Thứ Năm, 2024-03-28, 5:47 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Năm » 9 » Đang Đợi Nguyễn Anh Tuấn2 Xuất Hiện
1:15 AM
Đang Đợi Nguyễn Anh Tuấn2 Xuất Hiện

Đúng 2 tuần lễ trôi qua, kể từ ngày sinh viên Nguyễn Anh Tuấn viết Đơn Tự Thú. Việc làm của chế độ Nguyễn Tấn Dũng, đơn giản, "một là bắt sinh viên Nguyễn Anh Tuấn, hai là phải trả tự do cho TS Cù Huy Hà Vũ”, vì cả hai đều đã vi phạm vào Điều 88 (tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCNVN), nhưng không, chế độ Dũng lại chơi cái màn tình lờ, có nghĩa là câu giờ, để lâu, chẳng ai nhắc nhở, rồi mọi việc sẽ chìm vào quên lãng, gọi là cho chìm xuồng. Vì sự lựa chọn nào cũng không hay: bắt Tuấn lại sợ bị rơi vào bẫy sập, còn thả Vũ có nghĩa vô hiệu hóa Điều 88.

Cho chìm xuồng lá Đơn Tự Thú của Tuấn là cách hành xử vô cùng hèn hạ của chế độ Nguyễn Tấn Dũng. Một chế độ rất đáng bị người dân khinh bỉ, phỉ nhổ nước bọt vào mặt của Nguyễn Tấn Dũng. Vì Điều 52 của bản Hiến Pháp đã ghi rõ "Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật”, có nghĩa "luật pháp bất vị thân”, dù tiến sỹ, sinh viên, thủ tướng… khi phạm tội đều bị xử công bằng như nhau.

Ở đất nước người ta, làm thủ tướng, được coi như chức vụ đại diện cho dân, phải biết đương đầu với những khó khăn, giải quyết những bất công đã và đang xảy ra. Còn làm thủ tướng ở nước CHXHCNVN, khi gặp những vấn nạn xảy ra, thủ tướng Dũng, y như một con rùa co đầu rút đuôi. Chẳng hạn gặp chuyện Nguyễn Trường Tô, một tên rõ ràng lạm dụng chức quyền Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Hà Giang, đã cưỡng dâm, còn bắt giam 2 em học sinh vị thành niên, Thúy và Hằng, với bản án tổng cộng 11 năm tù. Hai em từng kể rõ những lần bị ép buộc ăn nằm với Tô qua trung gian tên hiệu trưởng Sầm Đức Xương. Hai em biết rõ số điện thoại của Tô, chỗ văn phòng làm việc, kể cả mật mã để có thể được vào gặp mặt với Tô, còn biết luôn cả bảng số xe của Tô. Ngoài ra, người ta còn chụp luôn cả hình ảnh trần truồng của Tô với gái, ấy thế mà Tô vẫn sống ung dung ngoài vòng pháp luật, còn thủ tướng Dũng nhà ta chỉ cười trừ, xem chừng như còn như là một tên tòng phạm, hay đồng lõa tội ác với Nguyễn Trường Tô. Rồi vụ Vinashin cũng vậy, Dũng nhà ta cho chìm xuồng tỉnh bơ, 4.5 tỉ USD đi đứt, chẳng một ai chịu trách nhiệm bị bắt hay bị bỏ tù, còn người dân nghèo khổ ở tỉnh Lâm Đồng, 3 người dân đói qúa phải đi ăn cắp 2 con vịt về ăn, bị kết án tổng cộng 13 năm tù, đến giờ vẫn còn bị giam cầm. Đất nước CHXHCNVN nó bất công thế đấy, nhưng thằng thủ tướng vẫn tại vị, vẫn cười hì hì. Thiên hạ chẳng biết nó giúp ích được gì cho nước, chỉ biết sau 7 năm cầm quyền, nó phán lên một câu: "Đất nước còn nghèo”, Trước đó, 2006-2007 Bộ trưởng Bộ Nông Nghiệp Cao Đức Phát đã từng lên tiếng có trên 800 ngàn dân đang sống trong cảnh đói, phải ăn cháo cầm hơi, từ Đà Nẵng xuống tận mũi Cà Mau. Và Dũng đã ký quyết định 1459/QĐ-TTg, ký ngày 7/11/2006, cấp phát 12 ký gạo/1người/1tháng. Giờ đây, chỉ 4 đến 5 năm sau, chỉ trong một tỉnh mà đã có đến 240 ngàn dân đang lâm nạn đói. Hiện tại, chẳng biết Dũng đã làm ăn kiểu gì ? Lạm phát, xăng, điện, thức ăn gía tăng phi mã, nền kinh tế cả nước đang xuống hố sâu vực thẳm chẳng thấy đáy và Dũng đang cần gấp 300 tỉ USD cho đầu tư phát triển, để cứu nguy nền kinh tế. Bộ trưởng Kế Hoạch và Đầu Tư Võ Hồng Phúc cho biết con số 10 tỉ USD dự trữ ngoại tệ quốc gia còn lại, chỉ tới tháng 10 là hết sạch. Đừng nghĩ rằng, phải đợi đến tháng 10, nền kinh tế mới bị sụp đổ. Thật ra, nó có thể bị sụp đổ bất cứ lúc nào khi bị khủng hoảng. Lạm phát phi mã là sự khủng hoảng, có nghĩa tiền Hồ mất giá. Điều này dẫn đến mọi người dân đều muốn giữ lại hàng hóa, không bán ra, mà còn dự trữ thêm hàng hóa vì cứ sợ tiền Hồ mất gía thêm. Tất cả các cơ sở kinh doanh thu mua không đủ hàng, theo tin cho biết công suất thu mua chỉ đoạt khoảng 40%-50% lúc bình thường, nên bắt buộc phải sa thải 50% đến 60% số công nhân, công nhân thất nghiệp không còn sản xuất, nền kinh tế sụp đổ.

