Thứ Bảy, 2024-04-20, 7:09 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Ba » 11 » Ls Lê Thị Công Nhân bị bắt giữ vì CSVN muốn ngăn chăn cuộc tiếp xúc của cô với hãng AFP
7:57 AM
Ls Lê Thị Công Nhân bị bắt giữ vì CSVN muốn ngăn chăn cuộc tiếp xúc của cô với hãng AFP
Luật Sư Lê Thị Công Nhân lại bị bắt giữ 4 giờ đồng hồ chiều ngày 09/3/2010 để công an CSVN ngăn chặn, sách nhiễu cuộc tiếp xúc của cô với đại diện hãng thông tấn AFP của Pháp tại Hà Nội !!!

 Vào lúc 14 h 20 ngày hôm nay ngày 09-3-2010. Trước giờ Hội thánh của mục sư Nguyễn Trung Tôn nhóm kiêng ăn cầu nguyện buổi chiều để cầu nguyện cho những nhu cầu của hội thánh và sự bình an của cà dân tộc, tôi đã gọi điện đến nhà cô Trần Thị Lệ, mẹ đẻ của Ls Lê Thị Công Nhân để hỏi thăm gia đình cũng như của cá nhân cô Công Nhân để biết tình hình. Bởi vì chúng tô dự định sẽ có chương trình cầu nguyện cho em trong buổi lễ cầu nguyện sắp tới đây. Thế nhưng thật không vui chút nào khi tôi được cô Lệ báo tin là Lê Thị Công Nhân đã bị công an CSVN bắt giữ trở lại trong lúc đi mua đồ dùng sinh hoạt cùng chị Lê Minh ở khu vực gần nhà. Cụ thể là khi 2 chị em cô đang đi mua đồ mang về nhà mình thì bất ngờ bị 5 mật vụ của công an CS Hà Nội ăn mặc thường phục xông đến bắt giữ đưa lên xe ô tô đậu gần đấy rồi chúng đưa đi không rõ nơi đâu. Theo lời cô Lệ nói qua chị Lê Minh nhận xét thì chiếc xe ô tô đã bắt giữ Công Nhân không phải là của công an phường Phương Mai, quận Đống Đa nơi gia đình cô đang cư trú mà phải là xe của cấp an ninh bảo vệ chính trị của chế độ độc tài đảng trị từ sở công an TP Hà Nội hoặc bộ công an trên trung ương CSVN trở lên đã tiến hành.

            Tôi bàng hoàng trong giây lát và tôi cảm thấy khó hiểu trong vụ bắt bớ mờ ám này đối với cô. Trong đầu tôi hiện lên bao câu hỏi, liệu có phải do khí phách bất khuất của Công Nhân qua những cuộc trả lời phỏng vấn trên hệ thống truyền thông hải ngoại,quốc tế chứa đầy tinh thần đối kháng và chống cộng quyết liệt khá mạnh mẽ làm chấn động dư luậổctong mấy ngày qua hay không ? Hay lại do công an CSVN muốn ra tay quấy nhiễu các sinh hoạt của gia đình và riêng cá nhân cô nhưng lấy lý do vi phạm quản chế thời hạn 3 năm như bản án của toà CSVN đã tuyên mà cô đã phải thực hiện là thụ xong án tù giam bất công đó ?  Vì thế nên tôi rất lo lắng cho em nhiều, và ngay lập tức tôi đã gọi điện cho chị Bảo Khánh của đài VN Sydney Radio bên Úc để nhờ chị thông tin rộng rãi cùng giới truyền thông trên toàn thế giới để cùng lên tiếng bênh vực cho em và tố cáo tập đoàn đảng trị CSVN đã tiếp tục ra tay đàn áp em khốc liệt chỉ sau 72 giờ tạm thời được trở về nhà.

            Khoảng khắc bàng hoàng trôi qua, rồi chúng tôi vào nhóm để cầu nguyện cho em giữ vững tinh thần và ý chí kiên cường vốn có của mình mà trong thời gian bị giam cầm trong tù ngục và trước công an cộng sản em vẫn kiên định. Chúng tôi đã tiến hành cầu nguyện cho em được bình an trở về trong chiến thắng. Khi kết thúc buổi cầu nguyện chúng tôi trở về nhà Mục sư Nguyễn Trung Tôn ở thôn Yên Cổ, xã Quảng Xương, huyện Quảng Yên, tỉnh Thanh Hoá và chờ đợi mọi tin tức về em từ ngoài Hà Nội.

