Thứ Sáu, 2024-03-29, 11:58 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Năm » 26 » CSVN Giải Tỏa Đất, Đuổi Nhà, Bắn 3 Người Dân Thương Vong
8:35 PM
CSVN Giải Tỏa Đất, Đuổi Nhà, Bắn 3 Người Dân Thương Vong
Theo báo Tiền Phong, vào khoảng 10 giờ30 sáng  ngày 25/ 5, tại địa bàn xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), thuộc Khu kinh tế Nghi Sơn,   xảy ra vụ  xô xát,  liên quan đến việc giải tỏa đất  của dân, hậu quả là  có 1  người dân  bị bắn chết,  và 2 người bị thương. Bản tin nhà nước không nói rõ ai bắn súng, nhưng hiểu ngầm là cán bộ nhà nước.
Bản tin báo Tiền Phong ghi nhận rằng theo thông tin ban đầu, sáng  ngày 25/5 vưà qua, nhiều người dân thôn Trung Sơn, xã Tĩnh Hải tập trung tại khu vực đang  tiến hành  san lấp đất của khu kinh tế Nghi Sơn để ngăn cản không cho máy móc hoạt động vì chưa đồng ý với phương  thức  của ngành chức năng trong việc đền bù giải  tỏa đất  của  dân. Đến khoảng 10h30 phút, trong lúc người dân đang xô xát với lực lượng chức năng, thì 1 thiếu nhi tên là Lê Xuân Dũng (12 tuổi), học sinh lớp 6, trường  trung học Tĩnh Hải bị ngất. Một số người chạy đến cấp cứu, bất ngờ có hai phát súng nổ.
Báo Tiền Phong cho biết, sau  tiếng nổ  đầu tiên, cư dân Lê Hữu Nam (43 tuổi)  gục  ngã ngay tại chỗ, máu chảy thành vũng. Phát súng thứ hai, đạn xuyên qua bàn tay phải  của nữ cư dân Lê Thị Thanh (37 tuổi, ở thôn Trung Sơn), rồi trúng vào bụng dưới sườn trái  của học sinh  Lê Xuân Dũng. Cả ba người nhanh  chóng được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do  vết thương thương  quá  nặng,  Dũng đã chết.   Nữ cư dân Lê Thị Thanh đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia; còn cư dân Lê Hữu  Nam bị chấn thương sọ não nặng, đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.
Cũng theo báo Tiền Phong, trưa và chiều 25/5, bất bình trước sự việc   học sinh Lê Xuân Dũng bị bắn chết và hai người bị thương, nhiều người dân tập trung trước nhà và đập phá đồ tại cửa hàng của gia đình  củachủ tịch  xã Tĩnh Hải tên là Lê Trọng Hồng. Chiều  25/5, phóng viên  trao đổi với  thượng tá  công an CSVNTrần Văn Thực,  chánh văn phòng, phát ngôn viên của  Sở Công an  CSVN tỉnh Thanh Hóa, viên chức này cho biết: "Đơn vị đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc".
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 588 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0