Thứ Bảy, 2024-04-20, 6:31 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Mười » 9 » Hội nghị của Chuột, Sâu và Gián: Chán
7:37 AM
Hội nghị của Chuột, Sâu và Gián: Chán
SaoMai

175 ủy viên Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam đang họp Hội nghị 6 với nhiều nội dung "hết sức quan trọng và phức tạp”. Tôi chẳng thấy có gì quan trọng đối với đất nước Việt Nam. Đơn giản là vì đây là hội nghị của bọn tham nhũng: Chuột, Sâu và Gián.Xin các ngài trung ương ủy đừng vội phản ứng. Không ai dám quy kết các ngài một cách hồ đồ. Nói phải có sách, mách phải có chứng…

Các vị là ai? Cỡ quan thấp nhất cũng phải là phó tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, còn lại đều là bí thư, chủ tịch, phó chủ tịch tỉnh thành, các thứ bộ trưởng, và lãnh đạo các cơ quan ngang bộ, cộng thêm 14 ông kẹ trong Bộ chính trị.

Này nhé, xin hỏi tất cả 175 vị ủy viên và cả 25 vị dự khuyết, trong các vị có ai nghèo hay không? Có ai đã công khai thống kê tài sản cho bàn dân thiên hạ thấy chưa? Tài sản không rõ nguồn gốc thì ắt phải là thứ của tham nhũng mới có.

Tham nhũng cũng có nhiều loại lắm. Tạm chia ra hai loại chính là tham nhũng chìm, tạm gọi là tham nhũng đen, và tham nhũng nổi gọi là tham nhũng trắng.

Tham nhũng đen là những gì giống như PMU 18, Vinashin, Vinalines, Kiên Bạc và hàng trăm ngàn quan chức khác đã làm. Loại này chỉ khi nào vỡ lở thì dân mới biết.

Tham nhũng trắng là loại tham nhũng nổi, đó là lợi dụng quyền hạn để công khai chia chác tài sản đất nước, điển hình là việc phân nhà, chia đất cho quan chức.

Thử hỏi từ đời các ông Chuột, ông Gián, ông Sâu như Lê Duẩn, Võ Nguyên Giáp, Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu hay cỡ nhỏ hơn như Trần Phương, Tố Hữu vv.., có ai là không có nhà cao cửa rộng tại những vị trí đắc địa của Hà Nội giá trị hàng trăm, thậm chí là hàng chục ngàn lượng vàng hay không?

Họ hô hào chỉnh Đảng mấy chục năm nay, kêu gọi thực hiện công khai tài sản cá nhân, nhưng rốt cuộc chẳng ai làm, vì nếu kê khai ra thì nhiều quá, không chứng minh được nguồn gốc. Vậy không tham nhũng thì gọi là gì?

Nhiều người khen ông Trọng và ông Sang là liêm khiết, đó là thiếu công bằng. Tuy có thể hai ông này không tàn bạo bằng những người khác, nhưng chắc chắn là cũng có nhà đất Hà Nội, có tài sản cất giấu. Nếu "ngon” thì các ông này cũng đã công khai tài sản cá nhân từ lâu.

Khi những người đứng đầu Nhà nước và Đảng như ông Trọng, ông Sang nói "bộ phận không nhỏ” và "một bầy sâu” nhưng không chỉ ra được con sâu nào thì ắt là 175 ngài ủy viên trung ương Đảng không phải Sâu thì cũng là Chuột, là Gián – hỏi có gì khác nhau?

Người ta hy vọng hão về những thay đổi mơ hồ xa xôi nào đó từ sau Hội nghị trung ương 6 của Đảng, và háo hức chờ tin một con Sâu là đương kim thủ tướng bị cách chức…

Sẽ chẳng có ai bị cách chức sau cái hội nghị của các loài gặm nhấm và đục khoét. Nhiều lắm thì ngài thủ tướng sẽ xin từ chức tại kỳ họp Quốc hội lần tới, vì lý do… sức khỏe.

Nhắc đến chuyện tham nhũng trắng thì có lẽ phải kể đến một người vĩ đại nhất, đó là Hồ Chí Minh. Ngày xưa mỗi khi ông Hồ hút hết 1 điếu Xì Gà La Habana (50 USD/ điếu) thì bằng cả nhà ông cụ nội tôi ăn trong 1 tháng.

Ngày nay tuy đã qua đời nhưng ông Hồ vẫn là người chiếm giữ nhiều đất vàng nhất Hà Nội, với cái mả to nhất nước rộng 21 ngàn m2 sàn. Không những thế còn có cả một Bộ tư lệnh bảo vệ Lăng, mỗi tháng tiêu tốn chung cho việc trông nom cái xác ông Hồ không dưới vài tỉ đồng…

Nói đến tương lai đất nước sao thấy mờ mịt quá. Nếu ai còn tin vào cái đám 175 ủy viên trung ương Đảng kia rằng chúng tự đổi mới, chúng có thể tự làm trong sạch mình, thì quả là thần kinh của họ có vấn đề. Nhắc hoài đến lũ Chuột, Sâu, và Gián: Chán!

5.10.2012 Lê Nguyên Hồng

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 535 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0