐC TẾ nói là họ bỏ một số kháng thư vào thùng thư của Đại sứ quán (vì cổng vào Đại sứ quán bị đóng chặt) và sẽ gởi thêm các thư mới cho Đại sứ quán, nhưng họ không hy vọng Đại sứ quán CSVN tại London chuyển về cho Bộ Ngoại Giao CSVN, vì họ biết là các viên chức sứ quán thường giấu đi các tin tức làm dị ứng nhà cầm quyền CSVN trong nước (ông Lee Lindsey, trưởng ban tổ chức cuộc biểu tình, nói như thế với các đại diện chính đảng của Việt Nam tham dự biểu tình).

Nhiều người Anh lái xe đi ngang khu vực biều tình đã ngừng xe hỏi thăm mục đích cuộc biểu tình đọc tờ rơi và tự nguyện đến ký tên vào kháng thư.

Tham dự bên cạnh ÂN XÁ QUỐC TẾ, về phía Việt Nam có các thành viên của Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ, đảng Dân Chủ 21 và đảng Việt Tân.

Cuộc biểu tình kéo dài suốt 2 tiếng đồng hồ từ 11 giờ trưa đến 1 giờ chiều cùng ngày.

Thông tín viên tự do tại London (Free lance correspondent) ghi lại.

JPEG - 48.8 kb
JPEG - 54.6 kb
JPEG - 64.1 kb
JPEG - 71.2 kb
JPEG - 66.1 kb
Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 602 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0