Vương Bình
Những ngày gần đây, biến cố Đồng Chiêm mà cụ thể là Nhà cầm quyền cộng
sản Việt Nam huy động một lực lượng hùng hậu với những trang thiết bị
chống khủng bố chỉ để phá bỏ Thánh Giá Chúa Kitô được giáo dân Đồng
Chiêm xây trên Núi Thờ – nơi được xem là chốn linh thiêng, nơi an nghỉ
ngàn thu của nhi đồng- đang ngày càng nóng theo từng giờ từng phút.
Không cần liệt kê về những hãng thông tấn nước ngoài hay các hãng
truyền thông tôn giáo đã đang và sẽ còn theo dõi và đăng tải biến cố
này trước thái độ điên cuồng của những người cầm quyền cộng sản Việt
Nam không còn tính người đã nhẫn tâm không những phá biểu tượng tôn
giáo mà còn đánh đàn bà con gái thân mình bầm nát và máu me loang lổ!
Trong quá khứ, ai trong chúng ta đều biết trên thế giới, đứng trước sự
thối nát cũng như xem thường người dân của các thể chế đương quyền khi
ra sức lộng hành, đi ngược lại lợi ích của dân tộc, của đất nước,… sẽ
dẫn đến hậu quả là người dân thuộc đủ mọi thành phần, không phân biệt
tôn giáo, đảng phái, mầu da, tất cả sẽ nổi dậy trở thành một cuộc cách
mạng không cần súng đạn, không cần đổ máu mà chúng ta đã có dịp chứng
kiến xảy ra ở các nước Đông Âu với những tên gọi rất "nên thơ” như cách
mạng nhung, cách mạng hoa hồng,…
Những vành khăn tang xuất hiện ở Đồng Chiêm với cả ngàn người giáo dân
từ những em nhỏ đến những vị bô lão đầu chít khăn tang, treo cờ tang
chế để cho thế giới biết rằng chính nơi đây, tà quyền cộng sản Việt Nam
đã xúc phạm đến niềm tin linh thánh của họ, đập phá Thánh Giá Chúa Kitô
là biểu tượng linh thánh tôn giáo của hai tỷ con người trên kắp địa cầu
này. Đây là một sự "phạm thánh" niềm tin tôn giáo công khai và hung bạo
nhất của cộng sản Việt Nam mà thiết nghĩ trên thế giới này chưa có thể
chế nào hung bạo bằng. Nó vượt qua sự tàn ác của chế độ Taleban khi
đánh phá tượng Đức Phật là biểu tượng cao quý của các tín đồ Phật giáo.
Nói đến vành khăn tang là nói đến sự đau thương tột cùng của người
thân, của tang quyến về sự mất mát, sự ra đi của người thân yêu. Nhưng
ở đây – biến cố Đồng Chiêm, nó không dừng lại trong phạm vi gia đình
Thiên Chúa Giáo, của giáo xứ Đồng Chiêm, của Tổng giáo phận Hà Nội hay
của toàn thể Giáo hội Công Giáo Việt Nam mà là của toàn thể dân tộc
Việt Nam và cũng là của toàn thể những người có cùng một niềm tin vào
Thánh Giá Chúa Kitô trên toàn thế giới.
Từ nhiều năm qua, dân chúng Việt Nam từ khắp xóm làng đến thành thị,
đâu đâu dân chúng cũng oán than và đau khổ vì nhân quyền của người dân
bị chà đạp, nhà cửa ruộng vườn bị chiếm đoạt, người lao động vất vả
nhưng không đủ cơm ăn mà còn bị cường quyền lạm dụng công sức cho lợi
ích riêng tư của bọn cầm quyền... thế nên nảy sinh không biết bao nhiêu
"dân oan" về mọi phương diện. Đang khi đó thì những người cầm quyền chỉ
biết vinh thân phì da, cho cho quyền lợi riêng tư của họ. Họ sống trong
nhung lụa đang khi xã hội lan tràn không những chỉ tham ô thối nát, xa
đoạ, mà dân chúng thì nghèo khổ vô cùng. Tiếng than van đã thấu trời
xanh.
