Thứ Sáu, 2024-03-29, 2:26 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2014 » Tháng Năm » 8 » Lời kêu gọi các bạn trẻ tại Vinh tuần hành chống Trung Quốc
6:16 AM
Lời kêu gọi các bạn trẻ tại Vinh tuần hành chống Trung Quốc
 
Dân Nghệ An - Kính thưa quý độc giả, những ngày này, đứng trước hành động ngang ngược của Trung Quốc, hẳn mỗi người dân Việt Nam không khỏi lo lắng cho vận mệnh của đất nước. Để phản đối hành âm mưu xâm chiếm và hành động ngang ngược của Trung Quốc, 20 tổ chức dân sự đã ra lời kêu gọi toàn dân xuống đường tuần hành bảo vệ tổ quốc tại Hà Nội và Sài Gòn. Nhưng tại thành phố Vinh, nơi từ lâu đã có truyền thống đấu tranh kiên cường, cũng là nơi đã sinh ra những nhân sĩ yêu nước như cụ Phan Bội Châu, Nguyễn Trường Tộ... thì đến thời điểm này vẫn im ắng. Chính vì vậy, một số các bạn trẻ tại Vinh đã lập fanpage “Giới Trẻ Vinh-Nghệ An hãy xuống đường vì vận mệnh tổ quốc” (1) ). Đồng thời ra lời kêu gọi các bạn trẻ tại Vinh cùng nhau đoàn kết xuống đường tuần hành chống Trung Quốc xâm lược. Lời kêu gọi như sau:
 
Kính thưa quý vị, kính thưa các bạn trẻ tại Vinh, những người tâm huyết với tiền đồ của dân tộc.
 
Như chúng ta đã biết, từ lâu, kẻ kẻ thù truyền kiếp của nước Việt ta là Trung Quốc đang ngấm ngầm từng bước lấn chiếm lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam, nhiều người dân Việt Nam đã nhận thấy điều này, bên cạnh đó là sự nhân nhượng của nhà cầm quyền. Biết bao nhiêu cuộc xuống đường để bày tỏ lòng phẫn uất và phản đối những hành động ngang ngược của Trung Quốc nhưng đều bị nhà cầm quyên trù dập, điều đó làm cho Trung Quốc ngày càng mạnh dạn tiến xa hơn trong âm mưu xâm lấn Việt Nam.
 
Những đối sách của nhà cầm quyền và những cuộc đàn áp người yêu nước giờ đây đã để lại hậu quả, những ngày này, liên tục dấy lên những tin tức khiến cho biết bao người dân Việt Nam lo lắng. qua biết bao sự nhân nhượng và cái chính sách được gọi là mềm dẻo của Việt Nam mà những người yêu nước gọi đó là hèn với giặc ác với dân, thì hôm nay hậu quả nhãn tiền đã dần hiện rõ. Sau bao nhiêu năm với những hành động ngang ngược như bắt ngư dân, cướp và bắn tàu ngư dân, xây dựng thành phố Tam Sa... thì hôm nay Trung Quốc lại tiến thêm một bước rất dài nữa là đặt giàn khoan HD-981 tiến hành khoan tại vị trí có tọa độ 15o29’58” vĩ Bắc-111o12’06” kinh Đông. Hiện nay cũng đã rộ thêm nhiều thông tin về việc Trung Quốc dùng vũ lực với lực lượng tuần tra của Việt Nam, tình hình ngày càng trở nên trầm trọng.
 
Đứng trước tình hình đó, các tổ chức dân sự đã ra thông báo kêu gọi toàn dân xuống đường tuần hành phản đối Trung Quốc xâm lược tại Sài Gòn và Hà Nội. Tôi, một người trẻ tại Vinh thiết nghĩ đây là lúc mà những người trẻ tại Vinh cần phải đứng lên để góp phần vào công cuộc giữ gìn và bảo vệ tổ quốc, hơn bao giờ hết, lúc này là lúc tổ quốc đang vãy gọi chúng ta. Đây là cơ hội ngàn năm có một để chúng ta có thể góp chút sức bảo vệ tổ quốc Việt Nam. Tôi biết rằng các bạn trẻ tại Vinh đang rất muốn góp sức vào ngọn gió đấu tranh, nhưng vì thời cơ chưa tới, vào mùa hè năm 2012 (2), tại Vinh cũng đã ra lời kêu gọi các bạn trẻ, sinh viên tại vinh tuần hành chống Trung Quốc, nhưng kế hoạch này không thành vì bị nhà cầm quyền ngăn chặn. Nhưng thời điểm này đã khác, hiện nay đã có thông tin một số cán bộ công an vận động người dân xuống đường biểu tình. Vậy tại sao chúng ta không nhân cơ hội này để biến dự định của năm 2012 trở thành hiện thực, tại sao không nhân cơ hội này để biểu lộ lòng yêu nước của mình. Chúng ta cần cho tất cả người dân biết và ý thức được rằng vận mệnh của tổ quốc đang bị đe dọa rất nghiệm trọng và tất cả mọi người dân Việt Nam đều có nghĩa vụ và trách nhiệm lên tiếng và hành động vì Việt Nam.
 
