Thứ Bảy, 2024-04-20, 1:49 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Bảy » 1 » Bà Trần Thị Lệ Bị Công An Mật Vụ Mời Làm Việc
3:01 PM
Bà Trần Thị Lệ Bị Công An Mật Vụ Mời Làm Việc
 

MẬT VỤ CỘNG SẢN LẠI "MỜI” NGƯỜI NHÀ CHIẾN SỸ HÒA BÌNH ĐI "LÀM VIỆC”

Bà Trần thị Lệ và

             Lê thị Công Nhân

Vào lúc 6h10p chiều ngày thứ 2, 28.06.2010, nữ công an mật vụ A42 tên Yến đã gọi điện thoại vào số di động của bà Trần thị Lệ, là mẹ của Ls Lê thị Công Nhân "mời” bà sáng mai, thứ 3 ngày 29.06.2007 đi làm việc. Bà Lệ hỏi có việc gì thì mật vụ này không nói, nên bà từ chối đi làm việc thì họ hẹn lại vào buổi chiều, bà đành phải đồng ý và họ hẹn là 4h họ sẽ đến "đón” đi, bà hỏi làm việc ở đâu, mật vụ trả lời là "Ở công an phường hoặc ở đâu là tùy (họ)”. Mờ ám quả là phong cách làm việc truyền thống của mật vụ cộng sản thường được chụp cho tên gọi lịch lãm là "mời”. Thật không thể chấp nhận được là chính quyền cộng sản lại có cách hành xử đen tối như vậy với công dân, bởi vì đây đương nhiên không phải là vấn đề của cá nhân mật vụ Yến này. Cũng cần nói thêm rằng, bà Lệ đã bị "mời làm việc” với mật vụ A42 hàng chục lần như vậy, không thể đếm hết được, suốt từ hồi Ls Lê thị Công Nhân mới công khai hoạt động chưa bị bắt cho đến suốt thời gian Công Nhân ở tù, thậm chí nhiều lần còn đến tận cơ quan làm việc của bà Lệ để "mời đi làm việc” khi bà còn chưa về hưu. Còn lần này là lần đầu tiên bà Lệ bị A42 "mời làm việc” như vậy kể từ khi Ls Công Nhân ra tù. Có lẽ các chiêu bài "làm việc” vẫn như cũ, tức là các nội dung vẫn như cũ là moi móc thông tin, đãi bôi mẹ mìn, đe dọa áp lực, gây chia rẽ mất đoàn kết và cách trình bày vẫn như cũ với các khuôn mặt an ninh đa dạng phong phú mỗi người một vai phối kết hợp nhịp nhàng để chứng tỏ chân lý tuyệt đỉnh và thế mạnh tuyệt đối của chính quyền độc tài cộng sản với một bà lão chân chất hiền lành nhưng biết thế nào là phải trái, và "chẳng may” lại là mẹ của Ls Lê thị Công Nhân. Mật vụ Yến này cũng chính là một trong 2 nữ mật vụ (người còn lại là Doãn Anh Thủy, là kẻ mà các nhà đấu tranh dân chủ cả nam và nữ đều phải công nhận là có tố chất và đẳng cấp tuyệt đối trung thành với đảng và bác Hồ còn "dữ dội” và "cuồng tín” hơn bất kỳ một nữ mật vụ nào mà họ từng gặp. ) trong số 6 mật vụ đã áp giải Ls Công Nhân từ nhà tù số 5 Thanh Hóa về Ủy ban Phường nhà cô vào ngày cô ra tù. Chúng ta chờ đợi xem bộ phim hoạt hình giữa một bà lão đơn độc và chính quyền độc tài cộng sản với "gương mặt đại diện” đẳng cấp hàng hiệu A42 sẽ diễn ra như thế nào.

 

Phóng viên tự do từ Sài Gòn

Ngày 28 Tháng 6 Năm 2010


Buổi làm việc của bà Trần Thị Lệ,

thân mẫu của Ls Lê Thị Công Nhân với Mật vụ A42

 

Bà Trần thị Lệ và

             Lê thị Công Nhân

Vào lúc 3h chiều ngày thứ 3, 29.06.2010, bà Lệ đã đến công an phường Phương Mai, theo lời "mời làm việc” bất khả từ chối của mật vụ A42 và buổi làm việc kết thúc vào khoảng 4h30p.

