Thứ Sáu, 2024-04-19, 5:20 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Mười » 18 » Một xã hội quá phi nhân !
10:30 PM
Một xã hội quá phi nhân !


Nguyễn  Quang

 

Một xã hội ai làm gì cũng có thể cẩu thả, xà xẻo, ăn chận, bốc hốt…một xã hội như vậy còn đâu là trật tự, kỷ cương. Các công trình từ Bắc vô Nam đều tình trạng báo động cẩu thả trong việc thực hiện ‘cha chung không ai khóc’ xem tính mạng con người như cỏ rác, nhưng túi riêng các ông quan nắm giữ rất vững!

Cử tri Hà Nội muốn biết rõ con số cụ thể về kinh phí lễ kỷ niệm ngàn năm Thăng Long, người dân đề nghị Quốc hội yêu cầu cơ quan thẩm quyền thống kê tổng chi phí cho tất cả lễ hội trong phạm vi cả nước là bao nhiêu vì năm nay tổ chức quá nhiều lễ hội từ Nam tới Bắc. Nhưng các cơ quan thẩm quyền hiện đang đổ qua lại cho nhau và hẳn sẽ không bao giờ có con số chân thật!

Người Việt Nam già trẻ lớn bé ngày nay đều biết tiếng hai nhân vật sau, một là Phạm Thanh Bình với con tàu quốc doanh Vinashin và đương kim Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng, Trưởng ban tổ chức ngàn năm Thăng Long, cả hai đều dùng ngân sách trong tay 90 mười ngàn tỷ của quốc dân. Kẻ thứ nhất đã bị bắt giam chưa phân giải và ông thứ hai với nhiều dấu hỏi trong nhiều năm qua và chắc rằng người dân chỉ thỏa mãn khi chính bản thân Ông Hùng muốn thật minh bạch trước lịch sử.

Đây là kiến nghị của cử tri Trương Xuân Thành (P.Phúc Xá, Q.Ba Đình) tại buổi tiếp xúc cử tri Hà Nội của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng sáng 15-10. "Sau vụ việc ở Vinashin xảy ra, Chính phủ đã có báo cáo và đang xử lý. Nhưng các tập đoàn kinh tế nhà nước do Chính phủ quản lý nên cử tri chưa thật sự yên tâm với các báo cáo đó, vì vậy đề nghị Quốc hội xem xét và kết luận rõ vụ việc ở Vinashin” - ông Thành nói.

Tại Sài Gòn, một số cử tri bày tỏ bức xúc, không đồng tình với kết quả xử lý một số cán bộ, viên chức có sai phạm liên quan đến các công trình xây dựng sai phép vừa qua trên địa bàn. Theo người dân, để xảy ra tình trạng hàng chục công trình xây vượt tầng, không đúng giấy phép ngay tại trung tâm TP mà chỉ xử lý kỷ luật cán bộ phường và thanh tra, cộng tác viên thanh tra cấp quận là chưa hết trách nhiệm. Trích từ Báo Tuổi trẻ 10-2010.

Sự thật ngỡ ngàng, đó là cán bộ đảng viên ở khắp miền đất nước  đều cố tình lách luật để tư lợi, uốn cong đường nếu việc mở quốc lộ chạy ngang qua khu biệt thự của các quan bí thư. Riêng tại Sài Gòn muốn xây nhà bao nhiêu tầng tùy ý bất chấp quy hoạch, đất đai đến bất động sản qua cái gọi bán hóa giá cho cán bộ đảng viên, tha hồ chia tài sản quốc gia ra từng mảng nhỏ thành của riêng xuất phát từ cái gọi ưu tiên cho người có công với cách mạng và nay quốc gia dân tộc hỗn mang thật sự ‘khi thượng bất chính, hạ tắc loạn’. Tất cả cái độc quyền của đảng khiến các đảng viên khi nắm quyền trở thành kẻ có quyền muốn ban hành các văn bản tùy tiện cho dù trái với quy định chung Pháp luật Nhà nước. Không ai lạ gì với chủ trương của cộng sản, đó là bằng ‘mọi phương tiện để đạt cứu cánh’ và nay bất chấp mọi thứ phi nhân nghĩa, vô đạo đức để có thể đạt được mục đích làm giàu cho cá nhân.

Việc kỷ luật 3 tướng Công an cũng vì cái ‘hậu cần’ gồm lương thực, tiếm đoạt tài sản, mang cả ngân sách nhà nước bỏ vào ngân hàng, xin trích từ các báo như sau:

Theo Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương, trung tướng Lê Quốc Sự - nguyên ủy viên ban chấp hành Đảng bộ công an trung ương, nguyên bí thư đảng ủy, nguyên tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - đã thiếu trách nhiệm để đơn vị xảy ra nhiều khuyết điểm, vi phạm trong lĩnh vực quản lý, mua sắm tài sản; vi phạm các quy định của Nhà nước về quản lý, sử dụng đất an ninh, gửi tiền có nguồn từ ngân sách nhà nước vào ngân hàng.

