Thứ Sáu, 2024-03-29, 1:58 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Sáu » 8 » Bùi Chát bị côn đồ... lạ hành hung
8:40 PM
Bùi Chát bị côn đồ... lạ hành hung


Dân Làm Báo - Vào lúc 0 giờ 20 sáng ngày 8 tháng 6, 2011 nhà thơ Bùi Chát và là đồng sáng lập viên của nhà Xuất bản Giấy Vụn đã bị 1 đám 4 côn đồ... lạ chận đường và hành hung gây thương tích.

Theo thông tin của những bạn bè quan tâm đến tình trạng của Bùi Chát cho Dân Làm Báo hay thì đám côn đồ này đã chận anh lại vào giữa khuya đánh vào đầu và vai của anh. Diễn tiến như sau:

Trước đó, Bùi Chát và một số bằng hữu, bloggers đã gặp nhau tại nhà của người bạn để cùng nhau chia sẻ niềm vui về việc thanh niên sinh viên xuống đường thể hiện lòng yêu nước vào ngày 5 tháng 6 vừa qua.

Sau buổi gặp mặt, Bùi Chát đã chở một người bạn blogger về và sau đó về nhà. Trong suốt đoạn đường thì có 4 người lái xe theo. Lúc đó khoảng 0h20 sáng, khi Bùi Chát đến ngõ thì đã đi chậm lại và khi thấy họ vẫn theo thì dừng xe, họ cũng dừng ngay trước và sau xe Bùi Chát. Khi Bùi Chát hỏi vì sao họ lại đi theo xe anh, thì ngay lập tức, đám côn đồ lạ nhảy xuống xe và lao vào đánh Bùi Chát vào đầu và vai. Chúng còn thách thức Bùi Chát cứ gọi người nhà ra và sau đó đã hăm dọa giọng điệu của CA: "Đường chúng tao thích đi thì đi... Mày còn ra đường thì chúng tao sẽ đánh chết!”. Sau đó 1 tên đã lấy nón bảo hiểm đập vỡ đèn xe của Bùi Chát như răn đe liệu hồn.

Từ khi Bùi Chát nhận giải thưởng Tự Do Xuất Bản của Hiệp Hội Xuất Bản Quốc Tế và trở về lại Việt Nam đến nay, anh thường xuyên bị CA đi theo, và liên tiếp bị triệu tập lên "làm việc” với An ninh điều tra. Cách nay 2 hôm, khi anh ra sân bay Tân Sơn Nhất để đi Hà Nội theo lời mời của ông đại sứ Thuỵ Điển để tham dự buổi tiệc mừng Quốc Khánh Thuỵ Điển tại tòa đại sứ, thì anh đã bị công an chận bắt và giam hơn 20 giờ.

Khi tạm thời cho phép anh về nhà với lệnh triệu tập trở lại thẩm vấn vào ngày 7 và 8 tháng 6 thì không biết với "lệnh mới” đêm qua của "côn đồ lạ” cấm anh không được ra đường, thì không rõ Bùi Chát có còn phải tiếp tục "làm việc” thẩm vấn với an ninh điều tra như lệnh triệu tập sáng mai và những ngày sau nữa hay không ?

Dân Làm Báo
danlambaovn.blogspot.com
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 562 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0