Thứ Sáu, 2024-03-29, 5:34 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Tám » 2 » Nguyễn Đức Nhanh: "Công an không đàn áp, đánh người biểu tình ở Hà Nội & Biểu tình phản đối mang tiếng yêu nước"
7:37 PM
Nguyễn Đức Nhanh: "Công an không đàn áp, đánh người biểu tình ở Hà Nội & Biểu tình phản đối mang tiếng yêu nước"



(VTC News) – Không có chuyện công an đàn áp, đạp vào mặt người biểu tình tự phát – Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, GĐ Công an TP Hà Nội nói.


Vừa qua, một số trang mạng không chính thống đã đưa tin công an Hà Nội đàn áp các cuộc biểu tình tự phát của người dân, nhằm phản đối Trung Quốc gây hấn tại biển Đông. Trong đó có clip cho rằng, một chiến sĩ công an đã đạp vào 1 người biểu tình.

Trước những luồng thông tin trên, chiều nay, 2/8, Công an TP Hà Nội đã tổ chức họp báo để thông tin chính xác cho người dân hiểu.

Theo Thượng tá Đào Thanh Hải, Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra, Phòng Cảnh sát điều tra hình sự, Công an Hà Nội thì đơn vị này không có chủ trương trấn áp, đàn áp, bắt giữ người trong cuộc biểu tình tự phát tập trung ngày 17/7 vừa qua. Ngược lại, lực lượng làm nhiệm vụ đã kiên trì tuyên truyền, giải thích, thuyết phục, vận động và chỉ tiến hành cưỡng chế số người cố tình tập trung đông người, gây cản trở giao thông và mất an ninh thành phố theo Nghị định 38/2005/NĐ-CP của Chính phủ.



Liên quan đến những bức ảnh và clip về lực lượng công an làm nhiệm vụ khiêng một công dân trong cuộc biểu tình tự phát ngày 17/7, Cơ quan điều tra đã phối hợp Viện Kiểm sát nhân dân TP điều tra, xác minh.

Kết quả được hai cơ quan này cho hay, người được công an khiêng là anh Nguyễn Chí Đức, sinh năm 1976, là nhân viên Viễn thông Hà Nội. Sáng 17/7, anh Đức tham gia biểu tình tự phát chống Trung Quốc gây hấn tại biển Đông ở đường Điện Biên Phủ, Hà Nội. Tuy công an đã tuyên truyền, yêu cầu đoàn biểu tình giải tán nhưng anh Đức đã chống đối bằng cách ngồi bệt xuống đất. Vì thế, công an phải khiêng lên xe bus, đưa về đồn công an ở Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội.

Trong bản tường trình, anh Đức đã khẳng định, không bị ai đánh, chỉ có sự xô đẩy khi đưa anh Đức lên xe bus. Đồng thời, anh Đức cũng tự nhận, do không bị thương tích, sức khỏe và tinh thần bình thường nên anh Đức từ chối đi khám thương và không có đề nghị gì.




Mặc dù vậy, Cơ quan Cảnh sát điều tra vẫn yêu cầu cơ quan chủ quản đưa anh Đức đi khám thương. Tại Bệnh viện E, bác sĩ khám và kết luận: không phát hiện thương tích hay tổn thương trên người anh Nguyễn Chí Đức.

Do đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an Thành phố Hà Nội kết luận: không có căn cứ xác định anh Nguyễn Chí Đức bị lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự đánh, đạp khi tham gia biểu tình tự phát phản đối Trung Quốc gây hấn ở Biển Đông.

Tuy việc đảm bảo an ninh cho các đại sức quán nằm trong luật pháp quốc tế nhưng Công an Hà Nội không hề đàn áp, đạp vào người những người biểu tình trước đại sứ quán Trung Quốc – Giám đốc Công an Hà Nội, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh khắng định.




Đồng thời, Trung tướng Nhanh cũng cho hay, việc đưa người biểu tình về các đồn cảnh sát là để kiểm tra giấy tờ những người này, và ngay sau đó đã thả họ ra ngay trong ngày, chứ Công an Hà Nội không bắt bớ, giam cầm người nào.

Tuy nhiên sau sự việc trên, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã tạm đình chỉ công tác những cán bộ có liên quan đến sự việc để kiểm điểm, nghiêm khắc phê bình và rút kinh nghiệm chung.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 554 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0