Thứ Năm, 2024-03-28, 2:59 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Hai » 29 » NGHE TỔNG “TRỌNG” TỤNG KINH
6:30 PM
NGHE TỔNG “TRỌNG” TỤNG KINH
HNSG

"  Nếu họ hiểu rằng chỉ có thể tồn tại khi vứt bỏ độc quyền, bằng không lịch sử và nhân dân sẽ vứt họ vào sọt rác. Chỉ cần họ hiểu được điều ấy, đã là tốt rồi. …  (Tiến sĩ Nguyễn Quang A)

14 Cái băng "cassetter” : CS/XHCN là khát vọng (??) của nhân dân ta ?? . Ảnh: SGGP

Từ lâu rồi khi có PC và giờ là Laptop nối mạng tôi không còn thói quen vào giờ vàng hằng đêm mở TV nghe thời sự, bởi ngán ngẩm và chán quá rồi nhìn bản mặt các "quan” nhưng gần đây có vụ Tiên Lãng nên tối nay vừa ăn cơm vừa mở TV để xem tổng "Trọng” phát biểu trong Hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng, hy vọng được nghe chút gì đó của ngài tổng nói về sự việc cưỡng chế súng nổ máu rơi ấy, nhưng mới mở đầu phát biểu đã nghe tổng "Trọng” chém gió tụng niệm rồi : "…Ngay sau khi ban hành, Nghị quyết (nghị quyết 4) đã được tuyệt đại đa số cán bộ, đảng viên và nhân dân đón nhận với một tình cảm hồ hởi, vui mừng, đồng tình, nhất trí cao (!? ) làm tôi vội bụm miệng để khỏi sặc cơm ra ngoài, bởi thật lòng mà nói, nhà tôi ở sát bên khu chợ của trung tâm một quận thuộc TP/HCM, đông đúc người mua kẻ bán, tôi cam đoan có ai ra đó bất ngờ ngẩu nhiên phỏng vấn vài người trong số đám đông ấy, hỏi họ có biết cái nghị quyết 4 là cái gì không ? nếu họ nói biết, thì tôi xin chết liền tại chổ, nên cụm từ "tuyệt đại đa số” mà tổng Trọng xướng lên thoáng nghe qua nó giống như là mình vừa bị ai đó cù lét vào hạ bộ, nhột, không chịu được, lại còn thêm mắm muối " hồ hởi, vui mừng, đồng tình, nhất trí cao” càng khiến "nhột” hơn nữa để không nhịn được cười, dù biết cái "gen” di truyền "Nổ còn hơn bom nguyên tử” là đặc trưng của người cộng sản .

Ở cái thời điểm mà lạm phát dù chưa phi mã nhưng tốc độ nó cũng như ngựa đang đi nước kiệu,đứng đầu ASEAN không hứa hẹn khi nào là "stop”, còn chỉ số tham nhũng thì đội sổ quốc tế, dự trữ ngoại tệ chỉ bằng con số lẽ của các con rồng Đông và Nam Á . Con cá lạng thịt trong bữa cơm của đại bộ phận gia đình người Việt Nam mỗi ngày mỗi teo tóp, người người phờ phạc vì vật lộn với chuyện áo cơm thì làm gì có cái chuyện " hồ hởi, vui mừng, đồng tình, nhất trí cao” thậm chí nghe tới từ "xây dựng đảng”, là muốn xây xẩm mặt mày rồi, bởi không chỉ mấy vụ án liên quan cầu đường gạch vữa cát đá xi măng như ở mấy tổng công ty xây dựng nhà nước, mà là sắt thép kết dính bằng những mối hàn điện tử công nghiệp tiêu chuẩn quốc tế , vốn liếng toàn đôla, nhân sự thì từ đảng viên cá kèo tới tổng giám  đốc , sắp lớp trong biểu đồ nhân sự "xây dựng đảng” hình kim tự tháp mà đỉnh nhọn cao nhất là 2 ông,  phó Thủ tướng chỉ đạo,thủ tướng giám sát tính ra cả mấy ngàn đảng viên mà "ào một cái” con tàu có hình kim tự tháp Vinashin sụp đổ chìm lĩm mang theo hơn 4 tỷ USD ( bằng 2 năm xuất khẩu gạo) chỉ còn nhô lên khỏi mặt nước cái đỉnh nhọn có 2 ông, Phó và Thủ tướng là an toàn để hôm nay tái làm vật liệu cao cấp tiếp tục "xây dựng đảng” thì ai mà không rùng mình nổi da gà ?

