Thứ Bảy, 2024-04-20, 3:19 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Năm » 15 » Ngày Nhân quyền Việt Nam ở Hoa Thạnh Đốn
7:20 AM
Ngày Nhân quyền Việt Nam ở Hoa Thạnh Đốn

DCVOnlineTin VOA

Ngày Nhân quyền Việt Nam ở Hoa Thạnh Đốn

Lễ kỹ niệm đánh dấu Ngày Nhân quyền cho Việt Nam lần thứ 18 được tổ chức ở Hoa Thạnh Đốn ngày 10 tháng Năm nhằm đánh động dư luận thế giới về tình trạng nhân quyền ở Việt Nam ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Cũng trong dịp này, buổi lễ kỹ niệm đánh dấu lần thứ mười tám ngày Nghị quyết Lưỡng viện SJ 168 và Công Luật 103-258 của cựu tổng thống Bill Clinton đã chọn ngày 11 tháng Năm làm Ngày Nhân quyền cho Việt Nam.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Quân, người đại diện cho ban tổ chức, nói là "vấn đề chính mà chúng tôi nhấn mạnh đến trong năm nay là tình trạng nhân quyền ở Việt Nam ngày càng trở nên tồi tệ. Chúng tôi yêu cầu thả tự do cho những tù nhân chính trị đang bị giam cầm bất hợp pháp ở Việt Nam. Chúng tôi vận động công luận quốc tế bao gồm dân biểu Hoa Kỳ, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, và những tổ chức bảo vệ nhân quyền khác trên thế giới nhân ngày kỹ niệm lễ Nhân quyền cho Việt Nam. Chúng tôi nhân cơ hội này kêu gọi công luận ủng hộ cuộc đấu tranh cho nhân quyền ở Việt Nam.”

Dân biểu Jim Moran phát biểu tại Ngày Nhân quyền cho Việt Nam, 10/5/2012. Nguồn hình: Hà Vũ, VOA

Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ đặc trách Dân chủ, Nhân quyền và Lao động ông Daniel B. Baer nói ở buổi lễ: "Toà Đại sứ và Lãnh sự quán Hoa Kỳ ở Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi và ghi nhận tình trạng nhân quyền ở Việt Nam và tìm kiếm bất cứ cơ may nào để hợp tác với những người hoạt động bảo vệ nhân quyền trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt nhằm mang nhân quyền và cải cách cho người dân Việt Nam. Cùng làm việc với nhau trong vấn đề này, tôi tin là chúng ta có thể thay đổi tình trạng nhân quyền ở Việt Nam.”

Trong lúc đó, bà dân biểu Sanchez phát biểu "thật là xấu hổ khi thấy người dân Việt Nam bị bỏ tù vì luật lệ an ninh quốc gia mơ hồ, như Điều 79 hay 88. Đó là lý do tôi nghĩ Quốc hội Hoa Kỳ nên có một nghị quyết cho Hà Nội thấy rằng họ cần bỏ những luật lệ này ra khỏi hiến pháp vì người dân Việt Nam cần hành xử quyền tự do ngôn luận của họ và họ cần có sự tự do căn bản nhất.”

Như dự định, sẽ có một chiến dịch kêu gọi nhân quyền cho Việt Nam sau buổi lễ, ngay ở Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế của Hoa Kỳ và ở Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nhân Ngày Nhân quyền cho Việt Nam.

© DCVOnline


Nguồn:

(1) Annual Commemoration of Vietnam Human Rights Day Took Place in Washington DC. VOA News, Đài Tiếng nói Hoa Kỳ, ngày 12 tháng Năm 2012

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 569 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0