Thứ Năm, 2024-03-28, 3:44 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Mười » 2 » Nhớ Ngàn Năm Thăng Long bằng khẩu hiệu "HS - TS - VN"
8:00 AM
Nhớ Ngàn Năm Thăng Long bằng khẩu hiệu "HS - TS - VN"
Nguyễn Văn Tân và các bạn

Kính thưa quí vị,

Trong khi Hà Nội tưng bừng khai mạc đại lễ Ngàn Năm Thăng Long, với những trang trí đầy màu sắc và hoành tráng, nhưng cũng đầy tốn kém và phung phí, thì ở khắp các miền đất nước, những người dân nghèo khổ vẫn tiếp tục cuộc đời hẩm hiu của họ, trong một xã hội đầy bất công và hủ hóa.

Hà Nội mừng Ngàn Năm Thăng Long trên một đất nước đang có những hiểm họa to lớn. Trong buổi lễ khai mạc quy tụ tất cả những nhân vật cao nhất của đất nước này, không biết có ai nghĩ đến hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đang bị Trung Quốc chiếm đóng? Không biết có ai nghĩ đến số phận của các ngư dân Việt Nam thường xuyên bị tàu của "nước lạ" tấn công, bắt bớ? Không biết có ai nghĩ đến vùng Tây Nguyên đang bị đe dọa bởi sự đào xới vô tội vạ để khai thác bô xít?

Là những người đang đau nỗi đau của dân tộc, nhóm chúng tôi không thể không cảm thấy bất mãn trước sự phung phí của Nhà Nước cho những ngày lễ hội Ngàn Năm Thăng Long. Chúng tôi không thể không bất mãn trước thái độ thờ ơ của tuyệt đại đa số đảng viên, cán bộ đảng và nhà nước trước hiểm họa xâm lăng của phương bắc.

Với những nỗi bất mãn đó, chúng tôi đã cố gắng hành động bằng những phương cách có thể được. Trong khi Hà Nội mừng Ngàn Năm Thăng Long, chúng tôi cũng âm thầm ghi nhớ ngày lịch sử này bằng việc đi khắp nơi ở thành phố Sài Gòn và các tỉnh lân cận, để phổ biến các tờ rơi nói lên tinh thần đấu tranh bất khuất của dân tộc Việt Nam trong suốt 4000 năm lịch sử.

Chúng tôi xin gửi đến Quí Vị một số hình ảnh do nhóm chúng tôi thực hiện và sẽ tiếp tục công việc này trong suốt thời gian lễ hội.
Trong các ảnh này, quí vị sẽ thấy những người nghèo khổ ở Nam Bộ chào đón Ngàn Năm Thăng Long ra sao. Quí vị cũng sẽ thấy cảnh các nhân viên an ninh điều tra đang ghi chép, điện thoại báo cáo về sự xuất hiện của tờ rơi "HS – TS – VN" ở trước trường Mai Linh tại Sài Gòn.

TP Hồ Chí Minh, ngày 1 tháng 10 năm 2010
Thay mặt nhóm thanh niên hành động vì đất nước
Nguyễn Văn Tân

pic01_4.jpg

pic02_4.jpg

pic03_3.jpg

pic04_3.jpg

pic05_2.jpg

pic06_2.jpg

pic07_2.jpg

pic08_2.jpg

pic09_2.jpg

pic10_2.jpg

pic11_2.jpg

pic12_0.jpg

pic13_0.jpg

pic14_0.jpg

pic15.jpg


Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 504 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0