Thứ Sáu, 2024-04-19, 6:23 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Ba » 11 » Công an lại bắt giữ luật sư Lê Thị Công Nhân
7:56 AM
Công an lại bắt giữ luật sư Lê Thị Công Nhân

Tin Nhanh Radio Chân Trời Mới

Lúc 2 giờ chiều, giờ Việt Nam

Vào trưa hôm nay, thứ ba ngày 9/3/2010, khoảng 7 công an mặc sắc phục và nhiều công an chìm bất ngờ xông tới bắt giữ  luật sư Lê Thị Công Nhân khi cô và người chị gái đang đi ngoài phố gần nhà để mua một vài vật dụng cá nhân và quần áo. Nhóm công an này không cho biết lý do bắt giữ mà chỉ hung bạo ép cô phải đi.

Hiện gia đình luật sư Lê Thị Công Nhân không biết cô bị giam giữ ở đâu và lo lắng vì cô không kịp mang theo thuốc men trong tình trạng sức khỏe hiện tại.

Như vậy luật sư Lê Thị Công Nhân bị bắt lại chưa đầy 72 giờ sau khi ra khỏi tù tại Thanh Hóa. Vào ngày 6/3/2010 vừa qua, mẹ cô phải đi từ Hà Nội ra Thanh Hóa từ 2 giờ đêm để đến trại giam đón con lúc 6 giờ sáng. Sau nhiều tiếng đồng hồ chờ đợi, quản trại cho biết công an đã đưa cô Lê Thị Công Nhân về nhà rồi. Mẹ cô đành ra về tay không. Nhưng khi về đến nhà lúc 2 giờ chiều bà mới biết đã bị lừa vì không thấy con mình đâu cả. Mãi đến 5 giờ chiều, công an mới áp giải luật sư Lê Thị Công Nhân vào nhà.

Khi được biết tin này, hầu hết các nhà dân chủ đều phẫn nộ và nhận định rằng cách hành xử này chỉ phản ánh một lần nữa thái độ Hèn Với Giặc – Ác Với Dân và vô luật lệ của chế độ cầm quyền hiện nay.

Chúng tôi sẽ theo dõi và tiếp tục tường trình tại blog: radiochantroimoi.wordpress.com


..............

Chỉ vì sợ luật sư Lê Thị Công Nhân trả lời báo chí ngoại quốc
Tin Nhanh Radio Chân Trời Mới

Lúc 8 giờ tối ngày 9/3/2010, giờ Việt Nam

Như chúng tôi vừa loan tin, vào trưa thứ ba, 9/3/2010, nữ luật sư Lê Thị Công Nhân đã bị công an bắt đi khi cô cùng với một người chị đi mua sắm vật dụng cá nhân. Cảnh tượng diễn ra như một vụ bắt cóc trên đường Trần Ngọc Thạch, gần nơi nhà tập thể của gia đình cô. Nhiều công an nổi và chìm kéo luật sư Lê Thị Công Nhân lên một chiếc xe kín màu đen và phóng nhanh về đồn công an phường.

Tại đồn công an, những kẻ bắt cô mới cho biết lý do là vì vi phạm lệnh quản chế nhưng không nêu được khoản nào trong luật đó vì luật sư Lê Thị Công Nhân không hề rời vùng cư trú. Tuy vô lý và phi pháp như vậy, họ vẫn buộc cô phải viết bản tường trình về việc vừa bị bắt. Một lần nữa, luật sư Lê Thị Công Nhân quyết liệt từ chối và cho họ biết rằng, ngay trong trại giam cô còn không làm điều này theo lệnh của công an.

Tuy không nói ra, nhưng cả luật sư Lê Thị Công Nhân và các kẻ bắt cô đều biết lý do thật sự của việc bắt giữ chỉ là để phá hỏng cuộc phỏng vấn của cô với ký giả hãng tin ngoại quốc AFP. Cuộc phỏng vấn này được dự trù vào lúc 3 giờ chiều tại một quán cà phê gần nhà. Việc bắt giữ kể trên là bằng chứng về hành vi nghe lén điện thoại phi pháp của công an.

Cũng tại đồn, khoảng 10 công an luân phiên hạch hỏi luật sư Lê Thị Công Nhân. Đến khoảng hơn 4 giờ chiều, có lẽ được báo tin phóng viên của hãng AFP không thể chờ đợi thêm nữa và đã rời quán cà phê, những người bắt giữ chị đã bỏ đi. Tuy nhiên các công an phường tiếp tục hạch hỏi đến 5 giờ 15 chiều mới để cô ra về.

Như vậy toàn bộ vụ bắt bớ chỉ là thủ thuật phi pháp của guồng máy bạo lực khi lo sợ dư luận quốc tế sẽ có thêm bằng chứng về những hành vi chà đạp nhân quyền của chế độ độc tài hiện nay.

Mời quý vị nghe cuộc phỏng vấn của đài CTM với nữ luật sư Lê Thị Công Nhân ngay sau khi cô được thả về trong chương trình phát thanh ngày 9/3, hoặc tại các địa chỉ: radiochantroimoi.com và radiochantroimoi.wordpress.com

Kim Châm

Phóng viên RadioCTM tại Hà Nội
http://radiochantroimoi.wordpress.com/
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 828 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0