Thứ Sáu, 2024-04-19, 4:53 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Mười » 18 » Blogger Điếu Cày sẽ được ra tù vào ngày mai?
10:38 PM
Blogger Điếu Cày sẽ được ra tù vào ngày mai?
 

DCVOnlinephỏng vấn

DCVOnline: Ngày mai, 19/10/2010, là ngày anh Nguyễn Văn Hải, tức blogger Điếu Cày mãn hạn 2 năm 6 tháng tù. Người thân, bạn bè xa gần của anh đang trông mong giây phút anh bước ra khỏi nhà tù nhỏ: trại giam Z30A Xuân Lộc – Đồng Nai.

Tuy nhiên, 10:30 am VN ngày hôm nay, 18/10, chị Dương Thị Tân, vợ cũ của anh Nguyễn Văn Hải hiện ngụ tại 57/3–4 Phạm Ngọc Thạch, phường 6, quận 3 nhận được một công lệnh ký ngày 15/09 có nội dung cho biết ngày 16/09 anh Hải sẽ (bây giờ là "đã”) được chuyển từ trại giam Z30A về cơ quan An ninh Điều tra tại số 4, đường Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận.

Mười phút trước khi DCVOnline hỏi chuyện chị Tân, chị cũng nhận được một thư mời làm việc của công an phường nơi chị đang cư ngụ vào đúng sáng ngày mai.

Chuyện gì đang xảy ra trước ngày blogger Điếu Cày được trả tự do? Sau đây là trao đổi ngắn giữa DCVOnline và chị Dương Thị Tân.


DCVOnline: Chị thực sự có nhận công lệnh báo rằng anh Nguyễn Văn Hải đã được di lý về trại giam số 4 đường Phan Đăng Lưu quận Phú Nhuận?

Dương Thị Tân: Dạ đúng.


Blogger Điếu cày
Nguồn: OntheNet
DCVOnline: Khi đưa công văn cho chị, bên công an có nói gì không?

Dương Thị Tân: Họ nói là họ chỉ có trách nhiệm đưa giấy này thôi, còn nội dung cụ thể như thế nào thì tôi phải lên làm việc với cơ quan điều tra.

DCVOnline: Chị nhận công văn này lúc nào?

Dương Thị Tân: Tôi nhận lúc 10:30 sáng hôm nay 18/10/2010.

DCVOnline: Từ khi nhận công văn đến giờ chị đã liên lạc với cơ quan điều tra để hỏi tình hình chưa?

Dương Thị Tân: Ngày mai là ngày anh Nguyễn Văn Hải hết hạn tù, tôi sẽ lên cơ quan điều tra là nơi tống đạt quyết định này để hỏi cho cụ thể. Nếu ông Hải ra về thì mẹ con tôi sẽ đón ông ấy luôn.

DCVOnline: Vậy chị không đến đấy ngay trong ngày hôm nay?

Dương Thị Tân: Vâng, chính xác là như vậy, vì họ cũng chỉ làm việc vào buổi sáng thôi. Phòng An ninh Điều tra của công an thành phố này chỉ tiếp người nhà của phạm nhân vào buổi sáng.

DCVOnline: Phòng An ninh Điều tra chị sẽ đến làm việc có địa chỉ ở đâu?

Dương Thị Tân: Vâng, nó tọa lạc tại số 4 đường Phan Đăng Lưu, phường 14 quận Bình Thạnh.

DCVOnline: Tức là cũng chính là nơi họ đã di lý anh Hải về.

Dương Thị Tân: Vâng, kể cả sau khi tòa xử xong họ cũng vẫn đưa trở lại cơ quan điều tra này đúng 1 tháng, sau đấy họ mới đưa đi thi hành án ở một nơi khác. Một tháng trước khi anh Hải hết hạn tù họ cũng đưa trở lại cơ quan điều tra này.

DCVOnline: Vậy sáng mai bên chị sẽ đi đón anh Nguyễn Văn Hải tại số 4 Phan Đăng Lưu, và chuyện gì sẽ xảy ra thì mai ta sẽ biết?

Dương Thị Tân: Vâng, đúng như thế ạ.

DCVOnline: Chị nghĩ gì về những điều đang xảy ra như thế này?

Dương Thị Tân: Họ đã gây thiệt hại cho gia đình tôi rất là nhiều về thể chất, sức khỏe, tinh thần, kinh tế, và đến bây giờ họ cũng vẫn không buông tha. Họ có thể triệt hạ đến mức nào đó mà họ có thể làm được thì họ đều làm. Chúng tôi trước khi đi đón anh Hải ở Xuân Lộc – Đồng Nai tôi phải thuê xe và chuẩn bị tất cả mọi thứ để đi đón anh ấy ở xa, đương nhiên sự tốn kém là có. Bây giờ họ cho tôi lý do thế này, tôi không đi được thì sự thiệt hại là thuộc về gia đình tôi.

DCVOnline: Chắc chắn những người tử tế thì ai cũng mong anh Hải được về đoàn tụ với gia đình. Nhưng nếu như có chuyện không mong đợi xảy ra, tức là anh Hải vẫn chưa về vào ngày mai thì chị dự định sẽ làm gì?

Dương Thị Tân: Chúng tôi sẽ phải được biết lý do và tôi sẽ yêu cầu bằng được họ cho tôi biết lý do. Chưa kể là hôm nay vừa tức thời cách đây 10 phút thôi (khoảng 09:50 am GMT – DCVOnline) tôi nhận được giấy mời yêu cầu tôi ra cơ quan công an để làm việc vào ngày mai lúc 7 giờ 30 sáng.

Tôi nghĩ đây là một sự cửa quyền, lộng hành, rất độc đoán của một chế độ. Ngày mai là ngày tôi phải đi đón anh Hải cùng với các con tôi mà họ tống đạt cho tôi một cái giấy bắt tôi phải ra cơ quan công an để làm việc.


Blogger Điếu cày
Nguồn: OntheNet
DCVOnline: Lý do ghi trong giấy mời làm việc vào sáng mai làm gì?

Dương Thị Tân: Họ cho tôi biết làm việc về một số vấn đề có liên quan đến bạn bè của anh Hải, cụ thể là cô Tạ Phong Tần. Ngày 30/09 tôi cũng có 1 giấy tương tự như thế.

DCVOnline: Họ yêu cầu chị ra cơ quan công an nào?

Dương Thị Tân: Ra công an phường thôi ạ. Nhưng thực tế là chả có vị nào ở phường làm việc với tôi cả.

DCVOnline: Vậy chị định làm gì với giấy mời này?

Dương Thị Tân: Tôi sẽ không có thời gian để đi. Điều gì cần thiết cho gia đình tôi thì tôi sẽ làm. Còn việc họ ngăn cản tôi hay làm bất cứ việc gì khác với tôi hay các con tôi thì tôi đều đã chuẩn bị tư tưởng, kể cả cho các cháu. Có thể họ áp chế, họ ngăn cản tôi rất nhiều cách để tôi không có thể đi được nhưng tôi đã chuẩn bị tinh thần ở tình huống xấu nhất rồi.

DCVOnline: Xin cảm ơn chị Dương Thị Tân, mong rằng ngày mai 19/10, anh Hải sẽ trở về với gia đình bình yên.

© DCVOnline
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 656 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0