Thứ Sáu, 2024-04-19, 4:39 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Chín » 7 » Lãnh đạo ta quá coi thường môn học "Lịch Sử"
6:43 PM
Lãnh đạo ta quá coi thường môn học "Lịch Sử"


Việt Nam của tôi (Danlambao) - Lịch Sử là môn học có ích cho tất cả mọi người, ta nhìn vào các nhân vật trong lịch sử để có thể trở thành người tốt, tránh thành người xấu. Nhưng Lịch sử lại đặc biệt quan trọng cho giới Lãnh đạo, vì khi họ phải đoán trước tương lai sẽ ra sao, để ra quyết định, để tranh thủ điều tốt, để phòng tránh điều xấu, thì họ cần phải nhớ và hiểu đúng các bài học trong lịch sử.

Khi các nhà độc tài Saddam Hussein xứ Iraq hay Mubarak xứ Ai Cập bị lật đổ, thì Tổng thống Libya, ông Gaddafi cười khẩy, vì cho rằng các nhà độc tài kia không có nhiều tiền như mình, không được "dân yêu" như mình. Nhưng cuối cùng chính ông ta phải chui vào ống cống mà chết (giống chuyện Thoát Hoan trong Sử Việt thế nhỉ). Nhưng rồi bài học Lịch sử mới nhất của Gaddafi lại không được Tổng thống Syria học hỏi, nên số phận của ông ta giờ đây cũng đang treo trên sợi tóc.

Trong Lịch sử quân sự Việt Nam, ai cũng nói rằng "Tây Nguyên là nóc nhà Đông Dương, ai chiếm được Tây Nguyên là sẽ khống chế được cả 3 nước Việt Miên Lào". Hay "Cam Ranh là một quân cảng tuyệt vời của Trời cho để khống chế Biển Đông"... Thế mà sao Đảng ta cho cả vạn công nhân lao động phổ thông Tầu, cho thương gia thủy sản Tầu... đến nằm vùng ở đó? Mà lại còn tuyên bố "đó là Chủ trương lớn của Đảng" mới sợ chứ.

Trong Lịch sử Văn học VN, ai cũng biết rằng, các tác phẩm hiện thực phê phán nổi tiếng viết về xã hội thối nát như "Tắt đèn", "Xuân Tóc Đỏ", "Sống chết mặc bay", "Bước Đường Cùng"... đã góp phần chuẩn bị cho cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945. Ngày hôm nay, tất cả các tác phẩm đó đều đang tái hiện: 

Đoàn Văn Vươn chính là anh Pha trong "Bước Đường Cùng"

Mấy ông Lãnh đạo thuế Quảng Ngãi bị bắt vì đánh bạc trong lúc bên ngoài lũ lụt, giống hệt là chuyện "Sống chết mặc bay" (Hay ông Bộ trưởng Giao Thông đi tắm bùn ngay sau khi đổ tàu Thống nhất, cũng vậy).

Nhà Thơ Thẩn Hoàng Quang Thuận là bản sao y chang của anh chàng Xuân Tóc Đỏ

Còn số lượng các bà mẹ phải bán con, giống như Chị Dậu trong "Tắt đèn" thì nhiều vô kể, nếu tính cả các gia đình bán con gái cho các xứ Tầu, Hàn, Đài... thì lên đến hàng triệu người.

Trong các bài học Lịch sử của chính chính quyền ta giảng dạy, một trong những lý do khiến Ngô Đình Diệm bị lật đổ vì một số chính sách liên quan đến Tôn giáo, sao mà giống hệt những chuyện ở nhà thờ Thái Hà, Xứ đạo Cồn Dầu, Chùa Bát Nhã của ngày hôm nay.

Cũng trong môn Lịch sử mà các trường của ta vẫn dạy cho học sinh, bọn Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống, Nguyễn Ánh... là những kẻ "Cõng rắn cắn gà nhà" khi đang tâm dâng hiến một phần đất đai tổ tiên cho bọn giặc, để mong được hưởng phú quý cho mình. Vậy chuyện mất Bản Giốc, Ải Nam Quan, Hoàng Sa... có đáng được gọi là Lịch sử chưa?

Cũng trong môn Sử của ta dạy rằng, các cuộc đấu tranh Xô Viết Nghệ Tĩnh, phong trào Bình dân, các cuộc xuống đường, biểu tình, đình công, bãi khóa bãi thị... của nhân dân là những sự chuẩn bị đưa đến cuộc Tổng Khởi nghĩa CMT8

Vậy tại sao Đảng và Nhà nước ta giờ đây vẫn "vô cảm" với những vụ việc như ở Văn Giang, Vụ Bản; "vô cảm" với hàng trăm đoàn Dân oan khiếu kiện khắp nơi, "vô cảm" với vụ "Khỏa thân giữ đất", "vô cảm" với các loại tàu Tầu, công nhân Tầu, Công ty Tầu trúng thầu ở khắp mọi nơi, thậm chí còn đàn áp, sử dụng "quần chúng tự phát" lưu manh để trấn áp biểu tình.

Câu trả lời có lẽ là vì các vị Lãnh đạo ta quá coi thường môn học "Lịch Sử", hoặc ngày xưa không chịu học, hoặc dốt quá "vào tai này, ra tai kia".

Đến ông Phó Thủ tướng, phụ trách khối Văn Xã mà còn phát biểu rằng "Hàng ngàn điểm 0 của môn Lịch Sử là chuyện bình thường" thì phải Bó Tay chấm Cơm chấm Muối vừng.

Việt Nam của tôi 
danlambaovn.blogspot.com
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 662 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0