Thứ Sáu, 2024-03-29, 3:25 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Tám » 1 » Hiệu lệnh đã phát, hãy xuống đường vì công lý trong phiên tòa phúc thẩm Cù Huy Hà Vũ
8:43 PM
Hiệu lệnh đã phát, hãy xuống đường vì công lý trong phiên tòa phúc thẩm Cù Huy Hà Vũ
1/08/11 10:12 AM
Hiệu lệnh đã phát, hãy xuống đường vì công lý trong phiên tòa phúc thẩm Cù Huy Hà Vũ

Với mỗi giáo dân chúng ta, đồng hành cùng Cù Huy Hà Vũ vào ngày mai là mệnh lệnh, là tiếng gọi lương tâm của mỗi tín hữu.

Mệnh lệnh đã phát, hãy vững tin lên đường.

Trước những diễn biến ngày càng tăng độ phức tạp, nguy hiểm và khó khăn trên biển Đông Việt Nam, vấn đề khẳng định chủ quyền, lãnh thổ, tính độc lập dân tộc của chúng ta khẩn cấp hơn bao giờ hết.

Nhiều cuộc biểu tình rầm rộ khắp hai đầu đất nước chứng minh lòng kiêu dũng, tự hào dân tộc và yêu nước của nhân dân Việt Nam dù có khó khăn đến đâu, cũng không một thế lực nào có thể dập tắt nổi.

Trong bối cảnh đó, Cù Huy Hà Vũ, một người đã thao thức với những mối nguy của dất nước, trước hiểm họa dân tộc Việt Nam: Hiểm họa Bắc Thuộc bằng nhiều cách khác nhau.

Vì thế, ông đã một "mình chống lại Mafia” bằng những vụ kiện, những phát biểu  thao thức về Tổ Quốc, về lãnh thổ, về nỗi đau của người cô thế trước một nhà cầm quyền "Đồng lõa với giặc, hung hãn với dân” mà những hành động vừa qua đã lộ rõ.

Trước tình hình đó, việc  đưa Ts Luật Cù Huy Hà Vũ ra xét xử ở cái gọi là phiên tòa phúc thẩm lần này, sau khi đã có một phiên tòa ô nhục đáng xấu hổ trước đây bằng luật rừng, là một thách thức lớn lao đối với lòng yêu nước của nhân dân Việt Nam.

Vì thế, việc cùng với toàn dân đến phiên tòa là hành động "phá án cho Cù Huy Hà Vũ” và phá án cho cả dân tộc, cho mỗi người chúng ta.

Với những người công giáo, nhìn nhận phiên tòa này như thế nào?

Trước hết, Cù Huy Hà Vũ là một người yêu nước, một công dân có trách nhiệm trong đất nước chúng ta, chúng ta cần chia sẻ những đau đớn của ông.

Thứ đến, Cù Huy Hà Vũ đã không quản ngại nguy hiểm và gian lao rình rập, quyết đinh đứng về phía giáo dân Cồn Dầu, điều mà ngay cả một số chức sắc và giáo dân nhiều khi cũng chưa đủ can đảm để lên tiếng. Vì thế, ông xứng đáng nhận được những nghĩa cử tốt đẹp của những người công giáo chúng ta.

Đặc biệt, điều này phù hợp với chính Giáo lý và giáo luật của Giáo hội đã dạy, hãy bênh vực những người bị áp bức và bạo quyền.

Về phía Giáo hội Công giáo, việc ủng hộ Cù Huy Hà Vũ và những việc làm của ông đã được chính các Giám mục, linh mục xác nhận là việc làm hết sức cần thiết và không thể khoan nhượng. Đức Giám mục Phaolo Nguyễn Thái Hợp, Chủ tịch UB Công Lý và Hòa Bình đã cùng với các linh mục, giáo dân khác ký tên vào bản yêu cầu đòi thả Cù Huy Hà Vũ.

Nhiều buổi thắp nến cầu nguyện, nhiều lời cầu hiệp thông vang lên khắp đây đó chứng tỏ tấm lòng, sự nhân ái, ân nghĩa và ánh sáng của Thiên Chúa yêu thương đã trải khăp mọi miền.

Vì vậy, với mỗi giáo dân chúng ta, đồng hành cùng Cù Huy Hà Vũ vào ngày mai là mệnh lệnh, là tiếng gọi lương tâm của mỗi tín hữu.

Mệnh lệnh đã phát, hãy vững tin lên đường.

Một ngày trước phiên tòa Phúc thẩm Cù Huy Hà Vũ 2/8/2011

Song Hà

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 511 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0