Thứ Sáu, 2024-03-29, 11:50 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Chín » 20 » Game over (04.09.12 BĐS tháo chạy, 19.09.12 Nhà băng tháo chạy
7:38 AM
Game over (04.09.12 BĐS tháo chạy, 19.09.12 Nhà băng tháo chạy
Châu Xuân Nguyễn

Đôi lúc tôi tự ngẫm chắc mình có tài tiên tri thật, tôi nói tháng 6 đến tháng 9.2012 là ĐCS sẽ lung lay dữ dội và cuối năm nay sẽ sập.

Cho đến bây giờ, mọi chuyện xẩy ra đúng như tôi dự đoán.

Thật ra, đó không phải là tiên tri mà là một khoa học về kinh tế và tâm lý quần chúng phối hợp.
Nếu các bạn theo dõi tôi sát sao suốt 4 năm sẽ nhìn thấy mặc dầu đoán rất đúng về kinh tế tế vĩ mô, tôi còn nắm vững tâm lý người tiêu dùng, Doanh Nghiệp, nhà đầu tư, sự bất tài, tham nhũng, hoang phí của ĐCS và 3D, nhà băng, DNNN, BĐS và ngay cả sự láo khoét bưng bít của ĐCS và 3 D tới lúc nào mới phải bung ra và với thông tin của Quan làm báo, dự đoán thời gian của tôi từ tháng 5.12 (lúc QLB ra đời) càng chính xác đáng sợ nữa (vì có feedback, tức là thông tin về những hiệu quả việc làm của tôi đối với BCT, BBT, UVTW v.v..).

Xin phép để tôi tóm lược (re-cap) 4 năm qua một bài viết này…

Năm 2009, tôi bắt đầu với Bauxite ở trang Multiply đến hết năm 2010. Lúc đó, muốn gây sự chú ý nên tôi chưởi rủa dữ lắm, to tiếng thì thiên hạ phải chú ý, tò mò thôi, khi người ta bắt đầu đọc, thấy có lý thì người ta theo dõi, truyền miệng bạn bè. Chủ yếu là tấn công Tập đoàn, gói kích cầu, usd, thâm thủng dự trử, bất tài, bạo hành, tham nhũng v.v..Nếu không ai chú ý thì thay vì 4 năm có kết quả, có thể là 37 năm mới có kết quả, ai nói tôi phải để "hữu xạ tự nhiên hương” tôi để ngoài tai. Trong thời gian này, tôi rút kinh nghiệm là đại đa số người dân không muốn giải thể CS nếu không có ai đó tài năng ngang bằng (không cần giỏi hơn, phải ngang bằng và cho tự do, dân chủ..) vì tôi biết tâm lý là bất kỳ ai trong 90 triệu, thà sống dưới CS còn hơn sống trong loạn lạc, ko luật lệ, mạnh ai nấy làm, mạnh ai nấy lấy thuế v.v..Biết được bí quyết này, tôi viết bài kinh tế đánh số, đánh ngày để sau 6 tháng tiên đoán đúng, tôi lật bài ra dễ dàng, ah, ngày đó, ngày đó tôi nói thế này, và bây giờ nó diễn ra y chang như thế…Từ đó, bạn đọc mới thấy tôi nói đúng nhiều hơn sai…Rồi có người nói tôi phải có Nhóm, đảng v.v. thì tôi lập Nhóm Vì dân.

Bắt đầu đầu năm 2011, khi nghị quyết 11 ra đời, tôi biết đó là án tử hình cho 3D vì không quốc gia nào tăng lãi suất từ 8% năm 2010, thành 14% huy động và 25% vay, chỉ có bóp chết kinh tế thôi, nhưng tôi không ngu gì mà dạy nó, để nó bóp chết kinh tế thì người dân mới bóp chết nó mới giải thoát khỏi ách CS.

Và những độ chậm cho hiệu ứng chính sách là tôi quá rành khi theo dõi 37 năm kinh tế Úc. Chuyện còn lại là phải tính toán thời gian tính khi nào người gian chán nản, nổi giận về kinh tế, khi nào 3D còn bưng bít được cho tới khi phải xì ra vì kiệt quệ, hết đắp đầu này, vá đầu nọ nỗi và khi nào BCT, BBT, UVTW thật sự muốn biết sự thật kinh tế đi về đâu (Hội nghị 3 về tái cấu trúc tháng 10.2011, lúc đó tôi biết BCT quan tâm, lo ngại về tình hình kinh tế, bị 3D bưng bít thông tin).

