Thứ Sáu, 2024-04-19, 4:23 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Năm » 8 » Hải Phòng: hàng chục người bị công an bắt giam
6:51 AM
Hải Phòng: hàng chục người bị công an bắt giam
Thanh Quang, phóng viên RFA, Bangkok
2010-05-07

Hôm nay, công an thành phố Lạch Tray ở Hải Phòng đã bất ngờ bắt giam hàng chục người một cách phi lý.

AFP photo

Công an trên đường phố Hà Nội. Ảnh minh họa

Công an bắt người

Thanh Quang: Thưa quý vị, chúng tôi được biết trong số những người bị bắt có chị Vũ Minh Khánh, vợ LS Nguyễn văn Đài đang bị tù tội. Theo chị Khánh thì có người bị giữ tại đồn công an Lạch Tray từ tối hôm qua, có người từ sáng nay.

Công an bắt họ liên tục viết bản khai lý lịch, tờ tường trình, và hăm dọa sẽ nặng tay nếu không hợp tác. Khi những người bị giữ hỏi khi nào được thả, thì công an nói "chờ chỉ đạo”. Chị Vũ Minh Khánh đang ở đồn công an Lạch Tray cho biết:

Tất cả những con cái Chúa đến đó cầu nguyện đều bị tra hỏi. Có một số bị bắt lên đồn công an Phường Lạch Tray. Hiện nay tôi cũng đang bị bắt ở đồn công an Lạch Tray. Số những người bị đưa lên đây hiện khoảng 20 người.

Chị Vũ Minh Khánh: "Hôm nay 7-5 ở sân vận động Lạch Tray, Hải Phòng có một buổi hiệp nguyện, cầu nguyện. Vào 6 giờ sáng tôi có tới đó, thấy ở cửa sân vận động có rất nhiều công an. Tôi nhìn bao quát chung quanh thì thấy nhiều đám công an đứng thành từng tốp một.

Tất cả những con cái Chúa đến đó cầu nguyện đều bị tra hỏi. Có một số bị bắt lên đồn công an Phường Lạch Tray. Hiện nay tôi cũng đang bị bắt ở đồn công an Lạch Tray. Số những người bị đưa lên đây hiện khoảng 20 người.

Chị Vũ Minh Khánh, vợ LS Nguyễn văn Đài đang bị giam. Photo RFA file
Chị Vũ Minh Khánh, vợ LS Nguyễn văn Đài đang bị giam. Photo RFA file
Sau khi tôi tìm hiểu thì được biết trong số tất cả những người bị bắt giữ nầy, có người khi đang ngồi uống nước trong quán cách sân vận động khoảng 500 mét thì công an 113 đến bắt họ đưa lên xe và đưa họ về công an Phường Lạch Tray nầy.

Có những người đang ngồi ăn sáng thì cũng bị bắt lên đây. Có những người, vô tình thôi, đi taxi đến rồi nghe có buổi cầu nguyện Tin Lành thì hỏi thăm, thế là họ bị công an bắt chở đi luôn.

Có người khi đang ngồi uống nước trong quán cách sân vận động khoảng 500 mét thì công an 113 đến bắt họ đưa lên xe .Có những người đang ngồi ăn sáng thì cũng bị bắt lên đây. Có những người, vô tình thôi, đi taxi đến rồi nghe có buổi cầu nguyện Tin Lành thì hỏi thăm, thế là họ bị công an bắt chở đi luôn.

Còn trường hợp của tôi thì khi đó tôi đang đứng trên vỉa hè nói chuyện với 2 người bạn, cách sân vận động khoảng 100 mét thì công an tới hỏi giấy tờ rồi đưa về phường. Tôi thấy đây là điều phi lý.”

Thanh Quang: Trong khi đó, 3 Mục sư cũng gặp nạn trong vụ nầy, như chị Vũ Minh Khánh kể lại sau đây:

Chị Vũ Minh Khánh: Có mấy Mục sư mấy hôm nay cũng bị gọi lên gọi xuống làm việc rất nhiều. Đặc biệt Mục sư Phạm Hữu Thịnh đang khiếu nại với các cơ quan thẩm quyền. Họ tụ tập những người xa lạ, rồi tranh nhau chưởi bới Mục sư Phạm Hữu Thịnh.

Hiện nay Mục sư Phạm Hữu Thịnh đang ngồi ở công an quận Đồ Sơn. Mục sư Phạm Hữu Thịnh dường như là người chủ chốt trong buổi cầu nguyện nầy. Hiện nay có 3 Mục sư ở Hội Thánh ấy đã bị đưa ra "hội đồng nhân dân” như vừa nói, nơi những người mà các Mục sư không rõ là ai tụ tập lại rồi chỉ trích, nói những điều không đúng.”

(Thanh Quang tường thuật từ Bangkok, Thái Lan.)

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 602 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0