Thứ Bảy, 2024-04-20, 2:11 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Tám » 17 » Bộ công an hay “bọn bụi công an”?
8:33 PM
Bộ công an hay “bọn bụi công an”?

Bộ công an hay

VRNs (17.08.2011) – Vinh – Thái độ vô trách nhiệm, hống hách với dân, quát nạt khi tiếp dân, vô cảm,… là những đặc tính của công an Việt Nam từ cấp bộ đến địa phương. Họ luôn luôn lớn tiếng với dân, mặc dù đang ngửa tay nhận lương tháng từ tiền thuế do dân đóng góp. Nhưng nguy hiểm hơn là thành phần này không bị ai giám sát về những hành vi lạm dụng quyền hành, mà lại được cả một cơ chế bao che cho những sai trái và tàn ác của họ. "Tức nước ắt vỡ bờ”, không chóng thì chầy, chính người dân sẽ đứng lên lập lại kỷ cương và đạo đức xã hội…

Hơn ai hết, ông tân bộ trưởng công an Trần Đại Quang phải chịu trách nhiệm chính trong việc khủng bố dân lành do thuộc hạ của ông gây ra.

——————————

Từ ngày 30 tháng 7 năm 2011 đến nay đã có 14 thanh niên công giáo ưu tú đã bị bắt trái pháp luật nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam, 04 người đã được thả, 10 người còn lại thì biệt vô âm tín. Không biết giam giữ ở đâu, bắt vì tội gì, sức khỏe ra sao, cơ quan chức năng thì đùn đẩy trách nhiệm cho nhau. Công an địa phương thì nói bộ công an bắt, lên bộ thì bộ bảo về địa phương mà hỏi và cho mình không liên quan tới việc bắt bớ mà theo quy định của pháp luật thì thân nhân người bị bắt phải biết những chuyện này.

Chức năng của công an là giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, giám sát quá trình thực thi hiến pháp và pháp luật của mọi thành phần trên lãnh thổ Việt Nam. Vậy họ đã làm việc như thế nào trong đợt bắt người khủng bố tinh thần giáo dân giáo phận Vinh nói riêng và người dân Việt Nam nói chung?

Vấn đề chúng ta cần phải chú ý là cách bắt người của họ. Tất cả 14 thanh niên công giáo đều bị bắt như nhau là tất cả đều không có lệnh bắt, không biết vì lý do gì mà chỉ biết là bị công an dẫn đi đâu không ai biết. Nói chung tất cả họ, công an Việt Nam, bắt người chẳng khác gì mafia bắt cóc tống tiền hay thủ tiêu đối tượng. Sau khi bắt một thời gian thì về nhà đọc lệnh khám nhà mà người nhà không biết thêm bất kỳ việc gì liên quan đến thân nhân cũng như lý do bắt và giam giữ, ngay cả lệnh khám nhà người nhà cũng không được giữ.

Với hành động bắt người như vậy rõ ràng công an Việt Nam đang vi phạm pháp luật một cách trắng trợn, coi thường kỷ cương phép nước mà đơn vị thực hiện việc này lại là cơ quan cao nhất, quan trọng nhất của Công an nhân dân Việt Nam là Bộ công an. Là cơ quan gìn giữ trật tự, an toàn xã hội, giám sát quá trình thực thi hiến pháp và pháp luật của mọi thành phần trên lãnh thổ Việt Nam mà họ đã không làm đúng vai trò của mình mà qua việc bắt bớ trái pháp luật như thế này họ đã làm cho người dân Xứ Nghệ nói riêng và nhân dân cả nước thêm hoang mang lo sợ, hơn thế "họ” đã làm cho không ít thành phần Nhân dân phẫn nộ, mất lòng tin vào công an Việt Nam, không dám tin tưởng vào hệ thống và các cơ quan thực thi pháp luật của nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Và khi người thân đến cơ quan an ninh địa phương để trình báo sự việc thì được trả lời là do bộ công an bắt chúng tôi không biết gì để trả lời và cũng không nhận đơn trình báo của thân nhân những người bị bắt và còn hướng dẫn địa chỉ cụ thể của Bộ công an cho thân nhân đến đó mà hỏi. Như vậy chiêu bài đùn đẩy trách nhiệm lại được họ áp dụng một cách triệt để còn tất cả vất vả và bất công thì người dân phải gánh chịu, trong khi công an lại được nuôi sống bằng tiền thuế từ người dân.

Sau hướng dẫn bằng mồm (miệng) của cơ quan an ninh địa phương cụ thể là công an Nghệ An người thân của những thanh niên Công giáo Giáo phận Vinh đang bị bắt giữ và người thân nhân của blogger Lê Sơn một thanh niên Công Giáo thuộc GP Thanh Hóa cũng bị bắt như "bắt con vật” vẫn đang bị giam giữ trái pháp luật lại phải một hành trình vất vả tìm đến cơ quan cao nhất của công an Việt Nam để tìm hiểu thêm sự việc của người thân mình bị bắt giữ và để biết nơi giam giữ cụ thể cũng như sức khỏe của những người đang bị bắt giam. Quãng đường xa xôi đã là vất vả lắm rồi nhưng vất vả hơn là liên lạc với nhau để cùng đi cho đỡ tốn kém vì mỗi người ở mỗi vùng miền khác nhau. Thật tội nghiệp cho những người dân lành, người thân thì bị bắt giam vô cớ tìm đến cơ quan chức năng thì khó khăn nhưng trên đường đi lại bị công an theo dõi sát sao và Cảnh sát giao thông sách nhiễu nhiều lần và phải nộp tiền phạt hai ba lần mặc dù không vi phạm luật giao thông.

Hãy xem khi đến với Bộ công an họ nhận được những gì? Và xem cơ quan cao nhất giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, giám sát quá trình thực thi hiến pháp và pháp luật của mọi thành phần trên lãnh thổ việt nam là Bộ công an đã làm việc như thế nào? Đó có phải là công an nữa không?

Chúng ta cùng nghe đoạn ghi âm của nhân viên bộ công an trả lời thân nhân của những thanh niên công giáo và quá trình bắt người của họ rồi kết luận.

 

Thật đau lòng khi nhân dân còng lưng đóng thuế nuôi công an mà cụ thể là Bộ công an. Rõ ràng nhất là trong việc bắt giữ những thanh niên công giáo và cách hành xử của họ với thân nhân của người bị hại, phải chăng Bộ công an đã biến thành "Bọn bụi Công an ”?

Út Quảng

Chia sẻ với bạn bè

Bài Trong Ngày

 
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 777 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0