Thứ Sáu, 2024-03-29, 2:51 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Chín » 1 » Chị Trương thị Tám đã mãn án và ra tù
7:25 AM
Chị Trương thị Tám đã mãn án và ra tù
 HieuLe

Thông Báo số #45 của Đảng Vì Dân

v/v: Chị Trương thị Tám đã mãn án và ra tù ngày 31/08/2012

VPLL/ĐVDVN kính thông báo đến đồng bào, quý lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, cộng đồng, đoàn thể, cơ quan nhân quyền và truyền thông báo chí được rõ: Chị Trương Thị Tám, một thành viên Đảng Vì Dân, đã mãn án 3 năm tù giam vào ngày 31/08/2012; và sẽ tiếp tục bị cưỡng bách thi hành án quản chế trong 3 năm.

Chị Trương Thị Tám

Tương tự như trường hợp Võ sư Trương Văn Kim, Chị đã không được trả tự do tại Phân trại K-4 của nhà tù Xuân Lộc, mà bị Công an đưa về tận nhà bằng xe bít bùng để bàn giao cho công an TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng — nơi gia đình Chị cư trú.

Chị Trương Thị Tám là một người Dân Oan đã từng tham gia nhiều cuộc biểu tình chống tham ô và bất công ở tỉnh Lâm Đồng, cũng như nhiều cuộc biểu tình cùng với tập thể Dân Oan các tỉnh . Chị bị bắt tại tư gia ở tỉnh Lâm Đồng ngày 30/8/2009.

Vào ngày 20/04/2010, toà án VNCS tỉnh Lâm Đồng đã xử án Chị cùng với các anh Phùng Quang Quyền, anh Dương Âu, và Võ sư Trương Văn Kim, với tổng cộng 15 năm tù giam và 15 năm quản chế, cáo buộc vi phạm Điều 91 của Bộ Luật Hình Sự Việt Nam, là "Tội trốn đi nước ngoài… nhằm chống chính quyền nhân dân”.

Đảng Vì Dân Việt Nam trân trọng cảm ơn sự yểm trợ tinh thần của các cơ quan nhân quyền, truyền thông, báo chí quốc tế và Việt Nam, cùng toàn thể đoàn thể bạn, đã góp phần đấu tranh nhân quyền cho chị Trương Thị Tám cùng các thành viên Đảng Vì Dân bị CSVN bắt giam.

Chúng tôi đồng thời chân thành cảm ơn Quỹ TNLTVN, nhóm thân hữu TNT, nhóm thân hữu HL, cùng tất cả quý thân hữu đã quan tâm, thăm hỏi và giúp đỡ trực tiếp cho gia đình chị Trương Thị Tám trong suốt thời gian 3 năm Chị bị giam tù.

Trân trọng kính thông báo và tri ân.

Houston ngày 31 tháng 08 năm 2012

TM. VPLL/ĐVDVN

Nguyễn Công Bằng

Tổng thư ký

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 460 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0