Thứ Sáu, 2024-03-29, 2:25 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Chín » 12 » ĐỜI SỐNG CÔNG NHÂN VIỆT NAM ĐÃ QUÁ CÙNG CỰC
7:51 AM
ĐỜI SỐNG CÔNG NHÂN VIỆT NAM ĐÃ QUÁ CÙNG CỰC

CÁC TỔ CHỨC ĐẤU TRANH CHO QUYỀN LỢI NGƯỜI LAO ĐỘNG CẢNH BÁO ĐỜI SỐNG CÔNG NHÂN VIỆT ĐÃ QUÁ CÙNG CỰC

               

Những nữ công nhân kiệt sức và bị đầu độc bởi những bữa ăn rẻ mạt, đã phải vào bệnh viện cấp cứu hàng loạt. Những sự kiện như vậy ngày không còn là hiếm hoi ở Việt Nam nữa, nỗi khổ của công nhân Việt Nam càng nhiều nhưng chẳng thấu được đến ai có trách nhiệm. Nơi ở của công nhân thì còn tệ hơn nữa, những ghi nhận của giới đấu tranh biết ánh đèn sinh hoạt luôn mờ mờ, nhà tắm công cộng chỉ rộng 1 thước, dài 4 thước, sâu như cái hang và luôn luôn nồng nặc mùi chất thải. Trên trần mạng nhện giăng kín, tường rêu xanh đen, nền ximăng đã tróc gần hết lấp xấp nước vì nghẹt lỗ thoát, chuột và gián thi nhau sục sạo giành chỗ. Chiếc vòi cấp nước tắm duy nhất trên đỉnh đầu buộc ai tắm cũng phải gội, nhưng nước thì luôn đục ngầu không biết lấy từ đâu.

Trong vài tuần qua, nhiều công ty tăng ca cả sáu ngày, ba ngày mười tiếng, ba ngày 12 tiếng, ngày chủ nhật làm tám tiếng. Nhưng tăng ca thì tăng ca, hàng chục ngàn công nhân lại phải đối diện với những bữa ăn cầm hơi, làm cho tiếng dép cuối ngày kéo lê trên mặt đường nặng và dài hơn ban sáng. Nhận diện giới công nhân không khó, vì phải trải qua 10 đến 12 giờ chỉ đứng và đi, mới hiểu vì sao công nhân ở đây chọn cái tư thế ngồi rất xấu, lực dồn về mũi bàn chân, áp ngực và bụng vào đùi, cằm và tay kê đầu gối để giãn cơ và khớp. Nhưng ai cũng mong tăng ca nhiều để có thêm tiền. Thay mặt cho những người lao động trong nước, các nhà đấu tranh, các tổ chức bảo vệ quyền người lao động lên tiếng và bày tỏ thái độ rằng công nhân chỉ cần cơm ăn áo mặc, cần được đối xữ tử tế không bị ngược đãi, đánh đập bởi giới chủ như hiện nay. Công nhân muốn được quyền nói lên chính kiến của những người lao động.

Họ cần người đại diện chính thức bảo vệ quyền lợi của họ, đó là Công Đoàn Độc Lập. Các công nhân nói họ đã thấy rõ bộ mặt của nhà cầm quyền cộng sản hiện nay, và tổ chức công đoàn quốc doanh tay sai của nhà nước rồi. Chế độ nầy là kẻ thù của giai cấp công nhân, nông dân và toàn thể người Việt Nam nói chung. Nhà nước nầy không vì lợi ích của người dân, mà ngược lại là kể bóc lột và cai trị thậm tệ nhất hơn cả sống dưới thời kỳ thực dân đô hộ. Đã có những lời kêu gọi giới công nhân rằng nhiệm vụ của những người Công Nhân bây giờ là vượt qua sự kìm kẹp và đàn áp của chế độ, đập tan gông xiềng để tự giải thoát cho chính mình. Giai cấp Công nhân sẽ được giải thoát, dân tộc Việt Nam sẽ được giải thoát khỏi ách độc tài, đó là niềm tin tất thắng của tất cả mọi người. Giới đấu tranh cho biết chưa bao giờ như lúc này, đời sống công nhân Việt Nam đang cơ cực đến mức không thể nào tin được, nó dự báo những bùng nổ không xa trong tương lai nếu chính quyền không có những chính sách đúng tức thời.
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 574 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0