Bà Lệ cho hay buổi làm việc diễn ra tại phòng họp tầng 2 của trụ sở công an phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội (trên phố Phương Mai và quay lưng ra hồ Phương Mai hay còn gọi là hồ Kim Liên). Không khí buổi làm việc bình thường, có 2 mật vụ an ninh làm việc với bà, 1 là nữ mật vụ Yến hình như là cấp dưới nên đóng vai nói nhiều, 2 là một nam công an khoảng 50 tuổi, xưng là Tiến có vẻ kẻ cả cấp trên nên đóng vai theo dõi và thỉnh thoảng tham gia theo kiểu "thủ trưởng”.

Về nội dung cuộc làm việc, bà Lệ cho hay có 4 nội dung chính và về cơ bản thì họ nói là chính còn bà thì lắng nghe, thỉnh thoảng đáp lại vài câu nhưng họ có vẻ không thích nghe bà nói lắm và cũng không để cho bà được nói hết suy nghĩ của mình, mặt khác bà nghĩ mình cũng không cần phải nói đi nói lại những điều đã nói nhiều lần rồi, mà ai cũng biết nên cuộc nói chuyện cứ diễn ra không cân xứng cho đến phút cuối cùng.

Trước tiên họ nói rằng việc họ gặp bà là việc gặp bà, còn việc gặp Lê Thị Công Nhân thì lúc nào họ muốn là được, bà không nói gì. Họ cho rằng Công Nhân phải nghiêm chỉnh thực hiện lệnh quản chế nếu không thì sẽ phải gánh chịu hậu quả, việc Công Nhân bị đối xử như vậy là đúng (bà Lệ cho rằng họ ám chỉ cụ thể vụ việc ngày 28 tháng 5 vừa rồi Công Nhân bị đối xử thô bạo không khác gì bị hành hung khi bị bắt giữ tại quán cà phê Highlands tại tòa nhà Pacific góc đường Phan Bội Châu – Lý Thường Kiệt) chứ nếu Công Nhân ngoan ngoãn chấp hành thì đã không có chuyện gì xảy ra. Bà Lệ nói rằng bản thân Công Nhân chưa bao giờ chấp nhận bản án tòa đã tuyên thì hình phạt phụ đương nhiên cũng không. Họ nói đây là đất nước Việt Nam, con bà vi phạm pháp luật thì phải bị trừng phạt thích đáng có bản án do tòa tuyên đúng pháp luật rồi, bà Lệ nói Công Nhân làm đúng theo lương tâm và hiểu biết của mình, và càng đúng với pháp luật quốc tế mà Việt nam đã ký kết tham gia từ lâu lắm rồi, bà nêu tên vài công ước quốc tế về nhân quyền và chính trị, và cả Luật ký kết, gia  nhập và thực hiện điều ước quốc tế của Việt nam. Bà còn nêu ngắn gọn nội dung điều 6 luật này "trường hợp quy phạm pháp luật Việt nam và điều ước quốc tế mà Việt nam tham gia là thành viên có quy định khác nhau về cùng một vấn đề thì áp dụng quy định của điều ước quốc tế.” Ngay lúc này nam mật vụ Tiến có vẻ rất khó chịu và nói với bà một cách hùng hồn rõ ràng từng chữ rằng "Luật đấy nhà nước ký kết là để ngoại giao và quan hệ quốc tế chứ không áp dụng ở trong nước như thế, trong  nước áp dụng luật khác, bà hiểu không ?” Bà Lệ kìm nén sự tức giận và cả nực cười nữa mà nói tiếp "kể cả luật trong nước thì cũng có những điều luật sai trái cần phải được thay đổi, và đến khi nó được thay đổi thì đương nhiên sẽ có người phải nêu ra sự sai trái đó và thậm chí là chấp nhận hy sinh vì vi phạm những điều luật sai trái đó để nó có thể thay đổi. Bà nói tiếp "Tôi đề nghị anh về đọc lại luật ký kết, gia  nhập và thực hiện điều ước quốc tế của Việt nam năm 2005, anh nói như vậy thì Việt nam ký kết các luật quốc tế để làm gì ?” Bà Lệ chia sẻ là bà đã phải cố gắng hết sức mới không bật ra 2 từ " để lừa đảo à ?” trong câu nói trên. Viên sỹ quan mật vụ Tiến im lặng và nội dung  này cũng tạm dừng ở đây.