Trung tướng Trần Quang Minh - nguyên phó bí thư đảng ủy, nguyên phó tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần, Bộ Công an - đã thiếu trách nhiệm tham mưu giúp tổng cục trưởng trong lĩnh vực công tác được phân công, để đơn vị thực hiện không đúng các quy định của Nhà nước và Bộ Công an trong việc tổ chức mua sắm hàng hóa trong thời gian dài, gây thất thoát ngân sách nhà nước, ảnh hưởng đến uy tín tập thể, cá nhân.

Thiếu tướng Nguyễn Chí Dũng - nguyên ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, nguyên bí thư đảng ủy, nguyên giám đốc Công an TP.HCM (hiện nay là phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh 2) - trên cương vị là bí thư đảng ủy, giám đốc Công an TP đã thiếu trách nhiệm để đơn vị xảy ra nhiều khuyết điểm, vi phạm nghiêm trọng trong thời gian dài; để đơn vị lập quỹ riêng, chi tiêu không đúng quy định của Nhà nước, quản lý, sử dụng nhà, đất an ninh không đúng quy định.

Đại tá Nguyễn Chiến Lũy, nguyên phó giám đốc Công an TP.HCM, đã thiếu trách nhiệm tham mưu giúp giám đốc trong lĩnh vực được phân công để đơn vị lập quỹ riêng, chi tiêu trái quy định của Nhà nước, quản lý, sử dụng tài sản, nhà, đất an ninh thiếu chặt chẽ, có nơi không đúng quy định của Nhà nước, ảnh hưởng đến uy tín tập thể, cá nhân.

Sự bất nhân đang phổ biến trên phạm vi rộng lớn toàn quốc gia, cụ thể qua những vụ rút ruột các công trình trường học với hậu quả vô lường cho các cháu khi các tòa nhà không động đất bỗng dưng lún sập và diễn biến mới nhất xảy ra ngay tại Huyện Đan Phượng, Hà Nội với phần móng công trình đã bị ăn chặn hết 50%!

Những chuyện vỡ đập khiến người dân đến kinh hoàng, ngay cả trong nhà tù xuất phát từ việc duy ý chí các trưởng trại giam học hành thường chưa qua bậc tiểu học cũng đứng ra xây đập và như tại trại Xuân Phước còn gọi là Thung Lũng Tử Thần, có năm bị vỡ đập khiến hàng ngàn tù nhân suýt chết! Bên ngoài xã hội với nhà tù lớn, nhiều đập bị vỡ dù đã được báo động trước như đập Mơ, Quảng Bình…khiến người dân nhốn nháo, hoảng loạn chạy lên non!


Nước lũ đang lên ở Hà Tĩnh, người dân đang đối diện với lũ chồng – nguồn net.

Một đất nước đang rối loạn trong tổ chức và chỉ có ở Việt Nam, trong hàng các bộ trưởng, thứ trưởng có nhiều vị là tiến sĩ, giáo sư, trong khi đó để làm giảng viên đại học lại không cần có bằng tiến sĩ.
Hệ quả là dù đã có mấy vạn tiến sĩ, hàng nghìn phó giáo sư và giáo sư, hàng năm vẫn đào tạo thêm hàng nghìn tiến sĩ nữa, khoa học nước nhà vẫn không tiến lên được. Vì các tiến sĩ đều ra làm quan cán bộ, nhất là chuyện bằng thật học giả!
Hằng ngày xuất hiện trên tivi nhan nhãn các TS đi quảng cáo kem đánh răng, thuốc tiêu chảy… đến cường dương bổ thận, vảy nến! Tại sao các nhà khoa học phải sống bằng nghề tay trái như đi rao bán hàng, dùng nghề tay trái để kiếm sống thì còn đâu thời gian để nghiên cứu, trong khi đó là công việc củanhân viên bán hàng, tiếp thị, nhà doanh nghiệp. Nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là thế ư?

Đường lối mới: Hãy chuyển hóa các thánh hiền trong mơ ước của Mác, thực tế đã biến ra quỷ dữ, từ nay trở thành người!

Người dân ước mơ những nhà lãnh đạo có cuộc sống thanh sạch từ bên trong tâm hồn, đó là gốc rễ để giữ nước vì nó là nền tảng cho lòng tin của dân vào nhà lãnh đạo. Nhưng đất nước này sẽ còn nhiều nhiêu khê vì cụ thể như Ông Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng mà làm gương tuyên bố công khai hóa tài sản, rồi đến ông A, B, C… việc làm này như một dấu hiệu bước đầu để có thể cứu một đất nước đang quá thối nát tham ô, nhưng khó xảy ra vì thế gian gọi đó là phép lạ!

Phép lạ như các nhà lãnh đạo tôn giáo VN hiện nay biết kiềm chế bớt làm ‘mục vụ’ xin tiền, người viết trong niềm tin riêng hoàn toàn theo tôn giáo của mình, nếu Nghệ An, Quảng Bình có được mười người thánh thiện, đạo đức trong hàng ngũ lãnh đạo chính quyền cũng như tôn giáo, có thể mấy hôm nay không thành một biển nước và người dân phải khốn đốn như hiện nay!

Nguyễn Quang

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 609 | Added by: danchu | Rating: 4.0/1
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0