Thứ Sáu, 2024-03-29, 1:09 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Chín » 3 » MASAN - KẺ CƯỚP TAY KHÔNG 'BẮT NÚI PHÁO'
7:13 AM
MASAN - KẺ CƯỚP TAY KHÔNG 'BẮT NÚI PHÁO'


Quanlambao - Như trước đây chúng tôi đã có bài viết vạch trần việc  Nguyễn Tấn Dũng ngay sau khi được lên giữ chức vụ Thủ Tướng đã cất công lên 'thăm' núi Pháo tại Thái Nguyên. Một mỏ Vonfram thuộc loại lớn thứ 2 Thế giới với trữ lượng do chính Tập đoàn Masan công bố 52 triệu tấn! Ngay sau chuyến 'viếng thăm' bắt bình thường của Thủ Tướng thì hợp đồng của cô con gái Rượu Nguyễn Tanh Phượng và Tập đoàn Masan đã có tác dụng: Các Bộ ngành doạ thu hồi dự án Núi Pháo của nhà đầu tư nước ngoài và 'lùa' vào giỏ của Masan, cuối cùng các nhà đầu tư nước ngoài không còn con đừng nào thoát thân đã phải 'bán' lại cho Tập đoàn Masan! Mua như ăn cướp một dự án đang niêm yết hơn 1 tỷ USD, nhưng chỉ phải trả lại 250 triệu trong đó lại có tới 83 triệu USD nguồn vốn đã được các nhà đầu tư thu xếp sẵn sàng cho dự án! Nguồn vốn này sau khi chuyển sang cho Tập đoàn Masan đã được Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng bảo lãnh vay!

Một điều bất thường nữa là ngay sau khi cướp được dự án Núi Pháo Chính Phủ Dũng thông qua Ngân hàng Phát triển Việt Nam - Một ngân hàng chính sách chuyên tài trợ cho các dự án phát triển nông thôn và dụ án hạ tầng, gần 2400 tỷ đồng, tương đương 130 triệu USD với thời hạn 08 năm và lãi suất gần như cho KHÔNG!!!

Chưa hết, ngay sau đó ngân hàng BIDV, Vietcombank đã đồng bảo lãnh cho Tập đoàn Masan phát hành trái phiếu 100 triệu USD để triển khai mua máy móc thiết bị...

Như vậy, rõ ràng Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng không những 'cướp' núi pháo theo đúng nghĩa đen và bóng giao cho Masan, rồi lạ lấy tiền của và uy tín của nhân dân để bảo lãnh cho Masan cũng không khác gì Vinashin thứ 2. Vinashin còn là Tập đoàn nhà nước, còn Masan hoàn toàn là của Nguyễn Đăng Quang - Hồ Hùng Anh - Nguyễn Văn Hưởng & Nguyễn Thanh Phượng. Thực tế mang tiếng là công ty đại chúng và Nguyễn Đăng Quang hầu như không nắm cổ phiếu, song thực chất nếu công an thực sự mở chuyên án điều tra sẽ thấy thực trạng: Nguyễn Đăng Quang biết rõ những trò làm ăn phi pháp của mình nên y đã tính xa: Không đứng tên cổ phiếu để nếu tình huống xấu nhất cúng không ai thu hồi gì được của y và đồng bọn! Qua đó càng thấy mưu mô có chủ ý của Nguyễn Đăng Quang ngay từ đầu!

Thử hỏi: Nếu không có sự bảo lãnh củ các ngân hàng thương mại Quốc doanh như NH Phát triển Việt Nam, BIDV, Vietcombank thì Masan có vay được nhiều trăm triệu - trên 300 triệu USD - để thực hiện dự án Núi Pháo????

RÕ RÀNG MASAN CHÍNH LÀ KẺ CƯỚP TAY KHÔNG BẮT GIẶC!  Hoàn toàn KHÔNG có gì ngoài hợp đồng 'tư vấn' và khoản lót tay 250 triệu USD cho Nguyễn Thanh Phượng là khoản Nguyễn Đăng Quang sau khi bán 40% cổ phần của Núi Pháo thu về 600 triệu USD, trừ phần đã chia cho Nguyễn Thanh Phượng thì Tập đoàn Masan mà Nguyễn Đăng Quang - Hồ Hùng Anh & Nguyễn Văn Hưởng vẫn đã bỏ túi 350 triệu Mỹ kim cùng hơn 300 triệu USD do chính Nhà nước thông qua các NH Quốc doanh bảo lãnh!!!!

Tại sao có một điều vô lý đến như vậy??? Tài nguyên thiên nhiên khoáng sản quý giá của nhân dân, của đất nước lại rơi vào tay của một nhóm Mafia như vậy? Tội này là của ai??? CHÍNH LÀ NGUYỄN TẤN DŨNG!


Thám tử
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 562 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0