Thứ Sáu, 2024-03-29, 3:21 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Mười Một » 13 » Bắc Hàn:Thiên Đường hay Địa ngục?
7:13 AM
Bắc Hàn:Thiên Đường hay Địa ngục?
Tác giả : Trần Khải(Việt Báo)
Những trại giam vẫn y hệt như nhau tại các nước xã  hội chủ nghĩa, từ Việt Nam cho tới Bắc Hàn. Nơi đó, nhân phẩm con người là chuyện không được ai để ý, chỉ còn là tiếng vọng từ những thế giới thật xa, như dường từ các tinh cầu trong mơ.Nhật báo Chosun Ilbo của Nam Hàn vừa có bàì viết về các trại giam ở Bắc Hàn, cho biết những hình ảnh cập nhật về một thế giới tối tăm này, nơi truyền thông ầm ĩ tự hào với các lãnh tụ Mác-Lê-Kim và, một cách hệ thống, vùi dập  tàn bạo những mạng người mong manh nhân danh xây dựng các thiên đường xã hội chủ nghĩa.

Các trại tập trung Bắc Hàn trước giờ được biết là nơi giam các tù nhân lương tâm, nhưng bản phúc trình mới đây của Ủy Hội Nhân Quyền Quốc Gia NHRC cho thấy đã có thêm nhiều tù nhân bị đẩy vào các trại giam này vì tội tìm đường trốn khỏi Bắc Hàn để tìm lương thực hay tìm việc làm, hay tìm người thân, đông hơn là những người bị bắt vì bày tỏ lập  trường chính trị.

Bản phúc trình về tình hình nhân quyền Bắc Hàn dựa vào những cuộc phỏng vấn khoảng 800 người Bắc Hàn đào tỵ, cho thấy lý do phổ biến nhất để bị giam trong tù Bắc Hàn chiếm tới 23.7% trong số 278 tù nhân tìm trốn để tìm lương thực và việc làm.

Nghĩa là đói thê thảm. Và khi lo giảỉ quyết nạn đói, là bị bắt vào tù.

Những người trợ giúp người vượt tuyến cũng bị bắt giam luôn. Một số người bị đẩy vào các trại giam vì nhận tiền gửi từ một thân nhân đã trốn thoát sang Nam Hàn trước đó. Có khoảng 16.2% vào tù vì mở miệng chỉ trích chế độ Bắc Hàn, hay là khen ngợi Nam Hàn và thế giới Tây Phương.

Trong số đó, một số người bị giam vì chỉ trích lãnh tụ Kim Jong-il hay là nói sựt hật về tình trạng tệ hại ở các bệnh viện Bắc Hàn.

Thậm chí, chỉ cần nói, "Tôi muốn sống ở quốc gia khác,” là cũng bị đẩy vào trại giam.

Bản phúc trình nói 15.8% trong các trại giam chỉ vì liên hệ thôi. Một tù nhân bị đẩy vào chỉ vì người cha của anh quên nhắc tới danh hiệu "cha già dân tộc Kim Il-sung” là "Điạ Lãnh Tụ.”

Có 5 trường hợp được biết là bị giam chỉ vì theo đạo Ky Tô Giáo.

Chỉ có 64 trường hợp, tức là 23%, là vào tù vì liên hệ tới những người nhận hối lộ, nghi ngờ gián điệp hay tội hình sự.

Một người đào tỵ, nguyên là cựu cán bộ cao cấp Bắc Hàn, nói, "Các trại giam những người bị bắt vì tội đi tìm lương thực hay để trốn nghèo đói, hay tội giúp những người nhu thế, cần phảỉ bị dẹp hết các nhà tù này.”

Thiên đường của lãnh tụ họ Kim đó. Nhật báo Chosun Ilbo kể như thế.

Cũng là một hình ảnh khác của một Việt Nam xã hội chủ nghĩa từng tự hào gấp triệu lần dân chủ so với các xứ tư bản giãy chết, có phải không?

Category: Quốc Tế | Views: 1625 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0