Thứ Sáu, 2024-03-29, 1:27 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Tư » 17 » HRW kêu gọi Việt Nam phóng thích 3 blogger bênh vực nhân quyền
4:20 PM
HRW kêu gọi Việt Nam phóng thích 3 blogger bênh vực nhân quyền
Trà Mi-VOA
Tạ Phong Tần, Điếu Cày và Phan Thanh Hải
Hình: Dân Làm Báo
Blogger Tạ Phong Tần, Điếu Cày và Phan Thanh Hải

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Human Rights Watch ngày 16/4  kêu gọi Việt Nam phóng thích ngay lập tức 3 blogger bênh vực nhân quyền là Điếu Cày, Anh Ba Saigon, và Tạ Phong Tần.

Phó giám đốc phụ trách khu vực Châu Á thuộc tổ chức Human Rights Watch, ông Phil Robertson, phát biểu với VOA Việt Ngữ:

Phó giám đốc phụ trách khu vực Châu Á thuộc tổ chức Human Rights Watch, ông Phil RobertsonPhó giám đốc phụ trách khu vực Châu Á thuộc tổ chức Human Rights Watch, ông Phil Robertson
"Chúng tôi hết sức quan ngại về trường hợp của 3 blogger này. Rõ ràng họ bị xét xử vì đã thực hành quyền tự do ngôn luận. Những việc họ làm không gì hơn là nói lên quan điểm một cách ôn hòa. Trong xã hội tự do, điều đó được tôn trọng chứ không bị xem là một tội hình sự như ở Việt Nam. Việc bắt giữ các blogger này không thể che giấu hay giải quyết được những việc mà họ đã thông tin, mà ngược lại, đã vi phạm quyền của người cầm bút và quyền được tiếp cận thông tin của độc giả nữa.”

Điếu Cày tức Nguyễn Văn Hải, AnhbaSG tức Phan Thanh Hải và Tạ Phong Tần bị truy tố về tội tuyên truyền chống phá nhà nước theo điều 88 Bộ luật Hình sự. Họ là thành viên sáng lập Câu lạc bộ Nhà báo Tự do, một tổ chức hình thành từ năm 2007 cổ võ tự do ngôn luận và báo chí độc lập tại Việt Nam, với các bài viết về đình công, tranh chấp đất đai, phản đối Trung Quốc xâm lấn chủ quyền Việt Nam v.v..

Cả ba đều được Human Rights Watch vinh danh qua giải thưởng Hellman Hammett dành cho những ngòi bút bị đàn áp trên thế giới.
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 881 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0