Thứ Sáu, 2024-04-26, 5:13 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Ba » 20 » Dân oan Bình Dương
8:04 PM
Dân oan Bình Dương

CẦN GẶP BÍ THƯ TỈNH ỦY THÌ BỊ BÓP CỔ ĐẾN NGẤT XỈU, VỀ NHÀ BỊ CÔNG AN MỜI LÀM VIỆC VÀ NHẬN GIẤY PHẠT 350.000$

--------------

 
          Ngày 9-2-2010, trên 40 hộ dân bị cưỡng chếlấy hết đất đai, tài sảnđể làm khu liên hợp côngnghiệp-dịch vụ-đô thị tỉnh Bình Dương,bị thất nghiệptừnhiều tháng trước, đã cầm đơn đến nơi làm việc đòigặp Bí thư tỉnh ủy.

Nhân viên văn phòng tỉnh ủy lấy danh sách, nói là để bố trí gặp bíthư, nhưng hơn một giờ sau đó mới bảo là bí thư đi vắng, không gặp được. Bànông dân cực lực phản đối kiểu đối phó tráo trở nầy.Lập tức hằng trăm côngcảnh sát cơ động được huy động đến để xua đuổi và giải tán số người đangđứng chờ gặp bí thư tại trước cửa văn phòng tỉnh ủy.Sau khi đẩy được một sốngười ra xa, chúng đã bắt 7 người già và phụ nữ lên xe bít bùng chở đi.Nhữngngười bị bắt la hét, phản đối thì công an áp tải (mặc thường phục) đã bóp cổÔng Thái văn Dậu, một nông dân trên 80 tuổi.Khi xe đến trụ sở Thanh tra tỉnh, Ông Dậu đã bị ngất xỉu, nên chúng phải đưa Ông đến bệnh viện tỉnh để cứucấp.Mãi đến chiều tối, Ông Dậu mới hồi phục và trở về nhà.Do có sự chỉ đạocủa công an và tỉnh ủy nên bệnh viện đã từ chối và không cấp bất cứ giấy tờchứng nhận nào liên quan đến việc Ông Dậu phải vào cứu cấp tại đây, kể cả giấy xuất viện. con an,

Tại Thanh tra tỉnh Bình Dương,6 người phụ nữ bị khóa cổng nhốt lạiđến quá trưa, bị phản đối kịch liệt,bọn công an mới chịu thả cho mọi người ra về.

Ngày 1-3-2010, Công an phường Phú Tân, Thị xã Thủ dầu một gởigiấy mời những người bị bắt giữ hôm ấy đến phường để "làm việc”. NgàyCông an Phường Phú Tân tiếp tục gởi giấy mời những người nầy lênCông an phường cũng để "làm việc”. 14-3-2010,

Vaø Coâng An Phöôøng Phuù Taân vaø Phöôøng phuù Myõ göõigiấy mời lên phường với lý do "tụ tập đông người”, còn được công an phường gởicho một quyết định xử phạt vi phạm hành chánh với số tiền phạt là 350.000$; lý do là "tụ tập đông người nơi công cộng mà không được phép của cơ quan cóthẩm quyền”.

Ông Mai Thế Trung, bí thư tỉnh ủy tỉnh Bình Dương là ủy viên trungương đảng cộng sản việt nam, đồng thời là đại biểu quốc hội tại tỉnh Bình Dương.Điều lệ đảng cộng sản nói rằng đảng viên luôn gần gủi, lắng nghe vàbảo vệ những quyền lợi chính đáng của nhân dân.Còn trách nhiệm của đại biểuquốc hội thì cũng phải luôn luôn đi sát để nắm bắt tâm tư nguyện vọng và bảovệ những quyền lợi của nhân dân.

Trên thực tế, người dân bức xúc vì bị tước đoạt hết tài sản đất đai, nhà cửa hoa màu bị phá hủy, thất nghiệp không có công ăn việc làm để nuôi sống gia đình, kéo nhau đi tìm gặp ông bí thư tỉnh ủy thì được đáp lại bằngnhững kiểu cách như vậy đó.

Vì vậy, trong khu liên hợp công nghiệp-dịch vụ-đô thị tỉnh Bình Dương, lúc nầy câu nói phổ biến mà mọi người hay nhắc với nhau, kèm theo những cái lắc đầu chán nản là : "đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìnkỹ những gì cộng sản làm”.Chắc chắn, không phải chỉ ở đây, mà trên khắp đất nước, kể cả ở nước ngoài,người ta đã thấy rõ những người cộng sản, như Mai Thế Trung, đã thực hiện lời thề "suốt đời phấn đấu phục vụ cho nhân dân” bằng những kiểu cách và hành động như thế nào!

 

             DÂN LIÊN HỢP
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 611 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0