Tôi tha thiết kêu gọi tất cả các bạn trẻ hãy rũ lớp vỏ bọc ích kỷ và sợ hãi của các bạn để sẵn sàng xuống đường kêu gọi phản đối Trung Quốc xâm lược Việt Nam, nếu các bạn sợ hãi chính quyền thì tôi tin chắc rằng, trong thời điểm cấp bách như thế này thì đây là việc mà chính quyền cần phải ủng hộ và hậu thuẫn cho thế hệ trẻ, hơn nữa tại Sài Gòn và Hà Nội chính quyền đã có biểu hiện đồng thuận với việc biểu tình chống Trung Quốc, chính vì vậy hãy mạnh dạn hành động vì tổ quốc của chúng ta.
 
Nếu là việc các bạn sợ không có người nên sẽ không có quy mô? Các bạn đừng sợ, chúng ta không cần quy mô, chúng ta hãy hành động từ một ngọn gió nhỏ để góp thành bão. Nếu bạn đã sẵn sàng, hãy kêu gọi thêm 2 hoặc 3 người bạn của mình và từ những người bạn của mình kêu gọi thêm những người khác để cùng làm một nhóm cùng xuống đường căng biểu ngữ cho người dân thấy.
 
Nếu là việc các bạn không có kinh phí cho những vật dụng cần cho cuộc biểu tình? Chúng ta không cần kinh phí, hãy tự viết một tấm biểu với nội dung phản đối Trung Quốc xâm lược Việt Nam, và kêu gọi tất cả người dân bỏ một chút quỹ thời gian của mình đồng lòng xuống đường phản đối Trung Quốc.
 
Khi đã chuẩn bị mọi thứ, vào ngày Chúa nhật, 11/5/2014 là ngày mà Sài Gòn và Hà Nội xuống đường, các bạn hãy cùng nhau đến quảng trường Hồ Chí Minh tại thành phố vinh hoặc đến những địa điểm đông người để kêu gọi sự ủng hộ của tất cả mọi người, lực lượng mỏng nên chúng ta không cần thiết phải diễu hành hùng hậu, hãy để tất cả mọi người thấy được và kêu gọi họ cùng tham gia. Tôi tin rằng, một hành động nhỏ của chúng ta dần dần sẽ được tiếp nhận và càng lớn rộng.
 
Một lần nữa tôi tha thiết kêu gọi tất cả các bạn trẻ ở Vinh cùng đứng lên để chớp lấy cơ hội hiếm có này mà đóng góp vào công cuộc giữ gìn và bảo vệ tổ quốc. Đây là lời kêu gọi của cá nhân tôi với những thao thức cho tiền đồ dân tộc, bởi vì đây chính là trách nhiệm của mỗi người chúng ta. Kính mong tất cả mọi người quảng bá rộng page này để cùng liền kết các bạn trẻ lại.
 
Kêu gọi các bạn trẻ nào ở Vinh xin hãy tham gia vào diễn đàn này để chúng ta cùng thảo luận đưa ra những phương cách tốt nhất để có một cuộc xuống đường phản đối Trung Quốc xâm lược.
 
 
Thân Kính.
 
 
 
 

(1) https://www.facebook.com/pages/Gi%E1%BB%9Bi-Tr%E1%BA%BB-Vinh-Ngh%E1%BB%87-An-h%C3%A3y-xu%E1%BB%91ng-%C4%91%C6%B0%E1%BB%9Dng-v%C3%AC-v%E1%BA%ADn-m%E1%BB%87nh-t%E1%BB%95-
qu%E1%BB%91c/767498006615207

 
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 8215 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Năm 2014  »
SuMoTuWeThFrSa
    123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0