Thứ Sáu, 2024-04-19, 3:17 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Chín » 27 » Đưa lên hạ xuống
7:53 AM
Đưa lên hạ xuống


Lê Nguyên Anh (danlambao) - Một bản tin liên quan đến vùng biển Tổ quốc được đưa lên dù chỉ trong chốc lát, chứng tỏ rằng, vẫn còn có nhiều phóng viên, biên tập viên... có trách nhiệm với chủ quyền đất nước, với tính mạng của đồng bào mình. Thật sự, bạn đọc trân trọng những nỗ lực đáng quý này của các bạn... 

*

Bản tin "Tránh bão ở Hoàng Sa, hai tàu cá bị tàu chiến lạ tấn công" được đăng trên báo Người Lao Động, lúc 10:57 phút thứ Hai, ngày 26 tháng 09 năm 2011, sau vài giờ đưa lên đã nhanh chóng bị hạ xuống. 

Điều không còn lạ ở đây là vụ việc ngư dân Quảng Ngãi bị tàu chiến xua đuổi ra khỏi khu vực trú bão và bị tấn công bằng đạn thật lần này diễn ra ngay tại đảo Trụ Cẩu (thuộc khu vực quần đảo Hoàng Sa Việt Nam) và cái điệp khúc "tàu lạ", "tàu nước ngoài" vẫn cứ tiếp tục tiếp diễn. 

Đưa tin lên rồi hạ tin xuống, có vẻ như thói quen này không còn quá xa lạ với cung cách hiện nay của làng báo mạng Việt Nam.

Vấn đề đặt ra ở đây là, tại sao lại hạ bản tin đó xuống? Và ai là người đứng đằng sau việc này? 

Có lẽ, sẽ có rất nhiều câu trả lời cho câu hỏi vì sao tin đưa lên rồi lại hạ xuống. Nhưng câu trả lời thường thấy vẫn sẽ là: "vì lý do nhạy cảm chính trị...". 

Nhiều người thường chỉ nhìn vấn đề ở khía cạnh nhỏ hẹp là trách nhiệm của một tờ báo, một vị tổng biên tập của chính tờ báo đó. Thực chất vấn đề nằm ở chỗ ông tổng biên tập vô hình của hơn 700 tờ báo tại Việt Nam hiện nay

Một bản tin liên quan đến vùng biển Tổ quốc được đưa lên dù chỉ trong chốc lát, chứng tỏ rằng, vẫn còn có nhiều phóng viên, biên tập viên... có trách nhiệm với chủ quyền đất nước, với tính mạng của đồng bào mình. Thật sự, bạn đọc trân trọng những nỗ lực đáng quý này của các bạn. 

Việc xếp các tin tức liên quan đến chủ quyền biển đảo, đến sinh mạng của ngư dân Quảng Ngãi đang kiếm sống tại Hoàng Sa vào dạng "tin khó đăng", khiến cho kết luận của người đọc về một sự hèn hạ vô hình nhưng quen thuộc càng ngày càng có cơ sở. 

Một loạt các tờ báo như báo Quân đội Nhân dân, báo Hà Nội Mới, báo An ninh Thủ đô... các tờ báo đi đầu trong việc bôi nhọ những người tham gia biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội trong những tháng vừa qua, nên chăng làm hẳn một phóng sự về chuyện đưa lên hạ xuống bản tin viết về ngư dân Quảng Ngãi trú bão tại khu vực đảo Hoàng Sa hôm nay, rằng: ĐÂY LÀ DIỄN BIẾN. 


Category: Việt Nam ngày nay | Views: 536 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Chín 2011  »
SuMoTuWeThFrSa
    123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0