Thứ Sáu, 2024-03-29, 12:36 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Hai » 8 » Công an vẫn gác trước cửa nhà Đỗ Nam Hải
2:08 PM
Công an vẫn gác trước cửa nhà Đỗ Nam Hải

Ông Đỗ Nam Hải vừa gửi thư phản ảnh, công an canh gác ông chặt chẽ suốt những ngày Tết. Theo ông, việc này diễn ra liên tục kể từ 8 năm nay. Công an đóng chốt ở ngôi nhà đối diện với nhà ông Hải và mỗi khi ông ra khỏi nhà họ ngay lập tức bám theo.

Đỗ Nam Hải viết: "Nơi đây, suốt gần 8 năm qua, kể từ tháng 8 năm 2004 đến nay luôn luôn có công an Sài Gòn ngồi lập chốt, canh chừng tôi, tại nhà số 441 Nguyễn Kiệm – P.9 – Q. Phú Nhuận – Sài Gòn. Họ thường đi 3 người, với 2 xe gắn máy. Mỗi khi tôi đi đâu thì họ liền bám theo như hình với bóng, rồi gọi điện thoại í a, í ới”.

Ông Hải đã chụp lại vài kiểu ảnh. Tuy nhiên, khi ông băng qua đường, sang phía đối diện và giơ máy lên chụp thì viên công an (chìm) này đã đưa chiếc ghế nhựa lên che mặt.

Công an lấy ghế che mặt

Đã nhiều lần công an gây sự, thậm chí hành hung ông Hải trong những lần theo sát ông khi ông lưu thông trên đường hoặc gặp gỡ, giao lưu với bạn bè.

Ảnh chụp từ xa, 5/2/2012. Công an ngồi gác chân, phía sau chị bán báo.

Việc quậy phá thô thiển, vụng về của an ninh Việt Nam đã được đề cập tới trong các công điện ngoại giao từ lãnh sự quán Mỹ ở Sài Gòn mà mới đây Wikileaks đã tiết lộ.

Công điện đề ngày 8/5/2009 trong đó có đoạn khá hài hước như sau: "Giả làm khách uống nước, nhưng nhân viên an ninh chìm Việt Nam lại đọc báo ngược”.

Sự việc diễn ra khi Ðại Sứ Michalak gặp Ðỗ Nam Hải trong một quán cà phê. Hai người đang nói chuyện về tầm quan trọng của Internet, và Ðỗ Nam Hải cho rằng Internet là mấu chốt cho sự thay đổi tại Việt Nam. Ông cho rằng đó chính là lý do"công an lục soát nhà ông ta sáu lần trong năm qua để tịch thu modem, máy computer, máy laptop và cả điện thoại, và đưa tên ông vào danh sách cấm đối với các dịch vụ Internet, để ông không vào mạng được”.

Cuộc gặp đã bị 2 "kẻ bức xúc”, cầm báo ngược, ngồi bàn bên cạnh nhẩy vào phá đám.

Ông Hải là một trong những sáng lập viên của khối 8406.

© Đàn Chim Việt

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 472 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0