Trở lại sinh viên Nguyễn Anh Tuấn, đây là một trường hợp rất đặc biệt. Chế độ Nguyễn Tấn Dũng được ví như một hòn đá tảng khổng lồ đang cản đường đi đến hạnh phúc, ấm no, và phát triển của toàn dân Việt Nam. SV Nguyễn Anh Tuấn được ví như một điểm tựa, và sức của toàn dân và quốc tế chính là cái cây đòn dài. Trường hợp thứ nhất, thật ra, Tuấn chỉ là điểm tựa để bẫy đi Điều 88 của BLHS. Chế độ Dũng, không bắt Tuấn, buộc phải trả tự do cho TS Cù Huy Hà Vũ cùng tất cả các nhà dân chủ khác đã bị kết án bởi Điều 88. Điều 88 bị xóa sẽ dẫn đến tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do lập đảng chính trị… và từ đó sẽ xóa sổ sự độc quyền lãnh đạo của ĐCSVN, rồi dẫn đến xóa sổ chế độ độc tài Nguyễn Tấn Dũng. Trường hợp thứ hai, dù chế độ Dũng có bắt Tuấn hay có câu giờ để chìm xuồng, sinh viên Nguyễn Anh Tuấn2 cũng phải xuất hiện, rồi Tuấn3, Tuấn4, Tuấn5,.. tiếp tục xuất hiện, cứ tiếp tục như thế mà xuất hiện. Rất quan trọng ở đây là yếu tố tranh thủ quốc tế. Khi Dũng1 bị bắt cả thế giới lên tiếng, chế độ Nguyễn Tấn Dũng vi phạm trắng trợn điều 19 trong Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền và cũng Điều 19 trong Công Ước Về Quyền Dân Sự Và Chính Trị mà chế độ Dũng là một thành viên của LHQ. Mỗi lần bắt 1 Tuấn, quốc tế cần gia tăng cường độ, hình phạt đối với chế độ Nguyễn Tấn Dũng. Riêng toàn dân, cùng nhau biểu tình bằng những cuộc thắp nến, cầu nguyện cho Tuấn1, Tuấn2, Tuấn3… cho đến khi nào chế độ Dũng phải xóa sổ Điều 88, hay phải bị sụp đổ.

