Thứ Năm, 2024-03-28, 6:27 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Hai » 24 » Bị cách chức, chủ tịch Tiên Lãng ‘xin lỗi’
7:05 AM
Bị cách chức, chủ tịch Tiên Lãng ‘xin lỗi’
LTS: Ngay trước khi thủ tướng họp về Tiên Lãng, chủ tịch và phó chủ tịch huyện đã bị tạm đình chỉ chức vụ 15 ngày. Quyết định này cũng như các hành động tiếp theo sau đó của huyện Tiên Lãng nói riêng và thành phố Hải Phòng nói chung làm dư luận ngờ vực họ đi ngược lại quyết định của thủ tướng, dù không phải ai cũng hài lòng với quyết định của ông Dũng, nhất là về phần tội danh của anh em ông Vươn.

Ngày hôm nay, theo báo chí trong nước, quyết định chính thức cách chức 2 ông Lê Văn Hiền và Nguyễn Văn Khanh, Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng. Quyết định  do Thành ủy, UBND TP Hải Phòng công bố lúc cuối giờ chiều nay, 23/2/2012.

Theo một nguồn tin, thì ở cuộc họp này, ông Hiền đã nói lời "xin lỗi”.

Tới nay, nhiều người, trong đó có một số lão thành cách mạng cho rằng, cần phải cách chức cả chủ tịch và bí thư thành ủy Hải Phòng.

———————————

18 giờ ngày 23-2-2012, tại Huyện ủy Tiên Lãng, UBND TP Hải Phòng tổ chức buổi công bố cách chức đối với Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng.

Buổi công bố quyết định cách chức đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng có bà Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; ông Lê Vũ Thành, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Hải Phòng.

Căn cứ để UBND TP Hải Phòng ra quyết định kỷ luật cách chức các ông Lê Văn Hiền và Nguyễn Văn Khanh được Thường trực Thành ủy Hải Phòng xác định có tới 5 sai phạm trong việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất. Cụ thể là các ông này đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất khi không có phương án sử dụng đất; không thành lập hội đồng đền bù hỗ trợ trước khi thu hồi đất; không tổ chức đối thoại với người bị thu hồi đất; sau khi cưỡng chế để xảy ra việc phá nhà ngoài vùng cưỡng chế…

Quang cảnh buổi họp công bố quyết định cách chức.

17 giờ 45 phút, hàng chục phóng viên các báo đã có mặt trước cổng Huyện ủy nhưng cổng cơ quan này đóng cửa im ỉm.

Lúc đó một chiếc xe ô tô Camry biển số xanh chạy vụt qua cổng vào sân sau của trụ sở Huyện ủy. Lập tức, một nhóm 4-5 người phía trong đã đóng chặt cổng. Tại dãy nhà ba tầng phía sau, nhiều người đứng túm tụm ngoài hành lang hội trường.

Báo giới bị đứng ngoài cánh cửa đóng chặt

Các phóng viên đề nghị được cho vào để tác nghiệp. Tuy nhiên, nhóm bảo vệ đã khóa chặt cổng, nói giờ đã hết giờ làm việc nên không được phép vào. Các phóng viên đề nghị nhóm bảo vệ báo cáo đến người có thẩm quyền để cho phép phóng viên tác nghiệp. Bảo vệ từ chối và nói: "Chúng tôi không được phép cho vào”. Khi được hỏi có lệnh của ai cấm phóng viên tác nghiệp không, họ nói: "Lệnh của ai không biết, chúng tôi chỉ biết không thể cho vào thôi”.

Nhóm phóng viên đã liên lạc với rất nhiều lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Hải Phòng, Chánh văn phòng – người phát ngôn của UBND TP Hải Phòng nhưng đa số đều không nghe máy, hoặc đang nghe biết phóng viên đề nghị thì bất ngờ cúp máy. Phóng viên gọi điện cho Bí thư Huyện ủy Tiên Lãng nhưng chỉ nghe trình bày người gọi là phóng viên, ông Bùi Thế Nghĩa đã cúp máy cái rụp.

18 giờ 15 phút: Khi nhóm phóng viên đang chờ ngoài cổng, có một chiếc xe ô tô Toyota Zace BKS 16A-1538 tiến vào phía cổng. Nhưng do cổng khóa, sợ phóng viên theo vào, chiếc xe quay đầu chạy tới tòa nhà kế bên. Những người trên xe đã trèo qua hai lớp tường bao để vào trụ sở Huyện ủy.

18 giờ 30 phút: Tất cả những người đứng ngoài hành lang phòng họp đã vào trong hội trường dự họp. Phía ngoài sân, bảo vệ vẫn án ngữ. Cổng trụ sở Huyện ủy vẫn khóa im ỉm.

18 giờ 45 phút: Cuộc họp công bố quyết các quyết định kỷ luật đối với Huyện ủy và cách chức huyện ủy viên, Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng đối với ông Lê Văn Hiền và ông Nguyễn Văn Khanh kết thúc. Đoàn xe của các cán bộ thành phố rời khỏi trụ sở. Các phóng viên khác chờ xe chở ông Lê Vũ Thành, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Phòng ra cổng để đề nghị cung cấp thông tin cuộc họp, nhưng ông Thành ngồi trong xe xua tay, sau đó cho xe lùi vào sân Huyện ủy Tiên Lãng.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Thành ủy Hải Phòng đã công bố các quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với Thường vụ Huyện ủy Tiên Lãng và các ông Bùi Thế Nghĩa – Bí thư Huyện ủy, Hoàng Đăng Chinh – Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện, Lê Văn Mải – Thường vụ Huyện ủy, Trưởng công an huyện; cách chức huyện ủy viên đối với Chủ tịch huyện Lê Văn Hiền, Phó Chủ tịch huyện Nguyễn Văn Khanh.

UBND TP Hải Phòng cũng công bố quyết định cách chức Chủ tịch và Phó Chủ tịch đối với ông Hiền và ông Khanh.

Theo một nguồn tin, tại cuộc công bố quyết định kỷ luật này, ông Hiền đã gửi lời xin lỗi đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước, thành phố Hải Phòng, các cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Tiên Lãng.

Bài và ảnh của Pháp Luật Tp. HCM

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 580 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0