Thứ Năm, 2024-03-28, 10:13 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Mười Một » 18 » DÂN CHỦ CUỘI HAY LÀ CỘNG SẢN CHÍNH THỐNG?
2:11 AM
DÂN CHỦ CUỘI HAY LÀ CỘNG SẢN CHÍNH THỐNG?



Kinh tế Việt Nam đang trên đà sụp đổ toàn diện. Đó là 1 sự thật mà nhiều người Việt Nam đang từ từ nhận ra. Đến ngay cả khu vực nhà nước cũng bắt đầu nợ lương công chức do thất thu thuế từ hàng loạt doanh nghiệp phá sản thì ai cũng hiểu rằng tình hình thật sự nghiêm trọng đến như thế nào. (Vef, 14/11/2012)


Cuối thập niên 1980, Liên Xô cũ cũng xuất hiện t
ình trạng nợ lương công chức do ngân sách nhà nước mất cân bằng nghiêm trọng, quân đội tan rã do đào ngủ, công chức 10 người thì chỉ 2, 3 đi làm và chỉ lãng công, v.v...


Thực trạng bi đát đó đang LẶP LẠI tại Việt Nam. Và ĐCSVN giờ chỉ có 2 lựa chọn:


(1) chuyển qua dân chủ cuội giống như mô hình Liên Bang Nga, hoặc,


(2) trở lại thời CS chính thống (i.e. không còn "lai" tư bản) kiểu như Bắc Hàn, dùng bàn tay sắt ÉP BUỘC người ta đi làm, rồi chỉ trả lương bằng thực phẩm ôi thiu?


Tình trạng CÙNG CỰC trong nền KT VN, sẽ KHÔNG THỂ TRÁNH KHỎI tại VN, và sẽ xảy ra trong thời gian rất gần đây.


RECURSIVE PROCEDURE


Liên Xô, 1 siêu cường quốc 1 thời, từng làm run sợ trong hết phần còn lại thế giới, ngay cả TQ, Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn quốc, v.v... từng nghe tới các chữ như "KGB", "GRU", là sợ hãi, kinh hoàng; trong tay có hàng ngàn chuyên gia kinh tế hàng đầu thế giới, đọc gần hết sách KT thế giới tư bản, với số tài nguyên quốc gia, nhân lực hàng đầu thế giới, nhưng chỉ vì tình trạng độc đảng, độc quyền, cấm tự do ngôn luận, cho phép GIAI CẤP ĐẢNG VIÊN toàn quyền tham nhũng, mà cuối cùng cả chế độ, CP, ĐCS, bị hoàn toàn sụp đổ vì chính sức nặng kinh khủng, vô ích, của chính nó.


Trong vi tính, có cái gọi là "recursive procedure", tức là 1 procedure tự lập lại, tự "call" chính nó.


Ví dụ, viết cho dễ hiểu:


Procedure CS_dies (i);

i:= i +1;

If i < Kinh_tế_sụp_đổ;

Call procedure CS_dies (i);


Giá trị (i) cứ tăng dần như vậy, cho tới khi KT sụp đổ.


Và (i) đây là do:


- Thứ nhất, nền kinh tế Việt Nam giờ không thể còn cạnh tranh nổi với nền kinh tế thế giới.


- Thứ hai, nền kinh tế Việt Nam sụp đổ từ khu vực kinh tế quốc doanh mà ra.


- Thứ ba, chế độ Cộng Sản Việt Nam là chế độ độc tài cho nên không có khả năng tự sửa chữa lỗi hệ thống của chính nó gây ra.


=> Kinh tế Việt Nam PHẢI SẬP vì nó không thể không sai lầm, không thể không sập. Nó sai từ các thành tố (chỉ lấy 3% dân chúng vào đảng, theo lý lịch, không tôn giáo, v.v…), từ cấu trúc tổ chức, từ ý thức hệ, từ lý luận nền tảng, lý luận phát triển, lý luận tồn tại. (Dự đoán kinh tế, 26/08/2011)


Vì vậy, Kinh tế Việt Nam sập, Chủ nghĩa Cộng sản Việt Nam sập, không khác các con khủng long bị diệt chủng. Đã qua thời có thể thích ứng, tiến hóa, nay quá vụng về, cục mịch để có thể thay đổi và tồn tại.


THOÁI HÓA THEO HƯỚNG NÀO?


Muốn bàn luận việc gì xảy ra sau này, thì PHẢI đặt TIỀN ĐỀ rằng nền KT VN hoàn toàn sụp đổ, như loài khủng long bị gãy lưng, tuyệt chủng, do chúng lớn quá, không nuôi nổi chính cơ thể chúng.


Khi đó, ĐCSVN sẽ làm gì?


Chịu bị tuyệt chủng, dẹp đảng, hay "biến thái hóa" thành 1 loại quái vật nào khác?


