Thứ Năm, 2024-04-25, 11:53 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Tư » 15 » Bà Sanchez không được cấp visa vào VN
2:05 AM
Bà Sanchez không được cấp visa vào VN
BBC
Dân biểu Loretta Sanchez

Bà Loretta Sanchez đại diện cho khu vực 47, California

Dân biểu Mỹ theo đảng Dân chủ Loretta Sanchez ra thông cáo nói đơn xin visa nhập cảnh Việt Nam của bà bị "tảng lờ".

Bà Sanchez mới trở về Mỹ sau chuyến đi một số quốc gia Đông Nam Á, nhưng đã không nhận được chiếu khán để nhập cảnh Việt Nam.

Thông cáo của dân biểu đại diện cho khu vực cử tri 47 thuộc trung tâm Quận Cam, California, nơi có cộng đồng người gốc Việt đông đảo, viết: "Tôi vô cùng thất vọng rằng chính phủ Việt Nam quyết định tảng lờ đơn xin visa của tôi."

"Nhiều năm nay, Việt Nam hứa sẽ cải thiện quyền tự do dân sự, chính trị và tôn giáo để có thể đóng vai trò lớn hơn trên trường quốc tế."

"Tôi tin tưởng một cách mạnh mẽ rằng các quan chức được lực chọn của Hoa Kỳ và các quốc gia dân chủ khác phải có cơ hội tiếp cận các tiến bộ cũng như bất cập trong các chủ đề đó ở Việt Nam một cách trực tiếp."

Bà Sanchez cáo buộc rằng Việt Nam "tiếp tục sách nhiễu và bỏ tù những người công khai chỉ trích chính quyền".

Thực tế đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ không chính thức từ chối visa cho bà, nhưng nói họ cần thêm thông tin về chuyến đi.

Dân biểu Sanchez cho hay bà dự tính sẽ gặp gỡ một số nhân vật bất đồng chính kiến.

Được biết, đã bốn lần bà xin vào Việt Nam mà không được.

Không hoan nghênh

Bà Loretta Sanchez, cũng như một vài nhân vật khác trong chính giới Hoa Kỳ, bị Việt Nam liệt vào danh sách "không được hoan nghênh" do thường xuyên chỉ trích Hà Nội về các chủ đề nhân quyền và tự do tôn giáo.

Bà là đồng chủ tịch Ban công tác về Việt Nam tại Hạ viện Mỹ (Congressional Caucus on Vietnam) và đã nhiều lần chủ trì các cuộc điều trần về nhân quyền ở Việt Nam.

Bà Sanchez cũng luôn duy trì quan điểm phải đưa Việt Nam vào lại danh sách các Quốc gia gây Quan ngại đặc biệt về Tự do tôn giáo (Countries of Particular Concerns - CPC).

Năm ngoái, bà cùng 11 dân biểu Mỹ khác gửi thư cho ba tập đoàn internet hàng đầu là Google, Microsoft và Yahoo đề nghị họ giúp ngăn cḥặn các nỗ lực của chính phủ Việt Nam trong việc siết chặt kiểm soát mạng internet.

Tuy nhiên, giới bình luận cho rằng các quan ngại của bà Sanchez về Việt Nam có phần mang yếu tố địa phương vì bà đại diện cho cộng đồng lớn người tỵ nạn gốc Việt và trong những năm qua đã được ủng hộ của họ vì vận động một cách tích cực cho các quan tâm của họ.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 543 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0