Thứ Sáu, 2024-03-29, 8:37 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Mười » 11 » Mấy bác QĐND chửi xéo đảng ta! (DLB hùa theo xiên xỏ)
8:42 AM
Mấy bác QĐND chửi xéo đảng ta! (DLB hùa theo xiên xỏ)


Dân Làm Báo - Từ 16 mùa thu lá rụng năm nảo năm nao đến bây giờ các đồng chí vẫn gia tăng tốc độ chạy chức, chạy quyền, chạy án, chạy bằng, chạy chức, chạy ghế, chạy chỗ đứng đường, chạy bụi rậm núp, chạy giấy phép đầu tư, chạy hợp đồng xây dựng và chạy... làng. Nếu nguy cơ này không được ngăn ngừa? Ai ngăn ngừa đây hỡi đồng chí QĐND? Thằng ăn cướp đi bắt đứa ăn trộm? Đứa ăn trộm đi bắt kẻ hiếp dâm? Kẻ hiếp dâm đi bắt tên côn đồ? Tên côn đồ đi bắt con làm điếm? Con làm điếm đi bắt gã ma cô? Gã ma cô đi túm lại thằng ăn cướp. Ôi cái vòng tròn đỏ đảng ta!.

*

Đẩy lùi tiêu cực, tham nhũng trong công tác cán bộ 

QĐND - Cách đây 16 năm, Văn kiện Đại hội VIII (năm 1996) của Đảng đã cảnh báo: "Tệ quan liêu, tham nhũng và suy thoái về phẩm chất, đạo đức của một bộ phận cán bộ, đảng viên làm cho bộ máy Đảng và Nhà nước suy yếu, lòng tin của nhân dân đối với Đảng, đối với chế độ bị xói mòn, các chủ trương và chính sách của Đảng và Nhà nước bị thi hành sai lệch dẫn tới chệch hướng; đó là mảnh đất thuận lợi cho diễn biến hòa bình”.(*) 

DLB - Ý của QĐND là 16 năm trước đảng ta đã hư đốn, 16 năm sau đảng ta càng hư đốn hơn. Chỉ một câu thôi đã thấy chửi đảng LÃNH ĐẠO như tát vào mặt: suy thoái phẩm chất đạo đức, lòng tin xói mòn, và không ai ngoài... chú mày: đảng chính là "thế lực thù địch" trong cái gọi là "diễn tiến hòa bình". Thế là rõ nhé. Chẳng có thằng đế quốc nào vào đây làm một bộ phận không nhỏ của đảng ta hư đốn cả.

Một trong những vấn đề nổi cộm nhất mà Hội nghị Trung ương 5 (khóa XI) của Đảng vừa qua đã nhận định là: "Tham nhũng còn diễn ra nghiêm trọng và phức tạp; số vụ việc, vụ án tham nhũng được phát hiện, xử lý còn ít, chưa phản ánh đúng tình hình tham nhũng đang diễn ra trong thực tế”. Theo thống kê của Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, có 6 lĩnh vực đang được coi là "điểm nóng” dễ xảy ra tình trạng tham nhũng nhất, đó là: Công tác cán bộ trong cơ quan, tổ chức, đơn vị của Nhà nước; lĩnh vực tín dụng, ngân hàng; lĩnh vực quản lý đất đai và xây dựng cơ bản; lĩnh vực quản lý tài sản công và hoạt động trong doanh nghiệp Nhà nước; lĩnh vực thuế; hoạt động tư pháp. Trong khi các lĩnh vực khác đều có những vụ tham nhũng bị phát hiện, khởi tố và xử lý nghiêm minh, thì trong công tác cán bộ đã, đang xuất hiện không ít hành vi liên quan đến tội tham nhũng nhưng chưa có trường hợp nào bị phanh phui và đưa ra trước ánh sáng pháp luật. 

