Thứ Bảy, 2024-04-20, 6:29 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Mười » 27 » Blogger Cô Gái Đồ Long bị bắt
9:12 PM
Blogger Cô Gái Đồ Long bị bắt

Chủ Blog Cô Gái Đồ Long (blogcogaidolong.muitlply.com) có tên thật là Lê Nguyễn Hương Trà, vừa bị công an bắt giữ để điều tra về tội danh ‘vu khống’.

Theo VietNamNet, blogger này bị bắt vào đêm 23/10 tại nhà riêng ở số 149/33C1 đường Bành Văn Trân, P.7, Q.Tân Bình, TP.HCM. Nhà của Hương Trà bị khám xét và một số đồ dùng cá nhân như máy tính xách tay, máy ảnh, điện thoại.v.v. bị thu giữ.

Hiện Blog của Hương Trà có chứa vài chục bài viết với hàng triệu lượt truy cập. Đa số các bài viết trong Blog liên quan tới lĩnh vực phim ảnh, âm nhạc, thị trường giải trí ở Việt Nam. Một số bài viết đề cập tới tên tuổi của các người đẹp, ca sỹ, nhạc sỹ, diễn viên, người mẫu… Có bình luận rằng, một bài viết gần đây, Hương Trà nói tới mối quan hệ giữa một "chân dài” và  thiếu gia con của một quan chức công an thành phố, có thể đó là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới vụ bắt giữ này.

Những thông tin trên bolg này  bị chính quyền cho là "cảm tính”, "thiếu xác thực”, "dựa vào thư nặc danh”, "chủ quan”, "đả kích”. Xưa nay, những thông tin liên quan tới con cái, tài sản của các quan chức luôn là đề tài cấm kỵ của báo chí Việt Nam

Hương Trà đã thắng kiện ca sỹ Phương Thanh trong phiên tòa 2 năm trước. Ảnh báo Gia Đình

Blogger Hương Trà cũng đã hầu tòa một lần vì sự kiện tụng của ca sỹ Phương Thanh. Tòa án sau đó  đã xử cho Hương Trà thắng kiện.

Dưới các bài viết của Hương Trà là hàng ngàn ý kiến độc giả, hiện bạn đọc vẫn có thể truy cập Blog, nhưng không có gì đảm bảo rằng, sau đó, toàn bộ hay một số bài nhạy cảm sẽ không bị xóa bỏ. Hiện chưa rõ, ngoài những lý do "xúc phạm cá nhân”, có thể có nguyên nhân chính trị nhạy cảm khác dẫn tới việc bắt giữ này không.

Liên quan tới việc bắt bớ cầm tù các Blogger, tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) có trụ sở tại New York đã lên tiếng phản đối. Bên cạnh việc bắt giữ, nhiều Blog bị tin tặc phá hoại và xóa trắng.

Đọc bài viết liên quan tại đây

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 507 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0