Thứ Năm, 2024-04-25, 8:01 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2013 » Tháng Hai » 23 » Đại tá em trai Dương Chí Dũng bị bắt
7:44 AM
Đại tá em trai Dương Chí Dũng bị bắt
BBC

Ông Dương Tự Trọng, nguyên phó giám đốc công an Hải Phòng là em ruột ông Dương Chí Dũng

Bộ Công An ngày 22/2 vừa bắt ông Dương Tự Trọng, nguyên phó giám đốc công an Hải Phòng với cáo buộc ông này nằm trong đường dây tổ chức cho anh trai là Dương Chí Dũng, nguyên chủ tịch Vinalines bỏ trốn.

Báo Người Lao Động dẫn nguồn cơ quan này nói ông Dương Tự Trọng được xác định có liên quan đến vụ án "Trần Văn Dũng cùng đồng bọn tổ chức người khác trốn đi nước ngoài".

Ông Dương Tự Trọng là em trai ruột ông Dương Chí Dũng, nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, và là con trai thứ trong gia đình.

Anh em cùng nhà

Cũng theo Người Lao Động, thời điểm ông Dương Chí Dũng bỏ trốn, ông Dương Tự Trọng là Đại tá, giữ chức vụ Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an TP Hải Phòng.

Như vậy, ông Dương Tự Trọng là người thứ 8 đã bị khởi tố, bắt giam trong đường dây tổ chức cho ông Dương Chí Dũng bỏ trốn.

Trước đó, vào tháng 12 năm ngoái, thượng tá Vũ Tiến Sơn, từng là Phó trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và Phó thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra thành phố Hải Phòng cũng bị bắt vì liên quan đến cùng vụ việc.

Báo trong nước thời gian đó nói ông Sơn, sinh năm 1966, bị bắt "về hành vi tổ chức người khác trốn ra nước ngoài" và nhà riêng của vợ chồng ông ở quận Hải An cũng đã bị khám xét.

Những cán bộ công an, an ninh khác bị khởi tố vì liên quan đến đường dây giúp nguyên chủ tịch Vinalines bỏ trốn còn có ông Vũ Văn Sáu, Phạm Đình Nghiên, Hà Trọng Tuấn, Hoàng Văn Thắng, Nguyễn Trọng Ánh và ông Đồng Xuân Phong ( đang bị truy nã).

Ông Dương Chí Dũng bị bắt hồi tháng Chín năm ngoái sau hơn ba tháng bị Việt Nam phát lệnh truy nã đặc biệt trên toàn quốc cũng như truy nã toàn cầu thông qua tổ chức Cảnh sát hình sự Quốc tế Interpol.

Tuy nhiên báo chí Việt Nam cũng không nói rõ hoàn cảnh và địa điểm ông này bị bắt.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 643 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Hai 2013  »
SuMoTuWeThFrSa
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
2425262728
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0