Vậy có khác gì khẳng định - đảng ta, đảng lãnh đạo, đảng tiên phong, đảng là cuộc sống của ta là một bầy lợn tham cám một cách nghiêm trọng. Tham nhũng được phát hiện nhưng xử lý còn có  nghĩa là bầy lợn lãnh đạo vừa ăn vừa chùi miệng mình vừa che hậu môn đứa kia. Đã vậy QĐND ta còn rọi đèn sáng choang vào 6 cái chuồng lợn: 
Chuồng Công tác cán bộ trong cơ quan, tổ chức, đơn vị của Nhà nước; 
Chuồng tín dụng, ngân hàng; 
Chuồng quản lý đất đai và xây dựng cơ bản; 
Chuồng quản lý tài sản công và hoạt động trong doanh nghiệp Nhà nước; 
Chuồng thuế;
Chuồng tư pháp. 

Nói túm lại là hết... mịa nó những cái chuồng của chú Phỉnh!

QĐND ta còn chửi xéo thêm rằng thì là những cái chuồng khác lợn lãnh đạo nào ăn cám bậy là bị phét mông nghiêm minh, còn những chuồng béo bở của chú Phỉnh thì đèn tắt tối thui. Sao kỳ dzậy ta!.

Các hành vi tiêu cực trong công tác cán bộ thường được dư luận quan tâm nhiều nhất và nạn chạy chức, chạy quyền từng làm nóng nhiều buổi họp trong nghị trường. Những hành vi này được biểu hiện dưới nhiều hình thức hết sức tinh vi. Một số cán bộ, công chức không được đào tạo đúng trình độ chuyên môn, nhưng đã tìm mọi cách để tạo dựng mối quan hệ "hữu hảo” với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm mục đích tiến thân, cầu lợi. Lý giải một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến những yếu kém, tiêu cực trong công tác cán bộ và đội ngũ cán bộ, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã chỉ rõ: "Một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trong đó có những đảng viên giữ vị trí lãnh đạo, quản lý, kể cả một số cán bộ cao cấp… sa vào chủ nghĩa cá nhân ích kỷ, cơ hội, thực dụng, chạy theo danh lợi, tiền tài, kèn cựa địa vị, cục bộ, tham nhũng, lãng phí, tùy tiện, vô nguyên tắc... Đánh giá, sử dụng, bố trí cán bộ còn nể nang, cục bộ, chưa chú trọng phát hiện và có cơ chế thật sự để trọng dụng người có đức, có tài; không kiên quyết thay thế người vi phạm, uy tín giảm sút, năng lực yếu kém”. 

Đoạn này QĐND cố tình bôi đen (thêm) bộ mặt của một bộ phận không nhỏ cán bộ lãnh đạo đảng ta. Không cần bình thêm vì QĐND ta nói quá đã, quá đã!!!

Nhắn nhủ và khuyên lơn: các blogger đừng tưởng bở. QĐND ta nói thì được chứ mấy bác mà cắt dán - cut and paste đoạn trên bỏ vào mồm là... "ứng cử viên tương lai của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc" cho đi bốc lịch ở Phan Đăng Lưu sớm. Trừ khi biết đón đầu đi tắt, chạy án ở chuồng tư pháp.

Nạn chạy chức, chạy quyền còn là nguy cơ làm hư hỏng bộ máy chính trị và bộc lộ rõ nhất là nó làm suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên. Nếu nguy cơ này không được ngăn ngừa, đẩy lùi có hiệu quả sẽ làm tăng thêm chất "xúc tác” khiến cho tình trạng "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” càng có cơ hội bộc lộ, nảy sinh gây ra những hệ lụy khôn lường. 

Bao nhiêu năm rồi còn mãi... chạy lang thang nhễ các đồng chí!? Từ 16 mùa thu lá rụng năm nảo năm nao đến bây giờ các đồng chí vẫn gia tăng tốc độ chạy chức, chạy quyền, chạy án, chạy bằng, chạy chức, chạy ghế, chạy chỗ đứng đường, chạy bụi rậm núp, chạy giấy phép đầu tư, chạy hợp đồng xây dựng và chạy... làng. Chợt nhớ đến lời ca... Thôi rồi còn chi đâu em ơi. Còn đâu giai cấp vô sản, còn đâu lực lượng công nhân tiền phong, còn đâu và còn đâu!!!