Đã vậy,mới đây thôi,còn nóng hổi, từ xã Vinh Quang tới huyện Tiên Lãng và TP/Hải Phòng tính ra cán bộ đảng viên các cấp liên quan, từ quản lý ruộng đất tới Uỷ Ban từ Công An tới quân đội, chắc gián tiếp và trực tiếp cũng có cả ngàn, xấp lớp "xây dựng đảng” cũng hình kim tự tháp từ dưới lên trên mà đỉnh nhọn có cả PCT/TP/HP Đỗ Trung Thoại và Bí Thư TU/TP/HP Nguyễn văn Thành, cả chục năm ( tính từ 2003 ) không hề đếm xỉa gì tới Luật Đất Đai cứ một mình một cõi như là một "sứ quân” đè nặng nguyên cái hình khối kim tự tháp đảng lãnh đạo ấy lên đầu lên cổ nông ngư dân các đầm phá,bãi bồi,siết những cái thòng lọng "thu hồi đất” vào cổ họ, nghẹt thở, đến nỗi nông dân Đoàn Văn Vươn xã Vinh Quang huyện Tiên Lãng chịu hết siết phải lấy cây súng hoa cải "chống phụ” nên mới có cảnh súng nổ máu rơi, mà khi ông số 1 nhà nước về TP/HP hỏi "ai xây dựng đảng tuỳ tiện kiểu này ?” thì quan bí thư thành uỷ Nguyễn Văn Thành cũng chỉ đổ vạ cho báo chí chứ đếch dám vỗ ngực xưng tên mình là "kỷ sư xây dựng đảng” kiểu ấy !

Mà cũng lạ, cái chuyện xây dựng đảng "ta” là chuyện nội bộ của "ta” tự nhiên tổng Trọng lại đem cái gương và lời nhắn nhủ của cái bọn xâm lược Hoàng Sa vào làm câu kinh tiếng kệ làm chi ? : " Đảng Cộng sản Trung Quốc trong cải cách, mở cửa cũng luôn luôn khẳng định dứt khoát phải kiên trì vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, và trong những lần trao đổi với chúng ta, bạn thường nhấn mạnh không để bị "Tây hoá”, "tha hoá”, "thoái hoá”. Đảng Cộng sản Cu-ba đang đổi mới từng bước theo đường lối "cập nhật hoá mô hình phát triển kinh tế – xã hội”, cũng kiên quyết khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, không chấp nhận đa nguyên, đa đảng. Mới đây, Đảng Cộng sản Cu-ba vừa tổ chức Hội nghị cán bộ toàn quốc về xây dựng Đảng. Trong thời đại ngày nay có lẽ không có nước nào trên thế giới lại không có đảng (dù một đảng hay nhiều đảng) hoặc một tổ chức chính trị tương tự như đảng lãnh đạo ….”

Nghe ông tổng Trọng lặp lại lời vàng ngọc : " bạn thường nhấn mạnh, (VN) không để bị "Tây hoá”, "tha hoá”, "thoái hoá”….” mà tôi tủm tỉm cười ngẫm :  Chỉ có phường con cái mới viện dẫn những lời trịch thượng kẻ cả mất lịch sự ấy làm lời giáo dục cho mình, bởi không muốn hiểu cái nghĩa "độc lập” là gì ! Chắc "bạn” lo cho cái ngôi sao thứ 6 trên quốc kỳ mình cứ "hoá” tùm lum, nhân dân lợi dụng ra tay "hoá kiếp” luôn thì "môi bị hở làm răng mình sẽ lạnh” chăng ?