Có lẽ những tên cộng sản, họ nghĩ rằng, sau hàng chục năm gây tội ác với dân tộc Việt Nam bằng một cuộc nội chiến, làm hàng triệu dân Việt chết oan, đúng nghĩa hơn là một cuộc bành trướng chủ nghĩa cộng sản, hay chủ nghĩa xã hội với những mỹ từ như "giải phóng”, "chống thực dân Pháp”, "chống đế quốc Mỹ xâm lược”, và ngày nay họ sợ rằng nhân dân sẽ trả thù họ. Giải-phóng gì, khi người dân VNCH giàu có trở thành nghèo đói. Chống-thực-dân-Pháp gì, khi sống với cộng sản, đời sống còn tệ hại hơn thời Pháp thuộc gấp 10 lần. Thời Pháp vậy đó, mà người dân còn được viết báo, làm báo, biểu tình… và chẳng có ai bị đói, chẳng có ai phải bán con làm dâu xứ người, chẳng ai phải từ gĩa gia đình đi làm lao nô xứ người, cũng chẳng có trẻ em Việt Nam phải qua bên Campuchia sống nghề mãi dâm. Chống-đế-quốc-Mỹ-xâm-lược gì, khi người Mỹ chẳng chiếm một mảnh đất của Việt Nam. Nhìn xem, Mỹ cũng chẳng chiếm đất của Nam Hàn, đất của Nhật Bản. Ấy vậy, mà gần 2 triệu dân Việt Nam lại đi chiếm đất Mỹ, đang sống trên đất Mỹ, vậy ai xâm lược ai đây ??? Phải nói, bản tánh người Việt Nam dễ tha thứ, không thù dai đâu mà phải sợ. Thời vua Lê Lợi, giặc Minh sang tàn sát dân ta, nhưng sau khi dẹp xong giặc Minh, thay vì phải trả thù, vua Lê Lợi còn cung cấp thuyền và ngựa cho tướng Vương Thông của giặc Minh để trở lại về Tàu. Đó là tính nhân bản của người Việt Nam, hoàn toàn đi ngược lại 180 độ đối với người cộng sản. Cho nên, một khi chế độ CS bị sụp đổ, những anh cộng sản, đừng có "suy bụng ta ra bụng người”, chẳng có anh CS nào phải bị đi "học tập cải tạo” đâu. Đừng qúa sợ hãi mà cứ tiếp tục ôm lấy lá cờ búa liềm Liên Xô và lá cờ máu sao vàng của tỉnh Phúc Kiến để tiếp tục làm khổ dân. Hãy nhìn qua Tây Đức đấy, chắc bản tánh cũng giống dân Việt Nam thôi, khi thống nhất với cộng sản Đông Đức, có ai phải đi "học tập cải tạo đâu” ??? Đến nỗi bà thủ tướng Đức Angela Merkel hiện tại, chính là người đã từng sống trong xã hội cộng sản Đông Đức trước đây đấy.

Đang viết bài, nghe tin nhà cầm quyền Nguyễn Bá Thanh ở Đà Nẵng đang cố tình lấp kín những mương, lạch thoát nước tại Cồn Dầu. Điều này sẽ làm Cồn Dầu bị nhấn chìm trong nước, nếu có những cơn mưa lớn phủ tới. Đây là một đòn vô cùng ác độc của nhà cầm quyền Nguyễn Bá Thanh, để bà con giáo dân Cồn Dầu không còn đất sống, xin được báo động cùng với mọi người.

Chuyện gì phải, hợp ý dân, tự nhiên đến, mà chẳng cần ai phải kêu gọi. Nguyễn Anh Tuấn2 xuất hiện cũng là điều hữu lý, tự nhiên của trời đất.

Ngày 9 tháng 5 năm 2011
Mylinhng@aol.com
http://mylinhng.wordpress.com
Xin phổ biến tự do

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 470 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0