Nếu nguy cơ này không được ngăn ngừa? Ai ngăn ngừa đây hỡi đồng chí QĐND? Thằng ăn cướp đi bắt đứa ăn trộm? Đứa ăn trộm đi bắt kẻ hiếp dâm? Kẻ hiếp dâm đi bắt tên côn đồ? Tên côn đồ đi bắt con làm điếm? Con làm điếm đi bắt gã ma cô? Gã ma cô đi túm lại thằng ăn cướp. Ôi cái vòng tròn đỏ đảng ta!.

Đảng ta đã nhiều lần khẳng định: Cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng, là khâu then chốt trong công tác xây dựng Đảng. Do vậy, bên cạnh thực hiện đồng bộ các giải pháp như quy hoạch, bồi dưỡng, đào tạo, bố trí, sử dụng, luân chuyển, chính sách đãi ngộ đối với cán bộ, một trong những việc cần làm ngay để góp phần giữ vững ổn định chính trị, xây dựng bộ máy các cấp trong sạch, vững mạnh là chúng ta phải đồng tâm nỗ lực "tuyên chiến” quyết liệt với những biểu hiện, hành vi tiêu cực, tham nhũng trong công tác cán bộ. 

U da, từ "khẳng định" lại bị hiếp (nhiều lần). Khẳng định chi mà 16 năm rồi và còn nhiều năm nữa sâu vẫn cả bầy, lợn vẫn đầy chuồng!?

Trên thực tế, nói thì dễ, song để làm được việc này không hề đơn giản. Bởi công tác cán bộ vốn là vấn đề cực kỳ hệ trọng, nhạy cảm, liên quan đến lợi ích của nhiều người, nhất là những người có chức sắc. Do đó, chúng ta phải có quyết tâm chính trị thật cao, cách làm rất sáng suốt với một thái độ hết sức công tâm, vì lợi ích và mục tiêu chung. Việc cấp bách trước mắt là phải xây dựng bộ tiêu chí về đánh giá cán bộ một cách khoa học và đề ra cơ chế, chính sách tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ bảo đảm minh bạch, công khai, tạo điều kiện cho những người có năng lực, phẩm chất đều có cơ hội được thăng tiến, cống hiến và trưởng thành. 

Hỏi nhỏ: chúng ta là "đứa" nào vậy cà. Có "đứa" nhân dân nào được chui vào cái tập đoàn chúng ta này không? Hay toàn là một lũ bầy đàn miệng vàng đít đỏ. Hát lại điệp khúc nè: "Thằng ăn cướp đi bắt đứa ăn trộm. Đứa ăn trộm đi bắt kẻ hiếp dâm. Kẻ hiếp dâm đi bắt tên côn đồ. Tên côn đồ đi bắt con làm điếm. Con làm điếm đi bắt gã ma cô. Gã ma cô đi túm lại thằng ăn cướp...". 

Bên cạnh đó, phải tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, sàng lọc cán bộ. Cần có những biện pháp phù hợp như thuyên chuyển công tác, hạ vị trí chức danh, đổi sang làm việc khác… đối với những cán bộ lãnh đạo mà năng lực và trình độ chuyên môn hạn chế, uy tín thấp, không có khả năng quy tụ, tập hợp sức mạnh tập thể. Kiên quyết loại khỏi đội ngũ lãnh đạo những cán bộ thoái hóa, biến chất, làm việc gì cũng chỉ thu vén lợi ích cá nhân. 

Nhiệt liệt hoan hô!!! Thuyên chuyển công tác, hạ vị trí chức danh, đổi sang làm việc khác. Chỉ cho nè: cái "thằng" đồng chí "không diệt được tham nhũng sẽ từ chức" đó; Cái "thằng đồng chí" có quả đấm thép thụi vài cú là Vinashin chìm bà thủy, thọc vài phát là Vinalines sụm bà chè đó; Cái "thằng đồng chí" có đứa con gái rượu giàu thấy bà cố đó, có đám đàn em thao túng ngân hàng đó. Nó đó. Dzớt đẹp nó liền chứ không thôi thì 16 năm sau (nếu lúc đó các đồng chí ta chưa chui cống) lại rên rĩ: Cách đây 16 năm, Văn kiện Đại hội XI (năm 2012) của Đảng đã cảnh báo... thì thấy mịa đời.

