Thứ Bảy, 2024-04-20, 6:52 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Mười Một » 13 » Kiến nghị: Quyền “chính chủ”
7:01 AM
Kiến nghị: Quyền “chính chủ”


Hoàng Thanh Trúc (Danlambao)Chúng tôi đồng Kiến Nghị: Quốc Hội đề nghị Chính Phủ "nhà nước, đảng” khẩn trương qui trình cấp giấy xác lập "quyền chính chủ” cho toàn nhân dân ta, những cá nhân từng hộ đang sử dụng đất ở, canh tác và sản xuất phù hợp với các căn cứ nói trên. Việc đất đai là "sở hữu của toàn dân” nhưng không người dân nào được xác nhận "chính chủ” kéo dài gây ra nhiều bất cập, trái nguyên lý. Việc nhà nước quản lý vô hình trừu tượng như "chính chủ” là trái Hiến Pháp – Luật đất đai – Ngược với thông lệ Quốc Tế...


Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam
không ĐỘC LẬP - chẳng TỰ DO - không DÂN CHỦ - chẳng HẠNH PHÚC 

Đơn kiến nghị: Xác lập "Quyền chính chủ” 

Kính gửi: Quốc Hội Nước CHXHCN/VN, Ban Thường vụ Quốc Hội. 


Căn cứ: 
- Hiến Pháp CHXHCN/VN 
- Luật đất đai CHXHCN/VN 
- Tuyên bố của TW/BCH: Đảng CSVN 
- Khát Vọng toàn dân tộc. 
- Đất đai là "Sở Hữu Toàn Dân” (Luật Đất Đai) 

Chúng tôi cùng ký tên dưới đây là: 
- Nguyễn Văn Thường Dân Việt 
- Lê Văn Phó Thường Dân Việt 

Đại diện được ủy nhiệm từ 85.000.000 (tám mươi lăm triệu) nhân dân – Có danh sách của UB/thống kê dân số Quốc Gia đính kèm. 

Căn cứ vào 4 căn cứ ghi trên, để "hợp pháp chính danh, chính Chủ” đúng với Công Pháp quốc tế Liên Hiệp Quốc và thống nhất với các quốc gia trên toàn thế giới, để thuận tiện giao dịch trong nước và Quốc Tế. 

Chúng tôi đồng Kiến Nghị: Quốc Hội đề nghị Chính Phủ "nhà nước, đảng” khẩn trương qui trình cấp giấy xác lập "quyền chính chủ” cho toàn nhân dân ta, những cá nhân từng hộ đang sử dụng đất ở, canh tác và sản xuất phù hợp với các căn cứ nói trên. Việc đất đai là "sở hữu của toàn dân” nhưng không người dân nào được xác nhận "chính chủ” kéo dài gây ra nhiều bất cập, trái nguyên lý. Việc nhà nước quản lý vô hình trừu tượng như "chính chủ” là trái Hiến Pháp – Luật đất đai – Ngược với thông lệ Quốc Tế. 

Gần đây Liên Hiệp Quốc và Cộng đồng Châu Âu ra lệnh phạt nặng các công dân, nhà sản xuất Việt Nam xuất cảnh du học, giao thương hàng hóa mà không có giấy chứng minh xác lập chứng nhận nhà đất "chính chủ” và cơ sở sản xuất nằm trên đất "chính chủ” tại quê nhà Việt Nam gây thiệt hại nặng và khó khăn rắc rối bất hợp lý cho nhân dân ta. 

Vì vậy kính đề nghị Quốc Hội khẩn trương xem xét nhu cầu chính đáng "Quyền Chính Chủ” này của toàn nhân dân. – Trân trọng kính chào quí vị ĐB/QH – Chúc QH sáng suốt. 

Việt Nam ngày 12 tháng 11 năm 2012 

"Quyền Chính Chủ” Đơn Kiến Nghị 

- Nguyễn văn Thừng Dân Việt 
- Lê văn Phó Thường Dân Việt 


Xác nhận: Chữ ký "Chính Chủ” 

*

KÍNH GỬI 2 NGÀI: T/ Tướng Nguyễn Văn Tuyên Cục CSGT. 

Và: Bộ Trưởng Giao Thông Đinh La Thăng. 

Nhân Dân biết rất rõ, 2 ngài thừa tư duy để biết rằng: Tất cả mọi chiếc xe cơ giới từ 3 bánh trở lên – tùy điều kiện thời gian lăn bánh lưu hành, mới hay cũ mà mỗi năm, hay hai năm, một lần phải đưa vào cơ quan "kiểm định” an toàn kỹ thuật. 

Vậy thì một giải pháp đơn giản nhất: Cơ quan Kiểm Định qua xem xét hồ sơ "CƠ QUAN CHỈ KIỂM ĐỊNH NHỮNG CHIẾC XE NÀO HOÀN TOÀN HỢP LỆ "CHÍNH CHỦ” THEO QUI ĐỊNH”. (có thông tư hướng dẫn của bộ Giao Thông để xác định).

Chỉ với động tác đơn giản này thôi là đã "Việt Vị” toàn bộ xe chưa chính chủ trên toàn quốc - mà số tiền phạt vi phạm lưu hành xe quá thời gian không kiểm định là "rất nặng”! 

Còn xe gắn máy thì tùy nghi, khi vi phạm lỗi giao thông cơ quan CSGT ra lệnh phạt, tiện thể truy luôn nguồn gốc xe nếu chủ xe không xuất trình giấy tờ hồ sơ hợp lệ chủ quyền theo yêu cầu! 

Vậy thì thưa nhị vị: 2 Giải Pháp nhẹ nhàng này sao không chọn, lại cố tình chọn cái "nặng nề” nhất "lúng túng” nhất mà nước ngoài "Asean” chưa có quốc gia nào thử nghiệm? Đẩy về phía nhân dân đang "giật gấu vá vai” trong đời sống? Mọi sự ngụy biện giải thích của quí vị nó lòng vòng thiếu cơ sở khoa học, nó chứng minh "sản phẩm” trí tuệ này được "đẻ ra” từ phòng "máy lạnh” chứ không phải nghiên cứu tác động tổng hợp từ mọi góc độ của xã hội liên quan có ảnh hưởng sâu rộng đến một "lệ” chưa thành "luật”! 

Nhân dân đồng bào thật sự chào thua và tiếc rẻ những đồng tiền bằng mồ hôi nước mắt đóng góp cho nhà nước trả lương hàng tháng nuôi quí vị! 


Category: Việt Nam ngày nay | Views: 448 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0