Thứ Năm, 2024-04-25, 12:08 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Năm » 4 » Dân oan vườn rau Lộc Hưng lại kêu cứu!
7:29 AM
Dân oan vườn rau Lộc Hưng lại kêu cứu!
Dân oan vườn rau Lộc Hưng lại kêu cứu!

VRNs (04.05.2010) - Sài Gòn - Vào khoảng 4g30’ chiều ngày 03-05-2010, các nhân viên, cán lực lượng đô thị của phường 6, của quận Tân Bình bộ (gồm 5 người) đột ngột kéo xuống khu vực vườn rau Lộc Hưng để yêu cầu bà con ngưng việc "xây dựng trái pháp luật”.

Căn chòi mà các cán bộ cho là "công trình xây dựng trái pháp luật” này đã có từ xưa đến nay trong việc trồng rau của bà con. Nay các cột trụ bằng gỗ đã bị mục nát, nên bà con tìm cách dựng lại cho chắc hơn để không phải lo lắng cho tính mạng mỗi khi giông bão khi tháng mưa gần kề. Việc chỉ có vậy mà các cán bộ buộc họ phải nhưng "thi công”. Tuy nhiên, các cán bộ này đã bị người dân vườn rau Lộc Hưng chất vấn thẳng thừng: Thế nào là công trình xây dựng? Thế nào là xây dựng trái pháp luật?... Hầu hết các cán bộ đã bỏ ra về, chỉ để lại một cán bộ. Nhưng người này cũng rất lúng túng trước sự chất vấn của bà con, đến nỗi anh ta phải liên lạc điện thoại với ai đó để xin chỉ đạo! Phải chăng việc này nằm trong một chuỗi những vu cáo có kế hoạch của chính quyền?

Người ta nhớ lại màn kịch được vụng về cách nay chưa đầy một năm, vào ngày 18-8-2009. Những công an, cán bộ thuộc đô thị phường 6, Tân Bình cũng đã hăm hở xuống vườn rau để ngăn chặn việc "dựng chòi” nuôi thỏ và làm nơi để các vật dụng làm rau như cuốc, cày, gánh nước,… của bà con. Thiết tưởng là cán bộ nhà nước, là những đầy tớ của nhân dân, họ phải là những người quan tâm, chăm lo đời sống, am hiểu nỗi cơ cực của dân mà ủng hộ việc làm đúng đắn này, chứ không phải ngăn cản bà con như thế. Có một thực tế trái ngược: hàng ngày có rất nhiều thành phần xì ke, mại dâm, trộm cắp xâm nhập vào vườn rau để hoạt động ngày cũng như đêm, nhưng các cán bộ nhà nước đã không thể hiện hết vai trò và trách nhiệm của họ trong việc gìn giữ trật tự, an ninh nơi khu vực vườn rau. Hàng năm bà con vẫn phải đóng tiền an ninh quốc phòng cho nhà nước, vậy mà họ không được yên ổn một ngày nào với đầy dẫy sự dữ vây quanh họ, và họ phải tự bảo vệ mình.

Mới đây, vào ngày 30-04-2010 một "đám cháy” xảy ra tại một bãi rác trong khu vực vườn rau vào lúc tờ mờ sáng. Thế nhưng chẳng thấy một cán bộ phường nào ra mặt, mà chỉ sau khi bà con dập tắt đám lửa thì cán bộ mới xuất hiện với nào là xe cứu hỏa, xe hộ tống… xuống "chữa cháy”. Xin xem một số hình ảnh sau đây để thấy công việc họ làm. Đây phải chăng lại là một màn kịch??? Có cả một đống xà bần to tướng nằm giữa vườn rau và đường nhựa do chính cán bộ phường 6 chỉ đạo đổ tại đây trong công trình làm đường khu phố đã từ lâu mà có ai thèm để ý tới. Thỉnh thoảng lại có vài chú "tình nguyện xanh” xuống làm vệ sinh. Cứ tưởng họ mang xà bần đi đổ đúng nơi, ai ngờ các cô chú này lại hất ngược vào trong khu vực vườn rau! Những việc làm như thế không biết là có chỉ đạo hay không?

Khổ thân bà con vườn rau, quanh năm suốt tháng cực khổ với việc kiếm miếng cơm manh áo, chân chất thật thà, lam lũ làm ăn lương thiện, vậy mà không phút nào yên ổn trong công việc. Không biết sẽ còn bao nhiêu tai họa nữa xảy ra cho họ và không biết đến khi nào họ mới có được những giây phút bình an để vui sống với con cháu?

Xin mọi người cầu nguyện cho họ. Xin Mẹ Maria luôn ở bên an ủi họ những lúc khó khăn và đồng hành với họ trong mọi công việc.

Các cán bộ "chữa cháy"...

Tìm mãi vẫn không thấy lửa đâu cả!

Trang bị rất hùng hậu...

Công an, cán bộ đứng chỉ đạo

Lửa đâu mà chữa?

CTV dcctvn.net
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 584 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0