Công tác cán bộ muốn phòng ngừa được các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng phải chú trọng xây dựng được đội ngũ làm công tác cán bộ có đủ tâm, tầm, tài thực sự. Những người hoạt động trong lĩnh vực công tác tổ chức - cán bộ ở tất cả các cấp không chỉ được đào tạo bài bản để trở thành những chuyên gia đánh giá, chuyên gia dự báo, chuyên gia tâm lý giỏi, mà phải là những tấm gương mẫu mực về đạo đức, tư cách, lối sống để luôn "mắt sáng, lòng trong” trong việc tham mưu cho cấp ủy, người đứng đầu đánh giá, bổ nhiệm cán bộ một cách đúng đắn, chính xác. 

Tâm, Tầm, Tài. Như lá mùa thu!!!. Cán bộ ta giờ chỉ biết có Tiền. Tìm đâu, tìm đâu thấy nữa... tâm tầm tài!

Một biện pháp không kém phần quan trọng nữa là phải nâng cao trách nhiệm pháp lý đối với người đứng đầu trong công tác cán bộ. Đó là cần có cơ chế, hình thức kỷ luật thích đáng đối với những cán bộ lãnh đạo khi lựa chọn, đánh giá, xem xét, giới thiệu, bố trí cán bộ không đúng thẩm quyền, hoặc bổ nhiệm cán bộ không tương xứng với vị trí công việc, không hoàn thành nhiệm vụ được giao, vi phạm khuyết điểm đến mức phải xử lý. Chỉ có như vậy mới góp phần ngăn ngừa, hạn chế được những sai sót có thể xảy ra trong công tác cán bộ. 

Kỷ luật hết thì lấy ai làm việc... Tôi biết nó, thằng nói câu nói đó... Tôi biết nó, đồng bào miền Bắc này biết nó (NCT)... Cái thằng tóc gió thôi bay đó!



_____________________________________________________________________

(*)   Bài này là "song kiếm hợp bích" - tác giả, nguồn viết cả 2 cho nó trọn vẹn tình đồng chí cùng nhau chửi xéo đảng ta.

(**) Văn kiện Đại hội Đảng thời kỳ đổi mới (Đại hội VI, VII, VIII, IX), NXB CTQG, HN, 2005, tr467.

_____________________________________________________________________

Bô Nớt: Các đồng chí đặc công của đảng ta cũng quăng mìn, bỏ súng đóng cửa kín bưng chân thành, thẳng thắn kiểm điểm thói hư tật xấu:

QĐND: Đảng ủy Binh chủng Đặc công - Chân thành, thẳng thắn kiểm điểm theo 3 nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng
Thứ Tư, 10/10/2012, 22:24 (GMT+7)

QĐND - Từ 4 đến 6-10, Đảng ủy Binh chủng Đặc công đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng. Hội nghị diễn ra trong không khí cởi mở, chân thành và thẳng thắn, thể hiện rõ sự đoàn kết, tính tiên phong, gương mẫu của các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ và đảng ủy viên Đảng ủy Binh chủng. Các ý kiến phát biểu tại hội nghị đều bám sát 3 nội dung của Nghị quyết về xây dựng Đảng, gắn với thực tiễn công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ của đảng bộ và đơn vị. Cùng với việc khẳng định rõ những kết quả đã đạt được, hội nghị đã thẳng thắn phân tích, đánh giá, xác định rõ trách nhiệm của tập thể cấp ủy và từng đồng chí ủy viên cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các mặt hoạt động công tác của binh chủng. Ngay sau hội nghị, Đảng ủy Binh chủng lựa chọn một số nội dung có tính đột phá, như: Giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, đề cao phê bình và tự phê bình; tập trung xây dựng binh chủng "tinh nhuệ về chính trị” làm cơ sở tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác xây dựng Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Tiến Đạt

http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/10/90/90/210503/Default.aspx
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 753 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0