Thứ Sáu, 2024-03-29, 1:33 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Ba » 31 » Điều tra??? Lộ hàng cả lũ sao!!!
7:59 AM
Điều tra??? Lộ hàng cả lũ sao!!!


Dân Làm Báo – Vinashin đã chìm thì cho nó chìm luôn! Cớ chi phải điều với tra!. Nợ thì đã thành núi dưới sự lãnh đạo và "quyết” của Bộ Chính Trị và sự điều hành tài ba của đồng chí thủ tướng giỏi nghề PR rác, nhân dân sẽ trả thôi mà, quậy lên làm gì!?

Đó là thông điệp của các quan lớn Ba Đình gửi đến nhân dân cả nước cũng như những đại biểu quan tâm qua cửa miệng của quan phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu.

Mà ông Nguyễn Thiện Nhân lấy tư cách gì trong chuyện này để tuyên bố? Ông là phó thủ tướng, là thành viên của chính phủ, bộ phận mà một số các đại biểu đang đề nghị lập Ủy ban lâm thời để điều tra. Nói theo mặt pháp lý thì ông đang nằm trong đối tượng / bộ phận bị điều tra. Có bao giờ một bị cáo lại xưng xưng tuyên bố với ông tòa và trả lời với dư luận kiểu nhảy rào vô kỷ luật, vô kỷ cương như ông?

"Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã họp, thảo luận và cân nhắc kỹ nhiều mặt và nhận thấy rằng vấn đề này đã và đang được các cơ quan có trách nhiệm của Đảng và Nhà nước xem xét, xử lý theo thẩm quyền”.

Thảo luận cái gì, chi tiết ra sao, cân nhắc mặt nào? Tại sao không cho nhân dân cả nước biết? Tại sao phải dấu? Theo hiến pháp, mà cũng do chính các ông trong đảng CSVN vẽ vời và chụp lên đầu nhân dân, Quốc Hội là cơ quan quyền lực cao nhất, có nhiệm vụ kiểm soát các hoạt động của Chính phủ thì tại sao Quốc hội không tự lập Ủy ban lâm thời để điều tra? Hoạt động của Chính phủ và Quốc hội có ăn nhậu gì đến đảng CSVN để xen vào điều tra? Mấy ông ở BCT đóng cửa tự làm quan tòa lẫn bị cáo bỏ phiếu không kỷ luật nhau thì đó là chuyện nội bộ của đảng các ông. Chuyện Nhà nước tắc trách, gây thiệt hại to lớn cho nhân dân là chuyện của Quốc Hội, thuộc phạm vi trách nhiệm và quyền hạn của Quốc Hội.

"Đối với những cá nhân nguyên là cán bộ lãnh đạo liên quan của Tập đoàn, Bộ Công an đã tiến hành điều tra, khởi tố, bắt tạm giam một số có hành vi vi phạm pháp luật, cố ý làm trái quy định của pháp luật về quản lý kinh tế.”.

Thế còn người mà đã từng đứng ta nhận trách nhiệm trước Quốc Hội là Nguyễn Tấn Dũng thì Bộ Công an có "dám” điều tra không? Hay là chỉ nắm 1 con dê tế thần như Sầm Đức Xương trong vụ cán bộ cao cấp đảng CSVN cùng nhau mua dâm bán dâm nữ sinh chưa thành niên?

Thế thì để cho khỏe, để tiết kiệm ngân sách ăn cướp của dân: các ông đảng viên CSVN làm ơn gom mấy cái gọi là Quốc Hội, Nhà Nước, Đảng thành một. Gọi nó là cái gì tùy các ông. Nhân dân thì đã có tên nhưng chắc các ông không… thích (dù các ông cũng biết là cực kỳ chính xác): Cướp.

Dân Làm Báo

*

Không cần thiết lập Ủy ban lâm thời điều tra Vinashin

(DVT.vn) – Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu sáng nay cho biết, vấn đề Vinashin, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đề nghị không lập Ủy ban lâm thời để điều tra.

Hôm nay, 29/3, Quốc hội họp phiên bế mạc. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã trả lời về những vấn đề bức xúc đối với cử tri và các đại biểu trong những phiên trước đó.

Về vấn đề Vinashin, một số đại biểu Quốc hội đề nghị thành lập Ủy ban lâm thời để điều tra. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho biết, chiều qua 28/03, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã họp, thảo luận và cân nhắc kỹ nhiều mặt và nhận thấy rằng vấn đề này đã và đang được các cơ quan có trách nhiệm của Đảng và Nhà nước xem xét, xử lý theo thẩm quyền. Vì vậy, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Quốc hội không lập Ủy ban lâm thời để điều tra.

Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Thanh tra Chính phủ thực hiện thanh tra toàn diện, làm rõ tình hình sai phạm ở Vinashin, Đến nay, đã hoàn thành công tác thanh tra, đang tổng hợp số liệu để báo cáo Thủ tướng.

Đối với những cá nhân nguyên là cán bộ lãnh đạo liên quan của Tập đoàn, Bộ Công an đã tiến hành điều tra, khởi tố, bắt tạm giam một số có hành vi vi phạm pháp luật, cố ý làm trái quy định của pháp luật về quản lý kinh tế.

Công tác điều tra hiện đang được tiếp tục, củng cố chứng cứ để xử lý. Sau khi có báo cáo, Chính phủ sẽ xử lý nghiêm minh.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu các đại biểu có quan tâm cụ thể đối với những điểm ngoài Báo cáo mà Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đã đọc, trực tiếp gửi yêu cầu về Chính phủ để nhận văn bản trả lời tới từng đại biểu.


Bích Diệp

http://dvt.vn/2011032901423730p0c69/khong-can-thiet-lap-uy-ban-lam-thoi-dieu-tra-vinashin.htm

Category: Hồ sơ Tham nhũng CSVN | Views: 2971 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Ba 2011  »
SuMoTuWeThFrSa
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0