Từ đầu 2011 bắt đầu siết tín dụng, tôi biết sẽ có suy thoái, tôi chờ cho tới khi 3D không cứu vãn dc thì tháng 7 tôi mới dự báo suy thoái tháng 9.11. Y chang, và BĐS ngày càng kiệt quệ khi 3D vẫn siết lãi suất. Tới cuối 2011 thì tình hình nhà băng nợ xấu bắt đầu có ảnh hưởng, huy động chui lên đến 22, 23% khi lãi suất huy động là trần 14%, tôi biết là hệ thống NH đang rên siết, tôi gia tăng áp lực để giải quyết nợ xấu, phải ép 3D giải quyết nợ xấu thì con số thực 740 ngàn tỉ nợ xấu mới lòi ra thì BCT, BBT, UVTW mới shock, shock nhưng đã quá trể vì con số tiền quá lớn, ngày càng kiệt quệ tài chính. Đầu năm 2012, sau Tết, Nguyễn văn Bình tuyên bố DN đừng trông mong vay tiền của Nh và phải tập sống với lải suất 25%, tôi attack hắn ngu xuẫn nhưng tôi lúc đó ko biết nó toa rập thâu tóm Nh với bầu kiên Nguyễn Đăng quang và Hồ hùng anh, trầm bê, con gái TT thanh Phượng (tôi biết chúng nó kết thành mafia nhờ Quan làm báo tháng 6.12). NVBinh vẫn giữ lãi suất cao cho những nhà băng nhỏ chết, để cho bầu Kiên thâu tóm rẻ trong khi DN dài cổ chờ lãi suất giảm….Cho tới khi Fivimart đóng cửa tháng 3.12 tôi mới la toáng lên là phải giảm lãi suất vì DN rơi như sung (biết rằng rất khó vực dậy), tôi viết bài cho BCT, BBT can thiệp để giúp DN. Nhưng lúc đó là quá trể, sức mua người dân giảm hẳn, tồn kho quá nhiều nên giảm lãi suất DN vẫn không mặn mà vay nếu có thanh khoản…Đằng này thanh khoản NH bị nợ xấu làm cản trở, băng NV Bình , mafia banking dự tính thâu tóm Sacom bank, Bình đưa cty mua nợ xấu vào, bơm 100 ngàn tỉ giải cứu nợ thì Sacom bank sẽ trở thành cty 7 tỉ usd. Nhưng bọn này tính sai, còn có quan làm báo và Châu Xuân Nguyễn phá vỡ kế hoạch bọn chúng. Chúng thâu tóm thành công tháng 4.12 (lúc đó QLB chưa ra, tôi ko hề biết, chỉ nghe phong phanh thôi, về mafia banking) và dự định với 100 ngàn tỉ mua nợ dễ dàng lấy tiền thuế dân mà làm sạch nợ sacom bank rồi bán lại thành nhà băng 7 tỉ usd. Nhưng than ôi, QLB ra đời, từ đó tôi đọc thông tin và biết ý đồ của chúng, đó là lúc bắt đầu tháng 5, 6, tôi tấn công dữ dội vào việc dùng thuế người dân mua nợ cứu NH…Dư luận làm lớn lên (cũng may, những bài viết kinh tế của tôi lúc đó có trọng lượng với báo giới kinh tế trong nước) và chúng phải bỏ ý đồ đó. Nhưng nợ xấu làm trì trệ bất cứ cty nào muốn vay tiền với LS 15% và theo tính toán thời gian thì tháng 6 tới tháng 9 là DN sẽ phá sản nặng nề hơn, đến 400 ngàn/600 ngàn và 2 triệu thất nghiệp, đó là mốc thời gian tôi tin là sẽ có diễn biến suy sụp CS cộng với biểu tình.

Nhưng rủi thay, biểu tình không dấy động nhưng may thay, BCT, BBT, UVTW đọc bài tôi và làm QLB nên kiểm điểm 3D, lòi ra nhiều chuyện về nợ xấu, WB, nợ tập đoàn hơn 1 triệu tỉ khi Bùi quang Vinh lên TV nói, lòi ra là BCT, BBT, UVTW hoàn toàn không biết về nợ xấu NH lớn như thế, nợ của DNNN lớn như thế…Rồi cuộc chiến giữa phe chỉnh đốn đảng và 3D.

Tất cả đưa tới ngày hôm nay là ACB và Exim bank chịu không nổi áp lực của nợ xấu nên 1 CT và 2 PCT của ACB từ chức, PCT Exim bank từ chức và vì hệ thống nhà băng phải siết nợ nên BĐS phải bán tháo từ hồi 04.09.2012. rất có thể, chóp bu của Exim bank và ACB thấy rằng những tài sản thế chấp không đủ số nợ rất nhiều nên họ tháo chạy trước, khi họ bắt đầu tháo chạy thì những nhà băng kia cũng không xa đâu. hãy xem thị trường BĐS từ 04.09.2012 tới bây giờ, tháo chạy mỗi ngày thành làn sóng và bắt đầu ngày mai, thị trường CK của nhà băng sẽ tháo chạy mà không ai ngăn dc và ko ai bơm tiền vào được vì hết nhẵn tiền rồi và cũng không ai muốn lấy tiền tươi thóc thật trong tay mình bơm TTCK lên rồi khi tất cả bỏ chạy thì chính mình không bán lại cổ phiếu để lấy lại 10% của tiền tười đã bỏ ra cứu bồ họ, đó là KINH TẾ THỊ TRƯỜNG.

Hiện thời, đừng mong tôi dự đoán gì trong 3 tháng nữa ở bài này mà phải đón xem từng bài của nhà tiên tri nha (tất cả bài có đánh số thứ tự và ngày viết).

Melbourne
20.09.2012

Châu Xuân Nguyễn
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 776 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0