Tiếp theo là tiết tục muôn thuở không thể thiếu, được thực hiện theo kiểu tự thôi miên bởi 2 mật vụ, đó là ca ngợi chế độ độc tài cộng sản là hoàn toàn hợp lòng dân, là bền vững mãi mãi, là tất yếu của đất nước Việt nam. Tiếp theo họ còn nức nở ngợi khen sự phát triển kinh tế của Việt nam  mà cả thế giới phải  "kinh ngạc và ngưỡng mộ”. Cả 2 mật vụ đều khẳng định như đinh đóng cột là nước nào trên thế giới cũng đầy rẫy người nghèo khổ ăn xin ăn mày trên đường phố, và nạn tham nhũng cũng tràn lan như ở Việt nam thôi, và "nhiều người chỉ thích về Việt nam sống vì sống ở Việt Nam còn tốt hơn ở nước ngoài nhiều”. Bà Lệ chia sẻ rằng nghe họ nói như vậy thì thấy "chán ngán đến tận cổ” đến mức không buồn đối đáp lời nào. Một nội dung quan trọng nữa mà họ đưa ra là dạy đời bà Lệ. Họ nói bà Lệ nên xem xét lại việc "giáo dục Lê Thị Công Nhân để trở thành con người có ích cho xã hội, chứ con cái chúng tôi mà ho he một tiếng như thế là chúng tôi phải chỉnh ngay !!!!” và "bà cũng nên quan tâm đến việc Công Nhân lấy chồng, xây dựng một cuộc sống riêng tư hạnh phúc !!!!” đến đoạn này thì bà Lệ thấy không những nực cười mà còn bị xúc phạm nữa, nhưng vì trong tình trạng có nói cũng vô ích nên bà lại tiếp tục ngồi xem họ thực hiện cái gọi là "nhiệm vụ cách mạng cao quý mà Đảng và bác Hồ giao phó !!!” cho họ như thế nào.

Và cuối cùng thì họ đe dọa theo kiểu cảnh cáo là "nếu Công Nhân vẫn tiếp tục như vậy thì sẽ bị áp dụng biện pháp mạnh. !!!” Bà Lệ cho hay bà thật sự không tưởng tượng nổi những biện pháp mạnh mà mật vụ nói đến có thể là gì nữa so với những gì mà trực tiếp gia đình bà cũng như những người đấu tranh dân chủ khác đã trải qua, và cuộc sống của Lê Thị Công Nhân phải đến mức như thế nào nữa thì họ mới hài lòng, khi mà Công Nhân 31 tuổi vừa đi tù về lại bị quản chế hành chính, không công ăn việc làm vì Công Nhân lại làm một công việc hơi đặc biệt là "nghành nghề kinh doanh có điều kiện” tức phải có chứng chỉ hành nghề, thẻ chứng mình  nghề nghiệp thì mới được xưng danh để hành nghề kiếm sống nếu không sẽ bị coi là lừa đảo. Công Nhân sống giữa thủ đô Xã hội chủ nghĩa mà "thế giới phải kinh ngạc và ngưỡng mộ” nhưng lại không có điện thoại hay Internet, bạn bè thì xa lánh chỉ vì sợ dính dáng đến chính trị ( ! ? ), đi uống cà phê thì bị công an túm cổ, giật tóc, dốc ngược đầu bắt lôi đi giữa thanh thiên bạch nhật trước bàn dân thiên hạ. Bà Lệ cho hay bà thấy phẫn nộ nhưng vẫn giữ được điềm tĩnh tới đoạn này và cũng đúng lúc đó thì cuộc làm việc kết thúc.

Nhiệm vụ cách mạng cao quý đã được mật vụ thực hiện xong, con dân đơn độc thấp cổ bé họng cũng đã chịu trận xong. !!!

Bà còn cho biết thêm là bà thấy xót điện vì máy lạnh phải bật cho phòng họp rộng cỡ 20 người ngồi mà chỉ có 3 người thôi, và thật sự thấy chính quyền độc tài cộng sản này thật quá bóc lột người dân khi mà lấy thời gian của công chức và tiền đóng thuế của người dân để đi làm những việc vô ích như vậy chỉ để phục vụ sự độc quyền lãnh đạo của đảng cộng sản, vì đây mới là bản chất và mục tiêu của cuộc làm việc này, chứ mật vụ Yến, Tiến hay X, Y nào đó thì cũng là như vậy thôi.

 

Phóng viên tự do – FNA – Cánh chim hòa bình

Hà nội- 30-06-2010

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 572 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0