            Tối nay vào lúc 19 h khi gọi điện cho cô Lệ để hỏi thăm tình hình thì được biết em Lê Thị Công Nhân đã về nhà sau gần 4 giờ bị công an câu lưu, sách nhiễu, hạch sách rất tệ hại. Theo cô Lệ cho biết thì Công Nhân bị bắt khi đi qua khỏi địa bàn phường của gia đình mình cư trú để mua đồ dùng, mặc dù cửa tiệm mà 2 chị em Công Nhân mua sắm đồ không xa với nơi gia đình Công Nhân đang sinh sống. Toán công an thô bạo này sau khi đưa em về đồn đã thay nhau mạt sát mắng nhiếc cô thậm tệ và chúng tỏ ra rất tức tối với thái độ cùng tinh thần bất khuất chống cộng của cô khi phát biểu với các đài RFA, BBC, VOA, SBTN,VNSR...từ 3 hôm nay.  Cô Lệ còn cho biết là cuộc bắt giữ và phải "làm việc" với công an CS chiều nay khá căng thẳng và nặng nề. Nhờ Tạ ơn Chúa cô rất vững vàng, cứng rắn và cô không hề đặt bút viết tường trình các hoạt động của mình từ khi ra tù hôm mùng 6/3/2010 đến nay theo bắt buộc của chúng. Vẫn theo cô Lệ cho biết thì sức khỏe Công Nhân không được tốt do mới ra tù nhưng tinh thần, chí khí đấu tranh của cô vẫn khảng khái, mạnh mẽ, quyết liệt, thẳng thắn là không hề thay đổi. Tôi có định nói chuyện với riêng với Công Nhân  nhưng qua cô Lệ nói tôi biết Công Nhân không được khỏe lắm và đang nằm nghỉ nên tôi tạm biệt cô. Khi viết gần xong bản tin này tôi lại gọi điện ra Hà Nội nói chuyện với anh Nguyễn Khắc Toàn lúc 20 giờ 15 phút thì được biết thêm nguyên nhân vụ công an CSVN ra tay bắt giữ Công Nhân chiều nay. Đó là do họ muốn ngăn chặn cuộc gặp phỏng vấn trực tiếp của cô với phóng viên hãng thông tấn xã của Pháp - AFP có văn phòng tại số 76 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

           Sở dĩ tôi được anh Nguyễn Khắc Toàn cho biết thông tin này là do chị Bảo Khánh của đài phát thanh VNSR- Úc Châu lúc gần 18 giờ chiều này đã gọi điện về Việt Nam thì đã liên lạc được với Công Nhân khi cô vừa được công an thả về nhà. Ngay lúc đó Công Nhân đã trả lời phỏng vấn đài VNSR của chị và nói rõ, nguyên nhân là do công an CS nghe trộm được các cuộc điện thoại của cô hoặc có nội gián từ bên trong báo tin ra nên bộ máy an ninh CS đã biết rõ cô sẽ có cuộc hẹn với đại diện của AFP tại một tiệm cafe hoặc tại một địa điểm gần nhà mà cũng trong địa bàn phường hồi 15 giờ chiều nay ngày 09/3/2010. Chính bởi do nhận thấy được tầm quan trọng và sự quá nguy hiểm cho an ninh của chế độ độc tài đảng trị của cộng sản VN như vậy, nên công an Hà Nội đã ra tay ngăn cản, phá hoại cuộc gặp trực tiếp của cô với giới truyền thông quốc tế đầu tiên như vậy kể từ khi được tạm ra khỏi nhà tù nhỏ.

            Tôi viết bản tin ngắn này để quý độc giả và những người đang quan tâm tới Lê Thị Công Nhân được biết và nếu có thể xin hãy cùng chúng tôi cầu nguyện cho em để có thêm sức mạnh vượt qua những thử thách tiếp theo mà vững vàng trên con đường tranh đấu.

Tối nay toàn thể gia đình Mục sư Tôn và tôi tiếp tục cầu nguyện cho Công Nhân ở tại gia đình muc sư Nguyễn Trung Tôn.

Hồ Thị Bích Khương
ĐT: 0984-980-597
Tại tư gia mục sư Nguyễn Trung Tôn, thôn Yên Cổ, xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 446 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0