Thứ Sáu, 2024-03-29, 5:39 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Hai » 29 » Gia đình ông Vươn gửi đơn xin đặc cách
7:04 AM
Gia đình ông Vươn gửi đơn xin đặc cách

GDVN

Tiêu đề đơn ghi rõ: "Đơn đề nghị về việc xin được đặc cách không truy cứu trách nhiệm hình sự với toàn thể gia đình tôi”. Đơn đề nghị ghi rõ nhiều lý do xin được đặc cách, tóm lược như sau:

Thứ nhất, sau khi được giao 40,3 ha đầm nuôi trồng thủy sản, gia đình 2 bà đã dốc toàn bộ vốn liếng và tài sản, đồng thời huy động tiền bạc của anh em, bạn bè,…để tạo nên khu đầm như hiện tại. Trong quá trình sử dụng đất, gia đình bà đã chấp hành mọi đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Ngoài ra khu đầm này đã tạo công ăn, việc làm cho nhiều người dân địa phương, đồng thời góp phần bảo vệ vững chắc tuyến đê trọng điểm của quốc gia.

Mặc dù vậy, trong quá trình sản xuất, chính quyền Tiên Lãng nhiều lần gây cản trở, vô cớ phạt gia đình bà Hiền, bà Thương về tội phá cây chắn sóng. Trong khi đất chính quyền giao là đất nông nghiệp, không phải đất trồng rừng.

Đơn đã được gửi lên Chủ tịch nước

Ngoài ra, chính quyền huyện Tiên Lãng còn cho rằng gia đình các bà trốn thuế. Mặc dù nhiều lần gia đình 2 bà đã đề nghị Chi cục Thuế và chủ tịch huyện Tiên Lãng giao chỉ tiêu thu thuế sử dụng đất nông nghiệp để gia đình các bà đóng thuế. Song ông Lê Văn Hiền không hề giao chỉ tiêu, mà đơn phương cho rằng gia đình trốn thuế.

UBND huyện Tiên Lãng đã quyết định thu hồi đất đi hoàn toàn ngược lại với đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, trà đạp lên quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Do đó, gia đình 2 bà buộc lòng phải khiếu nại, khởi kiện, kháng cáo.

Ngày 4/1/2012, sau khi nhận được quyết định cưỡng chế, gia đình 2 bà vẫn kiên nhẫn làm đơn kiện ra tòa, Tòa án không xem xét, không ra các biện pháp bảo vệ khẩn cấp. Ông Vươn đã đến các cấp chính quyền, công an huyện, đồn Biên phòng 46, nhưng không nhận được bất kỳ sự giúp đỡ nào. Đó là những nguyên nhân tưởng chừng không còn lối thoát…

Trong đơn này, gia đình các bà Hiền, Thương thể hiện sự cảm kích sâu sắc với Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. Bởi vì, theo hai bà, những phán quyết này không chỉ đúng đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước mà còn bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân và thể hiện tính nhân đạo cao cả.

Hai bà Hiền và Thương đã gửi lời cảm ơn tới Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan, bộ, ban ngành từ Trung ương đến địa phương; các lão thành cách mạng, các nhà khoa học, nhà quản lý, các cơ quan thông tấn báo chí, các luật sư, các nhà hảo tâm,…. đã lên tiếng bảo vệ lẽ phải.

Theo: GDVN

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 615 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0