Thứ Bảy, 2024-04-27, 2:31 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Mười » 29 » Đại biểu Tâm trở lại, cổ phiếu tăng giá
10:26 PM
Đại biểu Tâm trở lại, cổ phiếu tăng giá

BBC
Ông Đặng Thành Tâm ngày 29/10

Ông Đặng Thành Tâm xuất hiện ở Quốc hội Việt Nam ngày 29/10

Đại biểu Quốc hội, doanh nhân Đặng Thành Tâm, bất ngờ trở về Việt Nam tham gia kỳ họp Quốc hội, mặc dù đã gửi đơn xin nghỉ cả kỳ họp.

Ông Tâm xuất hiện tại nghị trường sáng thứ Hai 29/10 , tuy chỉ nói "sẽ cố gắng” khi được hỏi có tham dự toàn bộ kỳ họp còn kéo dài đến 23/11.

Trang mạng VnExpress mô tả vẻ mặt ông "tỏ rõ sự mệt mỏi, râu dài và những người đã quen biết đều thấy lạ vì râu và tóc ông bạc đi trông thấy”.

Phóng viên báo Tuổi Trẻ lại tường thuật ông Tâm "từ chối trả lời và ‘hẹn lúc khác’ khi phóng viên đặt câu hỏi liên quan đến tình hình doanh nghiệp của ông”.

Công việc kinh doanh của ông Tâm gần đây bị một số tờ báo chính thống trong nước chỉ trích.

Mới hôm 27/10, báo PetroTimes dự đoán "thị trường tài chính thời gian tới sẽ chứng kiến ‘quả bom tài chính’ mang thương hiệu của ông Đặng Thành Tâm sẽ phát nổ”.

Cổ phiếu tăng giá

Nhưng sự quay về Việt Nam của ông Đặng Thành Tâm khiến cổ phiếu Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) "ngay lập tức từ giá sàn tăng dựng ngược lên kịch trần”, theo Thời báo Kinh tế Việt Nam.

Ông Đặng Thành Tâm là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của KBC.

Sáng 29/10, giao dịch ảm đạm suốt từ lúc mở cửa. Đến 10h sáng, KBC và ITA, cổ phiếu có liên quan đến KBC, vẫn đang giảm sàn, với khối lượng bán tháo cao.

Tuy nhiên ngay sau khi có tin ông Tâm quay trở lại cuộc họp Quốc hội, vào lúc 10h45, lệnh mua giá trần với KBC chất hơn 400 ngàn đơn vị, đưa giá tăng lên 5,9 nghìn đồng / cổ phiếu

Trong khi đó ITA lượng chất trần cũng tăng cao, ở mức 638 ngàn đơn vị đưa giá tăng lên 4,3 nghìn đồng/ cổ phiếu.

ITA, KBC duy trì giá trần đến hết phiên giao dịch.

Trước đó, giá cổ phiếu công ty KBC sụt mạnh, "với khối lượng bán tháo hàng trăm ngàn đơn vị”, được cho là vì những tin đồn tiêu cực gần đây về ông Tâm.

Tuần rồi, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã chấp thuận đơn xin nghỉ cả kỳ họp thứ tư lần này của Đại biểu Đặng Thành Tâm.

kbc

Cổ phiếu KBC tăng giá ngay sau khi có tin mới về ông Đặng Thành Tâm

Ông Tâm đã gửi đơn Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh, nơi ông làm đại biểu, để xin vắng mặt vì lý do sức khỏe.

Báo Cựu chiến binh Việt Nam ngày 22/10 đăng tin ngắn về việc vắng mặt của Đại biểu Đặng Thành Tâm trong phiên khai mạc khóa họp, nói lá đơn của ông Đặng Thành Tâm gửi ông Huỳnh Thành Lập, Trưởng đoàn đại biểu TP HCM, có đoạn trình bày ông đã sút mất 10 kg "do bị áp lực của nền kinh tế".

Báo này cũng tiết lộ trong đơn ông Tâm cho biết "năm nay 48 tuổi mà trông già đi khoảng 10 tuổi, hiện giờ nhìn như người 60 tuổi, bác sĩ người Nhật khuyến cáo nên đến bệnh viện để điều trị kẻo huyết áp tăng…".

Về nguyên tắc, nếu đại biểu Quốc hội bị cho là không hoàn thành trách nhiệm, như không tiếp xúc cử tri và vắng họp Quốc hội mà không có lý do chính đáng, thì có thể bị xem xét bãi nhiệm.

Một số báo như Người cao tuổi và Cựu chiến binh Việt Nam hiện đang chạy nhiều bài nhắm vào điều mà họ gọi là "sai phạm trong làm ăn kinh tế" của ông Đặng Thành Tâm, chủ tịch tập đoàn Đầu tư Xây dựng Sài Gòn (SGI).

Báo Cựu chiến binh Việt Nam trước đây cũng đã tố cáo chị gái ông Tâm, bà Đặng Thị Hoàng Yến, về tội khai man lý lịch.

Sau nhiều rắc rối, bà Yến đã phải viết đơn từ nhiệm đại biểu Quốc hội, và sau đó bị Quốc hội Khóa XII bãi nhiệm.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 545 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0