Đã vậy tổng Trọng còn lôi luôn anh lính Cu Ba "ngũ thức cùng mình” để quảng cáo, như là không phải chỉ đảng ta chê "đa nguyên đa đảng” mà còn có bạn bè nữa để "vinh hạnh tự hào” (??)  cùng nhau nằm trong thiểu số 5 quốc gia độc tài cộng sản còn sót lại trong hơn 200 đất nước đa nguyên tự do dân chủ trên thế giới hiện nay , lại còn : " kiên quyết khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, không chấp nhận đa nguyên, đa đảng.  Mà ai kiên quyết ? ai không chấp nhận cơ chứ ? Nếu nói là nhân dân, thì thưa ngài tổng Trọng, dựa vào đâu ? cơ sở nào để ngài khẳn định là nhân dân muốn như thế ? nói như thế chẵn khác nào ngài nói " Cục phân của ông là phải thơm chứ không hề thối bao giờ” !?

Tổng Trọng còn hùng biện : " Trong thời đại ngày nay có lẽ không có nước nào trên thế giới lại không có đảng (dù một đảng hay nhiều đảng) hoặc một tổ chức chính trị tương tự như đảng lãnh đạo ….”

Nhân dân muốn nói : Thưa "ngài” , đúng là như thế ! đảng phái chính trị thì hầu như quốc gia nào cũng có, nhưng chỉ duy nhất đảng cộng sản, cụ thể là đảng CSVN là không giống ai. Đảng phái chính trị, tự do đa nguyên dân chủ xứ người nó sống và tồn tại được tùy thuộc vào lòng dân có ủng hộ nhiều hay ít trong những lần bầu cử đa đảng định kỳ , còn Việt Nam thì đảng cộng sản độc tài toàn trị nó sống được không tuỳ thuộc vào lòng người mà vào một điều khoản gọi là điều 4 áp đặt sự cai trị vĩnh viễn như cây đinh mà người CS đóng thẳng vào Hiến Pháp chứ chưa bao giờ được đưa ra cho nhân dân phúc quyết và càng tệ hại, xấu hổ hơn nữa so với đảng phái chính trị xứ người là đảng CSVN đang ăn bám vào xương máu nhân dân hàng năm với một ngân sách từ trước đến nay gọi là "bí mật quốc gia” mà theo dự đoán có bèo bọt cũng lên tới tương đương hàng Tỷ USD/năm . Khó có một quốc gia tự do dân chủ nào cho dù là giàu mạnh mà người dân phải chấp nhận gồng gánh nuôi một nhà nước mà có tới 2 chính phủ song song  như Việt Nam !? Đất nước còn nghèo nhưng ví như mẹ già một nách phải xách tới 2 con,mỗi con một núm vú , có điều buồn cười, đảng phái chính trị đa nguyên xứ người không ai cho bú nó vẫn sống khoẻ mạnh tồ tồ còn ở Việt Nam nếu rứt núm vú ra thì 2 thằng con,nhất là thằng con cộng sản nó nhăn răng chết liền !! .

Tiếp theo là tổng Trọng nói về nguy cơ đe doạ đảng : "Bốn là, sự chống phá điên cuồng và quyết liệt của các thế lực thù địch, phản động. Âm mưu cơ bản, lâu dài của chúng là xoá bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta, xoá bỏ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, xoá bỏ chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh…”

Đến đây thì bất cứ ai cũng có thể trợn mắt nói với ngài tổng Trọng rằng : Ủa ! Liên Xô và toàn bộ các nước cộng sản Đông Âu đã bái bai vĩnh biệt Cộng Sản / XHCN, mang Mác và  Lênin cho vào sọt rác để hiện nay là những quốc gia đa nguyên tự do dân chủ tốt đẹp hơn xưa rất nhiều nhưng đâu có nước nào bị "thế lực thù địch hay phản động tràn ngập” ?? Không biết ngài tổng có bị ám ảnh bởi cơn ác mộng mà cựu CT/ Triết tiên tri " Từ bỏ điều 4 Hiến Pháp là tự sát” không ?? .

      HOÀNG THANH TRÚC

*toàn văn phát biểu của NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 490 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0