Thứ Năm, 2024-04-25, 11:24 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Tám » 29 » MỖI NGÀY LÊ HÙNG DŨNG BỎ TÚI BAO NHIÊU NHỜ ĐỘC QUYỀN VÀNG SJC?
7:10 AM
MỖI NGÀY LÊ HÙNG DŨNG BỎ TÚI BAO NHIÊU NHỜ ĐỘC QUYỀN VÀNG SJC?

Quanlambao - Bình quân mỗi ngày chỉ riêng thành phố Hồ Chí Minh đã tiêu thụ hàng trăm ngàn lượng vàng miếng. Thói quen tích trữ vàng đã có từ bao nhiêu đời và nó trở thành một 'phong cách' của những người khá giả! Sau hơn gần 20 năm Việt Nam mới thật sự làm chủ được thị trường vàng mà không bị phụ thuộc vào một nhóm nhóm người Hoa Chợ Lớn nhờ chính sách mở cửa cho phép kinh doanh vàng rộng rãi nếu đăng ký kinh doanh, đủ điều kiện và được cấp giấy phép.

Bỗng dưng chỉ có một ông Thống đốc mới do các bố già 'mua ghế' dựng lên, vậy mà ngang nhiên phá bỏ cả một hệ thống quản lý kinh doanh vàng đã được cơ chế quản lý nhà nước theo Quy luật thị trường tạo dựng lên! 
Những ngày vừa qua, dù bố già Kiên đã bị bắt, song số lượng vàng đưa ra thị trường gần 100.000 lượng thì hai 'bố già con' Lê Hùng Dũng và Đỗ Minh Phú đã được lót tay gần 10 tỷ đồng và con số này sẽ  tăng nhanh trong thời gian tới cùng với số lượng vàng được các công ty vàng bạc khác phải mang đến để 'xin' được kiểm định, xin được 'dập' lại thành vàng hiệu SJC!

Theo điều tra của chúng tôi, cư mỗi một lượng vàng của các thương hiệu khác muốn 'thoát khỏi kiểm định chất lượng và được đổi thành SJC, ngoài số tiền gia công chính thức phải trả cho SJC 50.000 đồng/lượng thì phải 'chi lót tay' cho Lê Hùng Dũng và Đỗ Minh Phú thêm 100.000 đồng/lượng! Dũng và Phú là hai đầu mối duy nhất để có thể 'đổi ra được ' vàng thương hiệu SJC!!!! Dù NHNN cử Nguyễn MInh Hoàng vào quản lý, nhưng tiền ăn chia được hưởng cùng với chỉ đạo của Thống đốc Bình , vì vậy mà chính đại diện NHNN này cũng chỉ là tay sai của hai ông chủ Dũng - Phú mà thôi! 
 
Nếu không lót tay 100.000 đồng/lượng thì vàng sẽ bị  Ban kiểm định đánh thấp chất lượng sẽ còn chết hơn, chưa kể sẽ phải xếp hàng chờ không bao giờ đến lượt 'đổi' được vàng thì cửa tiệm đóng cửa! Các hộ kinh doanh vàng đứng trước nguy ca 'sập tiệm'  vì vàng của mình nằm đó, nhân viên kiểm định hoạnh hoẹ đủ thứ, kiếm cớ trả lại không cho đổi vì vàng 'méo'!  Vốn tồn đọng nằm chết trong vàng mà không kinh doanh được thì lãi mẹ đẻ lãi con.  Chính vì vậy những người kinh doanh vàng nào cũng phải lạy lục hai ông chủ đang độc quyền này để được chia cho ít vàng về bán! Lê Hùng Dũng 'thu tô' ở phía Nam và Đỗ Minh Phú 'thu tô' ở Miền Bắc và Miền Trung! 100.000 đồng/lượng đã trở thành cái nếp cứ thế mà tính ra để chi!

Với số lượng vàng miếng đang chờ để được 'kiểm định', được đổi' để có vàng bán ra thị trường của toàn bộ hệ thống sàn vàng, các công ty, cửa hàng lên đến khoảng 10.000.000 lượng đang chờ để được 'định giá và đổi' thì nghiễm nhiên các bố già này có ngay 1.000 tỷ đồng bỏ túi riêng và công ty thu tiền gia công 500 tỷ đồng!
Đó chì mới là bề nổi hiện nay. Băng đảng tội phạm lũng đoạn này sẽ còn sử dụng vũ khí độc quyền vàng miếng để khuynh đảo thị trường vàng trong thời gian tới nếu chúng không bị vạch mặt đưa ra ánh sáng.

Thám tử Quan làm báo
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 624 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0