Vì vậy không chỉ những giáo dân ở Đồng Chiêm phải mang trên đầu vành
khăn tang thương đau và oan ức, nhưng xét chung và hiểu sâu xa hơn thì
có thể cả toàn dân Việt Nam nếu cần diễn đạt nỗi đau thương oan ức của
mình thì cũng đã chít vành khăn tang trên đầu rồi! Thế biết đâu một
ngày không xa nào đó sẽ bùng phát lên một cuộc cách mạng "khăn tang”.
Bởi cuộc cách mạng khăn tang này là cơ hội để người dân Việt Nam gióng
lên tiếng nói thống thiết của mình trước một chế độ hại dân bán nước,
hèn nhát trước ngoại bang xâm chiếm nhưng lại hống hách bắt nạt người
dân. Một chế độ đốn hèn như thế chắc chắn một ngày nào đó toàn dân cũng
sẽ lên tiếng loại trừ.
Cuộc cách mạng khăn tang này là cuộc cách mạng của toàn thể dân tộc
Việt Nam. Bởi mầu trắng khăn tang là mầu tang thương của toàn thể dân
tộc chúng ta chứ không phải của riêng tầng lớp giai cấp hay hệ phái tôn
giáo nào.
Đến một lúc nào đó, mỗi con dân Việt Nam thuộc mọi tôn giáo, những "dân
oan" thuộc mọi lãnh vực, cũng sẽ chít trên đầu vành khăn tang để phản
đối tà quyền cộng sản Việt Nam ra tay tàn phá biểu tượng tôn giáo – một
biểu tượng mà bất luận là ai không phân biệt mầu da giai cấp, đảng
phái, tôn giáo đều tôn trọng; chít lên đầu vành khăn tang là chúng ta
chia sẻ với nổi đau mất mát của đồng bào mình cách thiết thực nhất;
chít lên đầu vành khăn tang ngay từ bây giờ là chúng ta nói lên tiếng
nói hiệp thông của chúng ta với những anh em có cùng hay không cùng tôn
giáo bị tà quyền cộng sản Việt Nam bách hại; chít lên đầu chúng ta vành
tang trắng để tang cho một dân tộc bị cộng sản chà đạp và đàn áp cách
thậm tệ; chít lên đầu chúng ta vành tang trắng để bảo vệ chủ quyền của
tổ quốc đang bị bè lũ tư bản đỏ bán đứng cho ngoại xâm.
Và khi mỗi người Việt Nam bị oan ức chít lên đầu vành tang trắng để xem
Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam sẽ dùng thủ đoạn gì để đàn áp, bởi đơn
giản một điều, khi thấy trên đầu của ai đang đội vành tang trắng thì dù
là một kẻ đầu trộm đuôi cướp, đầu đường xó chợ, hạng lưu manh cũng phải
kiêng nể. Còn đối với người cộng sản vô thần và khát máu, hãy chờ xem
họ có còn lương tri hay không khi đứng trước sự phản kháng của toàn thể
dân tộc trước phong trào cách mạng khăn tang này.
Mỗi người con dân đất Việt, ý thức được sự bạt nhược, lưu manh của
những người cầm quyền cộng sản Việt Nam, hãy cùng nhau đoàn kết, nắm
tay nhau, cùng nhau để tang cho dân tộc, cho đồng bào bị cộng sản áp
bức, cho tổ quốc lâm nguy, cho bờ cõi của tổ tiên để lại đang bị cộng
sản Việt Nam bán cho ngoại xâm. Ước gì cuộc cách mạng khăn tang sẽ trở
thành cuộc cách mạng đánh động lương tâm thế giới, giúp cho người dân
Việt Nam sớm có được sự công lý, tự do, nhân quyền và dân chủ đích thực
chứ không phải là bánh vẽ do cộng sản VN vẽ ra từ mấy chục năm nay.
..
|