Thứ Sáu, 2024-03-29, 9:30 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Tư » 15 » Biểu tình chống Nguyễn Tấn Dũng ở Washington
2:07 AM
Biểu tình chống Nguyễn Tấn Dũng ở Washington


    WASHINGTON DC 12-4 (NV) .- Hơn một trăm người Việt Nam với cờ vàng ba sọc đỏ và rất nhiều biểu ngữ đòi hỏi nhân quyền, tự do tôn giáo cho Việt Nam đã biểu tình chống thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng khi ông này đến thủ đô Hoa Thịnh Đốn tham dự hội nghị về an toàn hạt nhân thế giới do tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama triệu tập.

    Cuộc biểu tình diễn ra ở khu vực Walter E Washington Convention Center vào 5 giờ chiều ngày Thứ Hai 12/4/2010, nơi Tổng Thống Obama tiếp kiến các vị nguyên thủ của 40 nước đến dự hội nghị.

Vì có sự tham dự của đông đảo lãnh tụ thế giới, vấn đề an ninh đã được cảnh sát áp dụng rất chặt chẽ nên người Việt đi biểu tình chống Nguyễn Tấn Dũng phải đứng khá xa. Những cụôc biểu tình chống lãnh tụ CSVN trước Tòa Bạch Ốc trước đây, người biểu tình có khi bám sát hàng rào của Tòa Bạch Ốc và chĩa loa phóng thanh vào át cả tiếng nói bên trong.

Do sự kêu gọi và chuẩn bị gấp rút, phần lớn người biểu tình là cư dân người Việt ở các tiểu bang lân cận thủ đô Hoa Thịnh Đốn. Tuy vậy, có những tổ chức và cá nhân từ một số tiểu bang xa cũng đã có mặt trong cuộc biểu tình chiều ngày Thứ Hai như nhóm Thanh Niên Cờ Vàng ở Quận Cam California, tổ chức cộng đồng người Việt ở Houston, Texas.

Trong cuộc biểu tình chiều Thứ Hai, ngoài người Việt Nam, còn có rất đông người Tây Tạng biểu tình chống Hồ Cẩm Đào, chủ tịch Trung quốc, kẻ đang cầm đầu chế độ Bắc Kinh thôn tính và đồng hóa dân tộc của Đức Đạt Lai Lạt Ma.

Tuy số người biểu tình không nhiều lắm nhưng sự hăng hái với một rừng cờ và biểu ngữ vận động cho dân chủ và nhân quyền Việt Nam đã tạo sự chú ý cho giới truyền thong quốc tế cũng như người địa phương.

Cuộc biểu tình chính dự trù diễn ra vào buổi sáng ngày Thứ Ba và khi đó các phái đòan từ nhiều tiểu bang khác cũng sẽ có mặt như từ các cộng đồng Pennsylvania , Massachussetts , New Jersey , New York , Georgia và cả bên Canada sang.

Các lãnh tụ CSVN từ Phan văn Khải, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Tấn Dũng đều bị ngừơi Việt biểu tình chống đối vì đại diện cho một chế độ độc tài đảng trị và tham nhũng cùng cực. Đại đa số quần chúng Việt Nam sống trong cùng khổ, thiếu ăn trong khi đám quan lại, đảng viên CSVN vô cùng giàu có, xa hoa.

Sau cụôc họp về an toàn hạt nhân, Nguyễn tấn Dũng sẽ có cuộc họp ở khách sạn Mayflower vào ngày 14/4/2010 nhân dịp kỷ niệm 15 năm CSVN thiết lập bang giao với Hoa Kỳ.

...


PhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucket


Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 572 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0