Thứ Sáu, 2024-03-29, 10:47 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Mười Hai » 17 » Bỏ đảng để cứu nước
7:15 AM
Bỏ đảng để cứu nước


Lê Duy Nhân (Thông Luận)"…Một đảng chỉ biết "còn đảng còn mình” không có khả năng chống lại chính quyến bảo hộ cho nên điều tất yếu là ai còn theo đảng Cộng sản Việt Nam thì đương nhiên bị tước đọat quyền chống giặc ngọai xâm Tàu…”

Trung Quốc đã ngang ngược cưỡng chiếm hầu hết biển ta bằng những hành động mà không một quốc gia có chủ quyền nào có thể chấp nhận được:

- In hình "lưỡi bò” lên hộ chiếu Trung Quốc để "hợp thức hóa” vùng biển Đông nó âm mưu cưỡng chiếm

- cắt cáp tàu Binh Minh 2

- Tăng cường hành động hải tặc: phá phách, bắt cóc ngư thuyền Việt Nam

- Tuyên bố kể từ ngày 01/01/2013 sẽ chặn bắt, khám xét tàu Việt Nam trên vùng biển "lưỡi bò”

Những hành động láo xược trên chưa ngang ngược, mục hạ vô nhân bằng tuyên bố ngày 06/12/2012 của Hồng Lỗi, phát ngôn viên bộ Ngọai Giao Trung Quốc: "Việt Nam phải ngưng ngay lập tức những họat động đơn phương liên quan đến dầu khí trong các vùng biển (Đông) và chấm dứt ngăn chặn tàu cá Trung Quốc”. Hành động cướp biển trắng trợn và láo xược này đã gây nên một làn sóng phẫn nộ trong nước và trên thế giới. Nhưng chính quyền Việt Nam vẫn giả mù, câm, điếc, trốn tránh trách nhiệm bảo vệ Tổ Quốc.

Ngày 09/12/2012, hàng ngàn người dân bất chấp đe dọa, bất chấp đàn áp, đã xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc tại Sàigòn và Hà-Nội. Chính quyền lại xua hàng ngàn công an, cảnh sát chìm nổi, và thuê cả bọn xã hội đen trùng trùng , lớp lớp ngăn chặn, đàn áp người có tâm huyết với đất nước. Những người trí thức có quyết tâm chống ngọai xâm như tiến sĩ Nguyễn Quang A, giáo sư Tương Lai, Lê Hiếu Đằng… bị công an đóng chốt trước cửa nhà không cho tham dự biểu tình, và hàng chục người lại bị hốt về đồn công an. Hai cuộc biểu tình đã bị các lực lượng "khuyển ưng” nhanh chóng dẹp tan. Trong khi các cơ quan truyền thông "lề phải” nín khe thì hệ thống truyền thông lề trái tràn ngập hình ảnh và thông tin về hai cuộc biểu tình "yêu nước” này.

Tại sao chính quyền Việt Nam lại cấm người dân biểu lộ lòng yêu nước?

Có phải vì chính quyền sợ biểu tình chống quân xâm lược biến thành biểu tình chống đảng hay vì sợ "mất lòng” thiên triều? Có lẽ vì sợ mất lòng tên láng giềng "bốn tốt” là nhiều hơn vì đảng đã không cho phép bất cứ hành động chống "Tàu” nào kể cả trường hợp chống giặc một cách hòa bình và đơn độc như trường hợp Bùi Minh Hằng, Tạ Phong Tần, Nguyễn Phượng Uyên…..

Tại sao khi quân Tàu xâm phạm vùng biên giới của ta thì đảng ra Sách Trắng lên án giặc Tàu một cách mạnh bạo và quyết liệt như :”Những hành động thù địch công khai của những người lãnh đạo Trung Quốc đối với Việt Nam, mà đỉnh cao là cuộc chiến tranh xâm lược của họ n gày 17 tháng 2 năm 1979, đã làm cho dư luận thế giới ngạc nhiên…. Sự thay đối (chính sách của Trung quốc đối với Việt Nam) không phải là điều bất ngờ, mà là sự phát triển lô-gích của chiến lược bành trướng đại dân tộc và bá quyến nước lớn của những người lãnh đạo Trung Quốc trong 30 năm qua”. (Sự Thật Về Quan Hệ Việt Nam-Trung Quốc Trong 30 Năm Qua). Ngày nay bọn lãnh đạo Trung Quốc lại tiếp tục "chiến lược bành trướng đại dân tộc và bá quyền nước lớn” đối với ta một cách ngang ngược và hỗn láo hơn bất cứ thời đọan nào trong lịch sử quan hệ với đất nước ta, nó chiếm biển đảo của ta , không cho phép tàu bè ta đi lại trên biển ta mà lãnh đạo đảng Cộng Sản Việt Nam không những không dám chống lại mà lại còn cấm cả nhân dân lên tiếng phản đối nhà cầm quyến Bắc Kinh dù chỉ một cách ôn hòa. So với chiến tranh biên giới 1979, cuộc xâm chiếm biển đảo lần này của bọn Tàu còn nguy hại cho chủ quyền và tòan vẹn lãnh thổ ta gấp hàng trăm lần. Chỉ có bọn bán nước mới không thấy rằng Tổ quốc thật sự lâm nguy, sơn hà thật sự nguy biến. Bất cứ người dân nào còn lý trí cũng không thể bàng quan, tọa thị. Ngay như ông Hồ Ngọc Nhuận, Phó chủ tịch Mặt Trận Tổ Quốc, Tp Hồ Chí Minh, cũng lên tiếng kêu gọi nhân dân biểu tình chống xâm lược Tàu. Ông kêu gọi " lãnh đạo đảng, chính quyền thành phố, Quốc hội tham gia biểu tình”, kêu gọi "đảng đứng chung với nhân dân vì nhân dân có sự thật” và tuyên bố "không ai được bit miệng dân”.

Không nghe nói ông Nhuận có mặt trong cuộc biểu tình ở Saigon. Người ta không thấy ông hay ông cũng bị đảng không cho chống giặc ngọai xâm? Tôi không tin rằng ông Nhuận kêu gọi dân đi biểu tình mà chính mình không dám tham dự, một hành động không thể chấp nhận được nơi người biết tự trọng. Nếu ông thực sự yêu nước , thực sự có quyết tâm đặt Tổ quốc lên trên Đảng thì khi đảng ngăn cấm ông cứu nước thì ông không còn lựa chọn nào khác là trả lại thẻ đảng, trả lại cái thẻ bán nước.

Đó không phải chỉ là sự lựa chọn cho riêng đảng viên Hồ Ngọc Nhuận mà là sự lựa chọn cho tất cả những người cộng sản Việt Nam coi Tổ Quốc trên hết. Nếu toàn bộ đảng viên, cán bộ, quân đội, Quốc Hội, cảnh sát, công an … đứng về phía nhân dân yêu nước, đứng về phía sự thật - như lời ông Nhuận và cũng là lời của sông núi - thì giặc có mạnh bao nhiêu cũng không xâm phạm được bờ cõi Việt Nam. 

Một đảng chỉ biết "còn đảng còn mình” đương nhiên coi sơn hà xã tắc không bằng quyền thống trị của đảng mình nên không có khả năng chống lại chính quyến bảo hộ của họ tức lũ bành trướng phương Bắc. Cho nên điều tất yếu là ai còn theo đảng Cộng sản Việt Nam thì đương nhiên bị tước đọat quyền chống giặc ngọai xâm Tàu.

Lê Duy Nhân
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 532 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Mười Hai 2012  »
SuMoTuWeThFrSa
      1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0