Thứ Năm, 2024-04-25, 10:29 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Mười Hai » 30 » Công an Đà Nẵng dọa bắt giáo dân Cồn Dầu
6:43 PM
Công an Đà Nẵng dọa bắt giáo dân Cồn Dầu
Công an Đà Nẵng dọa bắt giáo dân Cồn Dầu

 

VRNs (29.12.2010) – Đà Nẵng – Sự bất an và đau khổ vẫn cứ bị ám ảnh giáo dân Cồn Dầu, đeo đuổi họ do phía công an, chính quyền địa phương gây ra. Theo tin chúng tôi nhận được từ giáo xứ Cồn Dầu, công an đang có một cuộc công kích mới vào các giáo dân ký vào đơn khiếu nại tập thể của giáo xứ Cồn Dầu. Công an đặc biệt nhắm đến ông Thái Văn Liên.

Phóng viên VNRs tại Đà Nẵng đã tìm hiểu giáo dân nơi đây về sự việc công an tiếp tục sách nhiễu, dọa nạt và đòi bỏ tù giáo dân nếu họ không nghe lời chính quyền. Trong đó có ông Liên có thể sẽ bị bắt và bị tù nếu như ông Liên không rút lại chữ ký trong đơn khiếu nại.

Giáo dân nói rằng bầu khí nơi họ ở như một nhà tù ngay trong xứ đạo, lúc nào cũng có công an dọa nạt, khủng bố tinh thần. Công an có mặt khắp mọi nơi, theo dõi từng bước. Giáo dân rất sợ sẽ bị công an sử dụng những trò bỉ ổi.

Hiện nay, công an tiếp tục dọa nạt bắt tù đối với ai đã ký trong đơn khiếu nại để bắt họ rút lại chữ ký và phản lại những gì mà mình đã nói.

Một Giáo dân trung niên cho biết bây giờ ông Thái Văn Liên đang ở trong tình trạng nguy hiểm và có thể bị bắt bất cứ lúc nào. Giáo dân này nói tiếp: "Chúng tôi không gặp được ông Liên, chúng tôi gọi điện cho ông Liên cũng không được, đã nhiều ngày ông Liên không dám mở máy, không dám liên lạc với ai. Công an bắt ông Liên phải tường thuật rằng công an không có tham gia, không có mặt trong việc kiểm kê đất đai đó, không có đàn áp tôn giáo, và tất cả đều là không có công an. Nếu ông Liên không đồng ý tường thuật như vậy thì sẽ bị ở tù, như công an đe dọa là từ 6 tháng đến 3 năm. Ông Liên đã phải làm việc với công an rất nhiều, đầu óc, tinh thần, thể chất của ông ấy rất là mệt mỏi. Chiều hôm qua ông Liên phải tiếp tục làm việc và nếu ông ấy không nghe theo những gì mà công an chỉ định thì hậu quả ông Liên phải sẽ bị bắt theo như lời công an đã nói từ trước.”

Nhiều giáo dân khác cũng xác nhận với phóng viên VRNs như vậy. Hiện nay mọi người rất sợ và xin đừng nêu danh tánh họ khi đưa tin. Ngoài ra công an cũng kêu những người khác có ký trong đơn lên làm việc, công an ép giáo dân khai ra ai là kẻ chủ mưu trong đơn kiện này. Họ cũng áp đặt cho giáo dân là trong đơn có ý không thuận theo chính quyền, chống đối chính quyền.

Về lá đơn khiếu nại một giáo dân trẻ tuổi bày tỏ: "Thật ra đơn này thì người dân cũng chỉ muốn nêu lên nguyện vọng của họ từ trước đến nay là được tái định cư xung quanh nhà thờ Cồn Dầu thôi, cũng mong nhà nước đền bù thỏa đáng cho người dân và để  giáo dân tiếp tục được theo đạo mà không bị hạn chế. Còn những ý như là ‘nhiều công an đến khi kiểm định nhà và đất của dân’ thì ngưới ta cũng chỉ có ý muốn nêu rõ bối cảnh hiện thực đã xảy ra thôi. Mà nêu lên hiện thực xã hội thì là phản động là chống đối chính quyền ư? Có lẽ tại chính quyền có tật thì giật mình thôi.”

Ở Cồn Dầu một bầu khí hoảng loạn tinh thân đang bao trùm lên các giáo dân, họ đang rất sợ và hoang hoang trước cách làm của công an và chính quyền nơi đây. Họ rất mong muốn được sự hiệp thông chia sẻ của anh chị em đồng đạo khắp nơi trên toàn thế giới, và rất mong HĐGM Việt Nam kịp thời lên tiếng để chở che, nâng đỡ họ. Giáo dân Cồn Dầu cũng mong mỏi những cảm thông chia sẻ và lên tiếng bênh vực của tất cả những ai quan tâm, yêu mến công lý và hòa bình hầu mong họ có được tinh thần tốt để vượt qua những sóng gió do công an và chính quyền đang gây ra.

 

Nam Việt, VNRs

Tường trình từ Đà Nẵng.

 

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 500 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Mười Hai 2010  »
SuMoTuWeThFrSa
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 3
Khách: 3
Thành Viên: 0