Thứ Sáu, 2024-04-26, 1:02 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Giêng » 28 » Gia đình ông Cù Huy Hà Vũ gặp rắc rối
10:35 PM
Gia đình ông Cù Huy Hà Vũ gặp rắc rối
BBC
Bức tường đang bị phá bỏ (ảnh do ông Cù Huy Hà Vũ cung cấp)

Cơ quan chức năng đã thi hành cưỡng chế phá hàng rào

Gia đình tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ, người từng kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, gặp rắc rối khi chính quyền tới phá tường rào.

Ông Hà Vũ thông báo với BBC rằng việc cưỡng chế phá tường rào nhà ông do công an và dân phòng phường Điện Biên, nơi ông cư ngụ, thực hiện vào sáng thứ Tư 27/01.

Trước đó, UBND phường đã gửi công văn nói về việc này cho gia đình ông.

Chúng tôi đã cố gắng liên lạc với quan chức phường Điện Biên để hỏi lý do cưỡng chế và nói chuyện được với ông Nguyễn Trọng Khánh, Phó Chủ tịch UBND phường.

Tuy nhiên ông Khánh từ chối cung cấp thông tin với yêu cầu: "Các anh các chị phải đến đây làm việc trực tiếp".

Theo thông báo của ông Cù Huy Hà Vũ, bức tường rào nhà ông được dựng lên hồi tháng 9/2009 thay cho tường rào cũ bị sập vì mưa bão.

Ông nói đây là việc "bảo vệ tài sản và tính mạng của gia đình chúng tôi", đồng thời để bảo tồn ngôi nhà mà hai cố thi sỹ Huy Cận và Xuân Diệu đã từng sống.

Ông tiến sỹ luật nói gia đình ông sẽ yêu cầu cơ quan chức năng xử lý hành động mà ông gọi là vi phạm pháp luật theo "Tội huỷ hoại tài sản có tổ chức, gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại Điểm a và Điểm c Khoản 2 Điều 143 Bộ Luật Hình sự của Nước CHXHCN Việt Nam".

Ông Cù Huy Hà Vũ được dư luận biết đến nhiều từ khi ông tự ứng cử chức Bộ trưởng bộ Văn hóa Thông tin hồi năm 2006.

Ông là con trai nhà thơ Huy Cận, người từng là thứ trưởng Bộ Văn hóa, bộ trưởng đặc trách Văn hóa Thông tin của Văn phòng Hội đồng Bộ trưởng.

Năm qua, ông lại tiếp tục được nhắc tới khi đâm đơn kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vì "ban hành trái pháp luật" quyết định cho khai thác bauxite ở Tây Nguyên.

Theo ông, quyết định của ông thủ tướng đã trái với các điều luật về bảo vệ môi trường, luật quốc phòng và luật bảo vệ di sản văn hóa.

Sau khi bị các tòa cấp dưới từ chối thụ lý, ông Cù Huy Hà Vũ đã mang vụ này lên Tòa Tối cao nhưng cũng không được chấp nhận với lý do "luật pháp hiện hành không cho phép".

Văn phòng luật Cù Huy Hà Vũ còn tham gia nhiều vụ xử gây tranh cãi và bản thân ông Hà Vũ đã nhiều lần cất tiếng phản biện đối với những điều mà ông cho là "phạm luật" trong chính sách của nhà nước.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 738 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Giêng 2010  »
SuMoTuWeThFrSa
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0