Thứ Bảy, 2024-04-20, 6:34 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Ba » 16 » Linh mục Nguyễn Văn Lý vừa ra khỏi nhà tù nhỏ
7:14 PM
Linh mục Nguyễn Văn Lý vừa ra khỏi nhà tù nhỏ

 
Washington ngày 15 tháng 3, 2010
Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Cho Việt Nam (CRFV)
 
Linh mục Nguyễn Văn Lý vừa được chính quyền CSVN đưa ra khỏi nhà tù nhỏ và vừa về đến Huế lúc 2 giờ trưa ngày Thứ Hai 15-3-2010, tức là 3 giờ khuya (giờ Hoa Thịnh Ðốn)
 
Ngày Thứ Sáu 12-3-2010 cô Hiểu và một người cháu Lm Lý trên đường đi thăm Lm, có ghé Tòa Giám Mục Huế và được cho biết Lm Lý sẽ được ra khỏi nhà tù nhỏ, nên cô Hiểu và người cháu đã ở lại  TGM để chờ Lm Lý.
 
Chiều Thứ Hai 15-3-2010, công an đuổi tất cả những người buôn bán trước Tòa Giám Mục Huế để được "an ninh" khi đưa cha Lý về.
 
Lm Nguyễn Văn Lý được đưa về Huế lúc 2 giờ chiều, nhưng nhà cầm quyền CSVN đã đưa Lm đi làm thủ tục giấy tờ tại Sở Công an Huế. Và Lm Nguyễn Văn Lý đã đến Tòa Giám Mục Huế lúc 5 giờ chiều Thứ Hai 15-3-2010.
 
Xin báo tin vui cùng quý đồng hương. Chúng tôi sẽ cập nhật tin tức về sức khỏe cũng như những chi tiết đáng chú ý về Lm Nguyễn Văn Lý trong những giờ phút sau.
 
Trân trọng khẩn báo
Ngô Thị Hiền


Linh mục Nguyễn Văn Lý được đưa về Tòa Tổng Giám mục Huế để điều trị trong 12 tháng

Thanh Phương (RFI)

Vào lúc 5 giờ chiều ngày 15/3, linh mục Nguyễn Văn Lý đã được đưa về Nhà Hưu Dưỡng của Gìáo phận Huế để điều trị. Chính quyền chỉ tạm đình chỉ thi hành án trong 12 tháng, chưa trả tự do hoàn toàn cho vị linh mục này.

Là một trong những người sáng lập khối 8406, phong trào đấu tranh dân chủ ở Việt Nam, cha Lý đã bị kết án tám năm tù và 5 năm quản chế trong phiên xử vào năm 2007 với tội danh " tuyên truyền chống Nhà nước", bản án mà cho tới nay linh mục Nguyễn Văn Lý vẫn không công nhận, cũng như Ngài không chấp nhận việc chính quyền chỉ tạm ngưng thi hành án, chứ không hủy bỏ bản án này.

Theo lời cha Lý, việc đưa về Huế chữa bệnh là theo yêu cầu của gia đình và Tòa Tổng giám mục Huế, chứ không phải theo yêu cầu của Ngài.

Tuy còn rất mệt, nhưng cha Nguyễn Văn Lý đã vui lòng  trả lời phỏng vấn ban Việt ngữ RFI.



Linh mục Nguyễn Văn Lý được trả tự do

RFA 03.15.2010

Đài Á Châu Tự Do vừa được tin linh mục Nguyễn Văn Lý đã được chính quyền Việt Nam trả tự do hôm 15-3-2010.

Ông được đưa về Huế lúc 2 giờ trưa hôm thứ Hai nhưng còn bị lưu lại tại trụ sở Công an địa phương thêm 3 tiếng nữa.

Khoảng 5 giờ chiều nay, linh mục mới được đưa về Toà Tổng Giám mục Huế.

Tổ chức này cho biết thêm rằng, chiều nay, Công an đã đuổi tất cả những người buôn bán quanh khu vực Toà Tổng Giám mục Huế trước khi linh mục Nguyễn Văn Lý về đến nơi.

Trên đường ra Bắc thăm linh mục Nguyễn Văn Lý, thân nhân của linh mục Lý đã ghé Toà Tổng Giám mục Huế và vì nhận được tin này nên đã ở lại tại Toà Tổng Giám mục Huế để đón linh mục Nguyễn Văn Lý.

Ngay sau khi được trả tự do, Linh Mục Nguyễn Văn Lý đã dành cho Đài Á Châu Tự Do một cuộc phỏng vấn đặc biệt .

 
Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 591 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0