Thứ Năm, 2024-03-28, 7:20 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Tám » 24 » Nhà nước pháp quyền Việt Nam – lưỡi không xương trăm đường lắt léo
8:59 PM
Nhà nước pháp quyền Việt Nam – lưỡi không xương trăm đường lắt léo
24/08/11 6:49 AM
Nhà nước pháp quyền Việt Nam – lưỡi không xương trăm đường lắt léo

Ông tướng Nhanh mới nói chưa dứt lời rằng: "đây là những cuộc biểu tình yêu nước tự phát, cho nên các cấp và Công an Hà Nội không có chủ trương trấn áp, bắt giữ người biểu tình tự phát”, thì ngay sau đó, công an Hà Nội đã bắt lên xe bus tất cả những người yêu nước ông Nhanh mới xác định và một số người còn bị giam cầm cho đến tận hôm nay chưa thả.

Chúng ta thường người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam tuyên bố hùng hồn, mạnh mẽ câu nói ‘Việt Nam là nhà nước pháp quyền’ mỗi lần bị chỉ trích vi phạm nhân quyền.

Nhà nước Việt Nam là nhà nước Pháp quyền như thế nào? Nhà nước pháp quyền điều khiển nhà nước bằng luật pháp hay bằng tình cảm hoặc tùy thích?

Một ví dụ nhỏ để xem xét, nhìn thấy rõ tính chất pháp quyền của nhà nước Việt Nam sau đây.

Với một đoạn video trên mạng hoặc từ một nguồn bất kỳ nào đó, nhà nước có thể dễ dàng tổ chức ngay một phiên tòa xét xử và kết án thật nặng đối tượng được ghi lại trong video ấy. Nhưng, cũng với video được quay lại tương tự, có thể nhà nước pháp quyền Việt Nam xử lý ngược lại.

Mới đây, trên mạng xuất hiện đoạn video một cô gái tát vào mặt cảnh sát giao thông. Ngay lập tức, hệ thống công an khởi động và phiên tòa xét xử cô gái  nhanh chóng được thiết lập và tuyên phạt 9 tháng tù giam. Khỏi cần tranh luận, tranh tụng giám định giám điếc gì, cứ vậy là tù.


Cũng trong cuộc biểu tình yêu nước ngày 17/7/2011, anh Nguyễn Chí Đức đảng viên cộng sản bị đại úy Minh đạp vào mặt khi được mấy người lôi lên xe bus, video rành rành, thậm chí còn rõ hơn cả video cô gái tát vào mặt cảnh sát, thì ông Nguyễn Đức Nhanh nhanh nhảu: "Đoạn video này được đưa lên mạng từ máy chủ nằm ở nước ngoài, nên không thể xác minh được ai là người đã quay đoạn băng ấy và ai là người tung đoạn video clip ấy lên mạng. Chúng tôi cũng không xác định được đoạn băng ấy có bị cắt, dán hay không”.

Thế rồi huề cả làng, chẳng chết con ruồi nào.

Ông tướng Nhanh mới nói chưa dứt lời rằng: "cuộc biểu tình yêu nước tự phát trên địa bàn TP Hà Nội với sự tham gia của một số sinh viên, giới trí thức, văn nghệ sĩ, doanh nhân và nhiều tầng lớp khác (từ 50-300 người) với các băng-rôn, khẩu hiệu phản đối hành vi gây hấn của Trung Quốc trên biển Đông. Ông Nhanh cũng khẳng định, đây là những cuộc biểu tình yêu nước tự phát, cho nên các cấp và Công an Hà Nội không có chủ trương trấn áp, bắt giữ người biểu tình tự phát”, thì ngay sau đó, công an Hà Nội đã bắt lên xe bus tất cả những người ông Nhanh mới xác định là yêu nước kia và một số người còn bị giam cầm cho đến tận hôm nay chưa thả.

Ngày 2/8 Nguyễn Đức Nhanh tuyên bố: Biểu tình yêu nước tự phát

Nhưng chỉ chưa đầy 20 ngày sau, quân của Nguyễn Đức Nhanh đã làm gì với người yêu nước tự phát:


Trong một quán nước chè, hai người dân Hà Nội đang kháo nhau: "ĐM. Đúng là miệng quan – trôn trẻ ông ạ, cái trôn trẻ em, nó phẹt lúc nào cũng được cứ vô tư đi và miệng thằng quan nhà nước ta cũng thế”.

Người kia tiếp lời: Các cụ nói đ. có sai ông nhỉ, có cái câu, cái câu gì nhỉ về cái lưỡi ấy?

Ông bạn trả lời: À, cái câu đó là "Lưỡi không xương trăm đường lắt léo”.

Ông kia tiếp: Đúng, đúng rồi. Rồi ông cao giọng ngâm nga: "Lưỡi không xương, trăm đường lắt léo. Miệng nhà nước không vành, nên nó méo tứ tung”, cái vành kể ra cũng cần cho nhà nước ông ạ.

Song Hà

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 612 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0