ĐCS LX "biến thái hóa" thành 1 loại quái vật goi là Dân chủ cuội.


ĐCS Bắc Hàn không biến thái hóa, mà đi thụt lùi, xuống trở lại thành CS chuyên chế, như các con khủng long tự ăn ít lại, ốm đói gày còm, thì khỏi bị gãy lưng, do đó ĐCS Bắc Hàn không tuyệt chủng nhưng THOÁI HÓA thành "người không ra người, ma không ra ma".


ĐCSVN sẽ "biến thái hóa" như ĐCS LX, hay "thoái hóa" như ĐCS Bắc Hàn?


Chúng tôi muốn ĐCSVN "biến thái hóa", vì chính trị Nga, dân Nga, khá lên 1 chút về dân chủ, nhân quyền, sau khi chấp nhận quái thai "Dân chủ cuội", hơn là Bắc Hàn trong chế độ CS chuyên chính.


Nhưng không chắc chắn ĐCSVN sẽ chọn Dân chủ cuội, vì khi đó họ bị mất đi nhiều quyền hành.


Putin kém quyền trong xứ hơn hẳn con heo nọc làm chủ tịch họ Kim bên Bắc Hàn.


ĐCSVN có chịu bị mất nhiều quyền lực, như nay Putin không thể muốn bắt ai thì bắt, có chịu chọn Dân chủ cuội để rồi dân chúng tự do mắng CP ra rả hàng ngày, hàng giờ hay không?


Đương nhiên, VN có DÂN CHỦ TỰ DO, Tam quyền Phân lập, thì quá tốt rồi, nhưng theo tình hình THỰC TẾ thì cơ may này không có tới 1% thành công.


Theo tôi, có NGUY CƠ rõ ràng và hiện thực rằng ĐCSVN khi đi tới chỗ CÙNG CỰC sẽ không chọn Dân chủ cuội, mà chọn trở lại thời CS chính thống, dùng mũi súng ép buộc người ta đi làm, và chỉ trả lương thực chứ không trả bao nhiêu tiền cả, toàn quốc trở lại thời tem phiếu trước 1987.


TRỞ LẠI CỘNG SẢN CHÍNH THỐNG


Nếu các bạn chú ý, thì tiến trình TRỞ LẠI CS CHÍNH THỐNG ĐÃ VÀ ĐANG BỊ TIẾN HÀNH TRIỆT ĐỂ qua việc:


- Kết hối;

- Kết kim;

- Bắt GẮT GAO, TRIỆT ĐỂ mọi tiếng nói chỉ trích CP cho dù trong ôn hòa, trật tự;

- Bán hàng bình ổn, 1 loại trợ cấp giá trá hình chỉ có trong CS chính thống

- Chà đạp nhân quyền, dân quyền, dân sinh, dân chủ ngay cả trong nội bộ ĐCS.


Nếu các phe "dân chủ cuội" trong đảng không kịp thời tỉnh thức, chống lại phe CS giáo điều, CS chính thống, thì phe họ sẽ bị đè bẹp, và thế là ánh sáng le lói nhỏ nhoi nhất cho Dân chủ VN sẽ bị dập tắt.


Tôi e rằng sẽ không có cả Dân chủ cuội tại VN, và khi CÙNG CỰC trong KT, tài chánh, thì sẽ chuyển qua CS giáo điều, CS chính thống như Bắc Hàn.


Và thế là VN lâm vào cảnh "ngàn năm đen tối" như các quốc gia châu Âu thời kỳ Trung Cổ.


Sập kinh tế chỉ là điều kiện CẦN, chứ KHÔNG ĐỦ, để chuyển biến chính trị VN qua hướng Dân chủ (cuội, hoặc tự do).


Chỉ hy vọng ĐCSVN không thể đồng lòng trong việc này, và tiếng nói "Dân chủ cuội" trong ĐCSVN sẽ thắng phe giáo điều.


Hy vọng thôi, chứ không đủ bằng chứng là phe này sẽ thắng.


Nếu rủi mà thua, thì tiêu đời VN bốn ngàn năm văn hiến, VN thành 1 Bắc Hàn con, với trình độ KT kỹ thuật kém hơn, VN chỉ có thể trồng xì ke bán ra nước ngoài mà thôi.


---------------


Vef, Đà Nẵng: Công chức chậm lương vì DN nợ thuế, 14/11/2012, http://vef.vn/2012-11-14-da-nang-cong-chuc-cham-luong-vi-dn-no-thue


Dự đoán kinh tế Việt Nam, Tại sao kinh tế Việt Nam sẽ phải sụp đổ?, 26/08/2011, http://dudoankinhte.wordpress.com/2011/08/26/t%E1%BA%A1i-sao-kinh-t%E1%BA%BF-vi%E1%BB%87t-nam-s%E1%BA%BD-ph%E1%BA%A3i-s%E1%BB%A5p-d%E1%BB%95/
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 594 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0