Thứ Bảy, 2024-04-20, 4:43 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Mười Hai » 14 » Lan tràn tình trạng tài xế chống và tấn công Sông an Cộng sản Việt nam
1:34 PM
Lan tràn tình trạng tài xế chống và tấn công Sông an Cộng sản Việt nam
HNSG

Ở trong nước, tình trạng các tài xế căm ghét và tìm cách chống lại hay tấn công công an Cộng sản Việt Nam ngày càng nhiều, đã đến mức khiến Hà Nội lo ngại, và nghĩ đến chuyện tìm cách trừng phạt thật nặng để làm gương. Năm 2011 xảy ra nhiều vụ tài xế taxi, xe tải chống đối, đẩy cảnh sát lên capo hoặc đầu xe rồi bỏ chạy. Dưới đây chỉ là một số vụ ghi được qua các máy quay từ dân chúng ở ngay Hà Nội. Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh cho rằng nguyên nhân của tình trạng chống người thi hành công vụ đang gia tăng là do việc xử phạt những hành vi này còn quá nhẹ và cần xử phạt nặng hơn.

Tuy nhiên với dân chúng thì việc chống lại công an, cho thấy một tâm lý bất mãn ngày càng tăng trong lòng người, mà giới tài xế phải đối đầu thường xuyên. Trong năm 2012, một số đạo luật mới sẽ được đưa ra để áp chế dân chúng, cũng như để tăng thêm quyền lực cho ngành công an vốn đã đè đầu cưỡi cổ dân chúng từ hàng chục năm nay. Mới đây một vụ án xảy ra lại càng làm nóng thêm tình hình. Đầu tháng 12, một thanh niên cầm dao xông vào quán cà phê ở chung cư 319 Lý Thường Kiệt, phường 15, quận 11, Saigon chém xối xả vào một tên thiếu tá công an.

Hàng chục cảnh sát đã được huy động để trấn áp người thanh niên này. Theo lời kể lại thì Khoảng 4 giờ chiều tại một bàn trong quán cà phê 02-B3 tại đường nội bộ của chung cư 319 Lý Thường Kiệt, 3 tên cảnh sát đang ngồi uống cà phê, trong đó có một người mặc cảnh phục mang quân hàm thiếu tá. Bất ngờ một thanh niên tay cầm bao vợt tennis từ bên ngoài xông vào và kẻ này rút hai con dao từ trong bao đựng vợt chém xối xả viên cảnh sát. Lúc này tại quán có khá đông người nhưng với vẻ hung dữ của nam thanh niên nên không ai dám xông vào.

Thấy nạn nhân gục xuống, tên này không bỏ chạy mà vẫn đứng tại chỗ, trên tay lăm lăm 2 con dao. Thiếu tá công an đã gượng dậy chạy ra ngoài nhờ người dân đưa đi cấp cứu và gọi giúp Cảnh sát 113. Hồ sơ mật của Ủy Ban thành phố Hà Nội tiết lộ cho biết gần đây liên tiếp xảy ra việc chống lại người thi hành công vụ nhắm vào công an với mức độ ngày càng nghiêm trọng, thể hiện sự coi thường pháp luật với các hành vi như lao xe gây thương tích, tấn công, chửi bới. Hai lực lượng bị tấn công thường là cảnh sát giao thông và cơ động.

Những vụ việc trên đã gây náo động ở thành phố, đe dọa tính mạng cán bộ làm nhiệm vụ. Hà Nội cũng gửi công văn yêu cầu Giám đốc Công an thành phố phối hợp với các ngành liên quan phải sớm có luật xử phạt thật nặng các trường hợp như vậy vào năm 2012. Trung bình mỗi năm trong nước xảy ra hàng trăm vụ chống người thi hành công vụ, nhẹ thì chửi bới, nặng thì gây thương tích và thậm chí là gây tử vong. Đáng chú ý là tình hình này đang ngày càng diễn biến phức tạp, vì đặc biệt tâm lý nhiều người cảm thấy chống công an hiện nay là đúng. Mới đây nhằm để răn đe, công an quận 12 Saigon vừa xử phạt 9 tháng tù giam với một cô gái sinh năm 1993, vì đã tát vào mặt một cảnh sát giao thông, được biết là tên này đã đứng ở một đoạn đường để buộc nhiều người đưa hối lộ.SBTN

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 521 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0